Truy cập nội dung luôn

  Hà nội xanh

Thanh niên xung kích với phong trào “Văn phòng xanh, công sở sạch đẹp”
09/08/2016 | 2:00 PM

Chiều ngày 05/7/2016, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Sở Thông tin và Truyền thông đã phát động phong trào “Văn phòng xanh, công sở sạch đẹp” ngay tại trụ sở làm việc.

Chiều ngày 05/7/2016, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Sở Thông tin và Truyền thông đã phát động phong trào "Văn phòng xanh, công sở sạch đẹp" ngay tại trụ sở làm việc.

Nhằm thực hiện Kế hoạch số 1140/KH-STTTT ngày 04/7/2016 của Sở Thông tin và Truyền thông về phát động phong trào thi đua xây dựng "Nếp sống văn minh trong công chức, viên chức, người lao động"; Kế hoạch số 18-KH/ĐTN ngày 11/7/2016 của Ban Chấp hành Đoàn Sở Thông tin và Truyền thông về triển khai phong trào thi đua xây dựng nếp sống văn minh trong đoàn thanh niên Sở Thông tin và Truyền thông. Được sự đồng ý của Đảng ủy, Ban Giám đốc Đoàn Thanh niên Sở đã tổ chức Buổi phát động phong trào "Văn phòng xanh, công sở sạch đẹp". Buổi phát động đã thu hút đông đảo đoàn viên các chi đoàn khối Văn Phòng Sở, cùng các đoàn viên các Chi đoàn trực thuộc của Sở.

Bí thư Đoàn Sở Nguyễn Hồng Tâm phát  động phong trào Văn phòng xanh, công sở sạch đẹp. Ảnh: Diệu Linh
 

Lợi ích của văn phòng xanh đã được khẳng định và khuyến khích tại nhiều quốc gia trên thế giới. Nghiên cứu của các nhà khoa học đã chỉ ra rằng: văn phòng làm việc xanh có thể giúp tăng hiệu quả công việc, cây xanh giúp thanh lọc không khí, đem lại sự kết nối tuyệt vời với thiên nhiên, kích hoạt cảm giác sống và những cảm xúc tích cực khác của con người.

Tục ngữ Việt Nam có câu "Nhà sạch thì mát" mang đến thông điệp bình dị, rõ rang: môi trường xung quanh sạch sẽ, thoáng mát, không khí trong lành, dễ chịu, đồ vật sắp xếp gọn gang, ngăn nắp là điều kiện quan trọng đảm bảo cho sức khỏe con người. Dù ở môi trường nào gia đình hay trường học, công sở hay đường phố thì chúng ta cũng luôn phải ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường. Có môi trường sạch là có sức khỏe và có sức khỏe tốt thì con người sẽ tích cực học tập, làm việc, tham gia đóng góp vào sự nghiệp chung của xã hội. Có sức khỏe mới duy trì được sự phát triển bền vững.

Các đoàn viên Trung tâm Giao dịch Công nghệ thông tin và Truyền thông kiểm tra và lát lại những viên gạch bị vỡ trước cổng Sở đảm bảo an toàn và mỹ quan. Ảnh: Diệu Linh

 

Với những lợi ích to lớn đó, Đoàn thanh niên Sở kêu gọi mọi đoàn viên chung tay tạo thêm màu xanh và làm sạch đẹp môi trường xung quanh mình. Đó có thể là một chậu cây nhỏ lọc không khí, hay một giỏ cây, hoa treo cạnh bàn làm việc. Đó có thể là hành động tắt điều hòa, mở cửa sổ đón gió trời vào những ngày thoáng mát. Đó cũng có thể là việc lau sạch vách kính để ánh sáng tự nhiên chan hoa hay việc sắp xếp lại bàn làm việc để tận hưởng cảm giác làm mới bản thân, tái tạo năng lượng và sức sáng tạo trong công việc. Từ những việc làm đơn giản nhưng lại mang rất nhiều ý nghĩa, phong trào Văn phòng xanh, công sở sạch đẹp của Đoàn thanh niên Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội là một mô hình hay đáng để nhân rộng và phát triển hướng tới một môi trường Thủ đô luôn xanh – sạch – đẹp.

Hoàng Diệu Linh

  Hà Nội sạch

  Hà nội đẹp

  Tin tức khác

  thông tin thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh