Truy cập nội dung luôn

  HÀ NỘI SẠCH

Thanh Oai (Hà Nội): Đội xung kích làm sạch môi trường
28/07/2016 | 3:12 PM

Để góp phần cải thiện chất lượng môi trường, cải thiện điều kiện sống của người dân, huyện Thanh Oai đã phát động nhiều phong trào kêu gọi các ngành, các cấp, đoàn thể chính quyền và người dân cùng chung tay bảo vệ môi trường (BVMT) làng nghề, dòng sông quê hương.

Để góp phần cải thiện chất lượng môi trường, cải thiện điều kiện sống của người dân, huyện Thanh Oai đã phát động nhiều phong trào kêu gọi các ngành, các cấp, đoàn thể chính quyền và người dân cùng chung tay bảo vệ môi trường (BVMT) làng nghề, dòng sông quê hương.

Các tầng lớp nhân dân huyện Thanh Oai ra quân BVMT quê hung
 

 

Các phong trào huyện Thanh Oai phát động bước đầu cho thấy sự hiệu quả là các Đội tuyên truyền, xung kích BVMT, như: "Đội xung kích BVMT làng nghề", "Đội xung kích BVMT dòng sông quê hương"... thành phần tham gia Đội gồm các lực lượng: cựu chiến binh, phụ nữ, thanh niên và các tầng lớn nhân dân địa phương.

Anh Nguyễn Mạnh Dũng – Phó Bí thư, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên huyện Thanh Oai cho biết: Trước thực trạng ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng tại các khu làng nghề, sông Đáy, sông Nhuệ, huyện Thanh Oai và các ban, ngành, đoàn thể luôn trăn trở nhằm tìm ra các giải pháp, bằng những hành động cụ thể để các khu vực trên hạn chế mức độ ô nhiễm, cải thiện môi trường, điều kiện sống cho người dân. Trên cơ sở đó, các Đội xung kích BVMT của huyện đã được thành lập.

Đội xung kích BVMT làng nghề là nòng cốt tổ chức các buổi sinh hoạt, các buổi tọa đàm về tình hình môi trường làng nghề, môi trường nước các lưu vực sông Đáy, sông Nhuệ hiện nay. Hướng dẫn những người tham gia tọa đàm có được các kiến thức, biện pháp bảo vệ và giữ gìn nguồn nước sạch có hiệu quả

Đội đã phối họp cùng huyện Thanh Oai, các Hội thanh niên, phụ nữ, cựu chiến binh và các cơ quan chính quyền, công an, đội trật tự… tổ chức buổi ra quân tổng vệ sinh môi trường ngày 25/6/2016 tại khu vực sông Nhuệ đoạn chảy qua xã Mỹ Hưng với sự tham gia của trên 500 người. Đã làm sạch được hơn 2km đê sông Nhuệ, thu gom trên 12 tấn rác  đưa về khu xử lý tập chung của thành phố, cùng với đó, là hàng chục thùng rác di động được phân ra rộng khắp các khu vực này để người dân có thể thuận tiện để rác, tránh hiện tượng vứt rác và xả rác bừa bãi xuống lòng sông.

Bên cạnh đó, Đội xung kích còn tham gia tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức tự giác của các cán bộ, đoàn thể, cấp chính quyền, sinh viên, học sinh và quần chúng nhân dân về công tác BVMT. Vận động mỗi người dân cùng tham gia vào việc giữ gìn và BVMT, dần dần hình thành nếp sống văn minh, tạo môi trường thông thoáng, cảnh quan xanh – sạch – đẹp góp phần phát triển kinh tế xã hội.

Huy An/Tài nguyên và Môi trường

  Chuyên mục

  Hà nội xanh

  Hà nội đẹp

  Tin tức khác

  thông tin thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh