Truy cập nội dung luôn

  HÀ NỘI SẠCH

Xuất hiện cá Hồ Tây chết hàng loạt chưa rõ nguyên nhân
25/07/2018 | 3:46 PM

Hàng loạt cá sinh sống trong hồ Tây bất ngờ chết, nổi trắng trên mặt nước, bốc mùi hôi thối khiến người dân sinh sống gần khu vực khó chịu

Hàng loạt cá sinh sống trong hồ Tây bất ngờ chết, nổi trắng trên mặt nước, bốc mùi hôi thối khiến người dân sinh sống gần khu vực khó chịu.

Sáng 9-7, đại diện Ban quản lý Hồ Tây cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, từ chiều 8-7, các đơn vị chức năng thành phố Hà Nội đã chỉ đạo Công ty khai thác cá Hồ Tây kiểm tra, thu vớt cá chết và dọn dẹp vệ sinh môi trường.

Tính đến cuối ngày 8-7, các đơn vị đã thu vớt được 2 thuyền cá chết, ước tính khối lượng khoảng hơn 300kg. Nguyên nhân ban đầu dẫn đến hiện tượng cá chết được các cơ quan chức năng xác định là do thời tiết thay đổi bất thường. Sau đợt nắng nóng gay gắt kéo dài, chiều 7-7, trời bắt đầu có mưa dông khiến cá trong hồ có thể ngạt khí.

Hình ảnh PV ghi nhận tại một góc Hồ Tây đường Trích Sài (Hà Nội):

 
 
 
 
 
 
 
 
 
Công nhân của Công ty khai thác cá Hồ Tây kiểm tra, thu vớt cá chết và dọn dẹp vệ sinh môi trường.
 

Theo phản ánh của một số người dân khu vực ven hồ Tây, hiện tượng cá chết đã xuất hiện rải rác từ cuối ngày 7-7, ban đầu chỉ là một số loại cá nhỏ, nhưng đến sáng 8-7, đã xuất hiện nhiều loại cá lớn hơn bị chết như: cá mè, cá chép.

Theo chỉ đạo của thành phố, đêm 8-7 và ngày 9-7, Công ty khai thác cá Hồ Tây và Công ty trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Thoát nước Hà Nội tiếp tục bố trí lực lượng, thuyền để sẵn sàng vớt cá chết nếu tình trạng trên tiếp tục xảy ra.

Đức Hùng/Pháp luật & Xã hội

  Chuyên mục

  Hà nội xanh

  Hà nội đẹp

  Tin tức khác

  thông tin thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh