Truy cập nội dung luôn

  HÀ NỘI ĐẸP

Phát động cuộc thi ảnh "Công an Hà Nội vì nhân dân phục vụ" lần thứ IV-năm 2018
25/08/2018 | 3:19 PM

Sau 3 lần tổ chức, cuộc thi ảnh nghệ thuật “Công an Thủ đô: Tận tụy, trách nhiệm, gần gũi, thân thiện, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” lần thứ IV-năm 2018 đã chính thức được phát động vào sáng ngày 8-8-2018 tại Hà Nội.

Sau 3 lần tổ chức, cuộc thi ảnh nghệ thuật  “Công an Thủ đô: Tận tụy, trách nhiệm, gần gũi, thân thiện, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” lần thứ IV-năm 2018 đã chính thức được phát động vào sáng ngày 8-8-2018 tại Hà Nội.

Tới dự lễ phát động cuộc thi ảnh có Thiếu tướng Đào Thanh Hải,  Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội, NSND Trần Quốc Chiêm, Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT Hà Nội, đại diện các phòng ban của công an Hà Nội và đông đảo các nghệ sỹ nhiếp ảnh.

Các chiến sỹ công an Hà Nội giúp dân khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra tại Chương Mỹ, Hà Nội. Ảnh: Lam Thanh

 

Qua 3 lần tổ chức, cuộc thi đã nhận được hơn 3000 tác phẩm tham gia dự thi, trong đó có 63 tác phẩm được trao giải, 367 tác phẩm được trưng bày triển lãm. Có được những thành công như thế qua các kỳ tổ chức, Thiếu tướng Đào Thanh Hải, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội khẳng định, đó là nhờ sự đóng góp công sức, tâm huyết rất lớn của các tay máy và những người yêu nhiếp ảnh. Bằng cái nhìn trìu mến với lực lượng công an Hà Nội và niềm đam mê nhiếp ảnh, các nghệ sỹ đã cho ra đời các bức ảnh đẹp, phản ánh chân thực hình ảnh cán bộ, chiến sỹ Công an Hà Nội trong thực hiện nhiệm vụ công tác, chiến đấu, học tập và sinh hoạt.

Thiếu tướng Đào Thanh Hải, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội phát biểu tại lễ phát động cuộc thi ảnh

 

Thiếu tướng Đào Thanh Hải đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các nhà nhiếp ảnh về sự quan tâm, tham gia tích cực đối với các cuộc thi sáng tác ảnh của Công an Hà Nội trong thời gian qua. Đồng thời, Thiếu tướng Đào Thanh Hải mong rằng, các nghệ sỹ sẽ tiếp tục ủng hộ và nhiệt tình hưởng ứng cuộc thi lần thứ 4, nhằm góp phần tuyên truyền hình ảnh đẹp về người chiến sỹ công an Thủ đô nói riêng và lực lượng công an nói chung.

Hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Công an Hà Nội giúp dân. Ảnh: Lam Thanh
 

NSND Trần Quốc Chiêm, Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT Hà Nội tin tưởng, hình ảnh đẹp về người chiến sỹ công an Hà Nội sẽ được các nghệ sỹ nhiếp ảnh khắc họa nên từ nhiều góc cạnh giản dị, từ vẻ đẹp tâm hồn và cuộc sống đời thường của các cán bộ, chiến sỹ. Các tác phẩm ấy sẽ là nguồn động viên, khích lệ các chiến sỹ đồng thời là những giây phút trải lòng để người dân thêm hiểu, thêm tin và giúp đỡ lực lượng công an hoàn thành nhiệm vụ trong sự nghiệp giữ gìn an ninh trật tự của Thủ đô. Đây sẽ là những tư liệu quý về hình ảnh người chiến sỹ Công an trong giai đoạn hiện nay, nhất là khi Bộ Công an đang ngày càng chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại …

Nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho các nghệ sỹ sáng tác, Công an Hà Nội đã tiến hành cấp thẻ tác nghiệp ngay tại lễ phát động cuộc thi ảnh. Với chiếc thẻ này, các tay máy sẽ có cơ hội có mặt ở các đơn vị chiến đấu của Công an Hà Nội và ghi lại các khoảnh khắc chân thực về thực tế công tác của các chiến sỹ công an.  

Tác phẩm "Niềm vui của ‘hai cảnh sát bà đỡ’ - tác giả Phạm Thuần Thư đoạt giải Nhất cuộc thi ảnh Công an Hà Nội lần thứ III-năm 2015
 

Cuộc thi ảnh nghệ thuật  “Công an Thủ đô: Tận tụy, trách nhiệm, gần gũi, thân thiện, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” lần thứ IV nhận ảnh đến hết ngày 2-9-2018 tại Văn phòng Hội Nhiếp ảnh Nghệ thuật Hà Nội, số 19 Hàng Buồm, Hà Nội.

Ban giám khảo gồm nhiều nhà nhiếp ảnh tên tuổi như: Đào Quang Minh, Tuyết Minh, Cao Minh, Lại Hiển… sẽ tìm ra các bức ảnh xứng đáng để trao giải và trưng bày triển lãm.

Dự kiến, lễ trao giải và khai mạc triển lãm sẽ diễn ra vào ngày 8-10 tại Nhà triển lãm 93 Đinh Tiên Hoàng.

 Thanh Xuân/An ninh thủ đô

  Hà nội xanh

  Hà Nội sạch

  Tin tức khác

  thông tin thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh