Truy cập nội dung luôn

  THỰC HIỆN NẾP SỐNG VĂN MINH ĐÔ THỊ

Thực hiện nếp sống văn minh.
24/11/2016 | 10:43 PM

Thực hiện “Năm trật tự và văn minh đô thị”, thời gian qua phường Phúc Diễn (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đã không ngừng nâng cao công tác quản lý đô thị và công tác vệ sinh môi trường. Đến nay, diện mạo của phường đã có nhiều thay đổi “Sạch - Xanh - Hiện đại” hơn.

Thực hiện "Năm trật tự và văn minh đô thị", thời gian qua  phường Phúc Diễn (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đã không ngừng nâng cao công tác quản lý đô thị và công tác vệ sinh môi trường. Đến nay, diện mạo của phường đã có nhiều thay đổi "Sạch - Xanh - Hiện đại" hơn.

Từ khi thành lập quận Bắc Từ Liêm, Phúc Diễn chuyển đổi từ xã lên phường. Thực hiện chỉ đạo của UBND TP và quận Bắc Từ Liêm, phường Phúc Diễn đã quyết liệt ra quân lập lại trật tự đô thị, xử lý nghiêm tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường. Sau một thời gian chính quyền địa phương tăng cường kiểm tra và siết chặt công tác quản lý, tình trạng trên đã có những chuyến biến rất tích cực.

Đường Đức Diễn đã trở nên sạch đẹp và không còn tình trạng kinh doanh, lấn chiếm vỉa hè.
 

 

Trao đổi với phóng viên, ông Vũ Đức Ngọc – Bí thư phường Phúc Diễn (quận Bắc Từ Liêm) cho biết: "Để đảm trật tự an toàn giao thông cũng như mỹ quan đô thị, Đảng ủy đã chỉ đạo các lực lượng chức năng, chủ yếu là lực lượng công an bố trí đi tuần tra vào giờ cao điểm, không cho buôn bán lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường. Đối với các trường hợp cố ý vi phạm, lực lượng công an cương quyết xử lý các vi phạm. Sau một thời gian siết chặt công tác quản lý, ý thức của người dân đã được nâng cao, tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường đã được ngăn chặn".

Được biết, thời gian qua phường Phúc Diễn đã tổ chức các đợt tuyên truyền cao điểm trên hệ thống đài phát thanh của phường để thông báo tới các tổ dân phố, các cơ quan đoàn thể và nhân dân trên địa bàn về việc tiếp tục thực hiện Năm trật tự văn minh đô thị. Coi đây là một trong những tiêu chí để bình xét các danh hiệu gia đình văn hóa, tổ dân phố văn hóa....

Cùng với đó, công tác vệ sinh môi trường cũng được phường quan tâm chỉ đạo, triển khai thực hiện. Đặc biệt, phường Phúc Diễn đã tích cực tham gia cuộc thi "Đường phố xanh, sạch, đẹp" do quận Bắc Từ Liêm tổ chức. Thông qua cuộc thi nhằm tiếp tục tuyên truyền sâu rộng tới các tầng lớp nhân dân về vai trò, trách nhiệm của mỗi người dân trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường ở chính con đường tự quản của mình. Ngoài ra, phường thường xuyên nhắc nhở, khuyến khích người dân làm tốt công tác vệ sinh môi trường và duy trì tổng dọn vệ sinh vào sáng thứ Bảy, chủ nhật hàng tuần.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Chủ tịch phường Phúc Diễn cho biết, công tác vệ sinh môi trường cũng có nhiều chuyển biến khi các hàng quán kinh doanh, bán hàng buổi tối không còn hiện tượng để rác bừa bãi gây mất mỹ quan đô thị và ảnh hưởng đến an ninh trật tự trên địa bàn. "Thời gian qua, ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường và xây dựng tuyến phố văn minh đô thị đang dần đi vào nếp nghĩ và hành động của từng người dân vào tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng phường" – bà Hà cho biết.

Phương Bùi /Lao động Thủ đô

  Hà nội xanh

  Hà Nội sạch

  Tin tức khác

  thông tin thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh