Truy cập nội dung luôn

  TIN TỨC KHÁC

Cuộc thi ảnh “Thủ đô Hà Nội xanh – sạch – đẹp 2016”
15/07/2016 | 9:23 AM

Cuộc thi là cơ hội để mọi công dân Việt Nam thể hiện tình yêu với Thủ đô Hà Nội, chung tay tuyên truyền, nâng cao nhận thức về bảo vệ, xây dựng môi trường Thủ đô Hà Nội xanh – sạch – đẹp, đồng thời nêu những mặt còn tồn tại, hạn chế cần khắc phục.

THỂ LỆ

Cuộc thi ảnh "Thủ đô Hà Nội xanh – sạch – đẹp 2016"

 

 
  
 

 

 

I.  NỘI DUNG VÀ Ý NGHĨA CUỘC THI

Cuộc thi là cơ hội để mọi công dân Việt Nam thể hiện tình yêu với Thủ đô Hà Nội, chung tay tuyên truyền, nâng cao nhận thức về bảo vệ, xây dựng môi trường Thủ đô Hà Nội xanh – sạch – đẹp, đồng thời nêu những mặt còn tồn tại, hạn chế cần khắc phục.

II. ĐỐI TƯỢNG THAM GIA

1. Là công dân Việt Nam trong và ngoài nước chụp ảnh về Hà Nội, không giới hạn về độ tuổi, nghề nghiệp, dân tộc, tôn giáo đều có quyền gửi tác phẩm tham gia Cuộc thi.

2. Các tác giả phải chịu trách nhiệm về tính hợp pháp của bản quyền tác giả và tính trung thực của tác phẩm dự thi. Ban Tổ chức Cuộc thi có quyền hủy bỏ kết quả xếp loại và thu hồi giải thưởng đối với tác phẩm vi phạm, đồng thời không chịu trách nhiệm khi có xảy ra tranh chấp quyền tác giả, tác phẩm.

3. Các thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo, Tổ Thư ký không được tham gia dự thi nhưng được dự treo triển lãm.

III. PHƯƠNG THỨC VÀ ĐIỀU KIỆN ẢNH DỰ THI

- Mỗi đơn vị, cá nhân gửi tối đa 10 tác phẩm theo 3 nhóm trọng tâm : Hà Nội xanh, Hà Nội sạch và Hà Nội đẹp (phản ánh Hà Nội ở các góc độ đẹp và chưa đẹp).

Điều kiện về ảnh dự thi:

- Ảnh dự thi chụp về Hà Nội đương đại.

- Ảnh dự thi là ảnh mầu hoặc đen trắng; ảnh đơn chiếc hoặc ảnh bộ (ảnh bộ từ 8 – 10 ảnh).

- Hình thức file ảnh kỹ thuật số (dung lượng ảnh từ 2MB – 3MB/ảnh).

- Ảnh phải do chính người dự thi chụp và phản ánh trung thực, khách quan những hình ảnh về môi trường Thủ đô, đồng thời ảnh chưa đoạt giải hoặc chưa trưng bày ở các cuộc triển lãm khác.

 - Ảnh dự thi không được sử dụng kỹ thuật ghép hình; được điều chỉnh độ sáng tối, tương phản, độ nét, cân chỉnh màu sắc.

- Ảnh được chọn vào triển lãm, Ban Tổ chức sẽ thông báo cho các tác giả gửi file ảnh chất lượng cao và dung lượng ảnh lớn để phục vụ cho việc in ảnh triển lãm. Trường hợp sau 72 giờ thông báo mà tác giả không gửi ảnh về thì Ban Tổ chức có quyền lựa chọn ảnh khác thay thế.

 - Các tác giả gửi ảnh dự thi phải có đầy đủ những thông tin sau: Chú thích ảnh, thời gian chụp, địa điểm chụp, họ và tên tác giả, đơn vị công tác, địa chỉ, điện thoại liên hệ hoặc địa chỉ email. Mỗi tác giả chỉ được sử dụng một tên để dự thi.

- Ảnh đạt giải thưởng và được treo triển lãm sẽ được tính điểm theo Quy chế của Hội Nhiếp ảnh Nghệ thuật Hà Nội.

 - Ban Tổ chức có quyền loại ảnh dự thi vi phạm thể lệ ra khỏi Cuộc thi mà không cần thông báo trước. 

IV. THỜI GIAN

1. Giai đoạn dự thi:

- Tổ chức phát động cuộc thi: 15/07/2016.

- Có hai cách gửi ảnh dự thi:

+ Cách 1: Gửi qua mail: Các đơn vị, cá nhân gửi ảnh dự thi về hòm thư điện tử: thudoh anoixanhsachdep2016@gmail.com từ ngày 15/7/2016 đến trước ngày 15/12/2016. Thời gian nhận bài dự thi được tính là ngày nhận được tác phẩm qua email. Tiêu đề email ghi rõ: Họ và tên tác giả: Bài dự thi Cuộc thi ảnh " Thủ đô Hà Nội xanh – sạch – đẹp 2016".

+ Cách 2:  Gửi trực tiếp về địa chỉ: Phòng Truyền Thông - Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội (Số 185, Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội) theo 02 đợt:

Đợt 1: từ ngày 01/9/2016 đến ngày 10/9/2016.

Đợt 2: từ ngày 01/11/2016 đến ngày 10/11/2016.

Những ảnh dự thi gửi sau thời điểm trên được coi là không đủ điều kiện tham dự.

- Ban Tổ chức khuyến khích các đơn vị, cá nhân tích cực tham gia đồng thời sẽ có những hỗ trợ truyền thông trong và sau cuộc thi. 

2. Giai đoạn chấm giải và công bố kết quả :

- Sơ khảo đợt 1: từ 15 - 20/9/2016.

- Sơ khảo đợt 2: từ 01 - 15/12/2016.

- Chung khảo: từ 15 – 20/12/2016.

- Lễ trao giải cuộc thi dự kiến được tổ chức vào ngày 25/12/2016.

- Triển lãm ảnh: từ ngày 25/12/2016 – 30/12/2016.

- Diễn biến cuộc thi và kết quả cuối cùng sẽ được công bố trên Trang thông tin điện tử tổng hợp "Thủ đô Hà Nội xanh – sạch – đẹp".

V. CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG

- Giải thưởng chung cuộc của Ban tổ chức:

+ 01 giải đặc biệt: 15.000.000 đồng và Bằng chứng nhận;

+ 02 giải nhất: 10.000.000 đồng/giải và Bằng chứng nhận;

+ 3 giải nhì: 7.000.000 đồng/giải và Bằng chứng nhận;

+ 6 giải ba: 5.000.000 đồng/giải và Bằng chứng nhận;

+ 24 giải khuyến khích: 2.000.000 đồng/giải và Bằng chứng nhận;

+ Ảnh được chọn triển lãm: 500.000 đồng/ảnh và Bằng chứng nhận.

VI. BAN TỔ CHỨC

1.Trưởng Ban: Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội

2. Các Phó Trưởng ban là lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, cùng các ủy viên là đại diện của Sở và Hội Nhiếp ảnh Nghệ thuật Hà Nội.

VII. BAN GIÁM KHẢO

1.Trưởng Ban: Chủ tịch Hội nhiếp ảnh Nghệ thuật Hà Nội

2.Các Phó ban và ủy viên là đại diện của Sở Thông tin và Truyền thông (02 thành viên) và Hội Nhiếp ảnh Nghệ thuật Hà Nội (05 thành viên).

Một số quy định khác:  

- Người dự thi có nghĩa đã đồng ý với tất cả quy định trong Thể lệ Cuộc thi.

- Ban Tổ chức được quyền sử dụng những đoạt giải và ảnh triển lãm cho mục đích tuyên truyền, đối ngoại, in ấn các tài liệu quảng bá cho cuộc thi và cho Thủ đô Hà Nội.

- Tác giả ảnh chịu toàn bộ trách nhiệm về pháp lý trước pháp luật, Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm về việc tranh chấp tác quyền bản quyền ảnh.

- Trường hợp người đạt giải không thể đến nhận giải có thể ủy quyền cho người khác nhận thay (hồ sơ ủy quyền theo quy định của Nhà Nước và phải chuyển giao cho Ban Tổ chức trước khi diễn ra Lễ trao giải). Trường hợp người đạt giải không cư ngụ tại Việt Nam, toàn bộ giải thưởng sẽ được chuyển cho người đại diện tại Việt Nam.

- Ban Giám khảo sẽ toàn quyền chọn ảnh trong các sự kiện triển lãm ảnh, in thành sách ảnh. Quyết định của Ban Giám khảo là quyết định cuối cùng của cuộc thi.

- Ảnh vi phạm nội quy của thể lệ cuộc thi, hoặc vi phạm thuần phong mỹ tục Việt Nam sẽ bị Ban Tổ chức loại bỏ mà không cần thông báo trước.

- Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm nếu trường hợp file ảnh bị thất lạc, giảm chất lượng do quá trình gửi đến Ban Tổ chức cuộc thi.

- Ban Tổ chức không có trách nhiệm gửi trả lại tác giả CD, USB sau khi kết thúc Cuộc thi.

- Nếu có vấn đề phát sinh trước trong hoặc sau Cuộc thi, mà vấn đề này nằm ngoài quy định đang có, Ban Tổ chức sẽ giữ toàn quyền thảo luận để đưa ra quyết định xử lý vấn đề.

Ban Tổ chức rất mong sự hưởng ứng tham dự nhiệt tình của các nhà nhiếp ảnh Việt Nam trong và ngoài nước để cuộc thi thành công tốt đẹp.

         Trân trọng thông báo./. 

 

Nơi nhận:

- UBND Thành phố (để báo cáo) ;

- Các Sở, ban, ngành;

- UBND quận, huyện, thị xã;          (để phối hợp )

- Các cơ quan báo chí Thành phố;

- Ban Giám đốc Sở TT&TT ;

- Các phòng, đơn vị trực thuộc Sở TT&TT (để t hực hiện );

- Lưu: VT, TrT.

 

KT. GIÁM ĐỐC

PHÓ GIÁM ĐỒC

 

 

 

 

Nguyễn Minh Khánh

  Hà nội xanh

  Hà Nội sạch

  Hà nội đẹp

  thông tin thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh