Quận Bắc Từ Liêm tạo ấn tượng tốt đẹp dịp seagames 31

Phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân
Ngày đăng 30/04/2019 | 9:41 PM  | View count: 61

Đây là những nội dung chính trong các văn bản và kế hoạch chủ chốt được Bộ Giao thông Vận Tải và Sở Giao thông Vận tải Hà Nội ban hành nhằm phục vụ vận tải khách trong dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương (10/3 Âm lịch), 30/4 và 1/5.

Đây là những nội dung chính trong các văn bản và kế hoạch chủ chốt được Bộ Giao thông Vận Tải và Sở Giao thông Vận tải Hà Nội ban hành nhằm phục vụ vận tải khách trong dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương (10/3 Âm lịch), 30/4 và 1/5.    

Theo Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội, với mục tiêu phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự, an toàn trong hoạt động vận tải dịp nghỉ lễ trên, Sở GTVT Hà Nội yêu cầu các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động kinh doanh vận tải, khai thác bến xe trên địa bàn thành phố Hà Nội; Thanh tra Sở GTVT, Trung tâm Quản lý và Điều hành Giao thông đô thị và các đơn vị có liên quan thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Bộ GTVT và UBND thành phố Hà Nội.

Trung tâm Quản lý và Điều hành Giao thông đô thị phối hợp chặt chẽ với các đơn vị vận tải bằng xe buýt xây dựng kế hoạch phục vụ nhân dân trong dịp nghỉ lễ, đảm bảo chất lượng xe tham gia hoạt động trên tuyến, số lượng xe dự phòng tối đa để giải tỏa lượng khách tăng cao vào các ngày cao điểm tại các bến xe khách và kịp thời giải tỏa khách đi các tỉnh khi có yêu cầu.

Các đơn vị kinh doanh vận tải khách bằng xe buýt bố trí xe đảm bảo số lượng và chất lượng tham gia hoạt động trên các tuyến, tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về thời gian chạy, lộ trình của các tuyến và cần chú trọng các tuyến hoạt động phục vụ hành khách tại các bến xe khách liên tỉnh, khu vực các nhà ga, các tuyến qua các khu vực tổ chức vui chơi... Quán triệt nhân viên lái phụ xe nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ. Tuyệt đối không dùng rượu bia, chất kích thích khi thực hiện nhiệm vụ.

Các doanh nghiệp hoạt động vận tải khách bằng xe taxi đáp ứng tốt nhất nhu cầu của hành khách; nhắc nhở lái xe nghiêm chỉnh chấp hành Luật Giao thông đường bộ và các quy định của thành phố trong việc dừng đỗ, đón trả khách trên các tuyến đường của thành phố, nghiêm cấm sử dụng bia rượu và các chất kích thích trong thời gian làm việc, cấm phóng nhanh vượt ẩu, tranh giành khách, ép giá khách, chở quá tải, chở hàng cấm, có thái độ phục vụ văn minh, lịch sự khi giao tiếp với hành khách.

Các đơn vị thuộc ngành giao thông nỗ lực đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân dịp nghỉ lễ sắp tới. Ảnh: Đinh Luyện
 

Đối với hoạt động vận tải khách liên tỉnh, hợp đồng và du lịch: Trang hoàng tại các bến xe đảm bảo hình thức đẹp, sạch sẽ, văn minh, tiết kiệm, vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ, tổ chức tốt các dịch vụ hành khách và phương tiện. Niêm yết đầy đủ các bảng thông báo về luồng tuyến, chuyến lượt, giờ xe chạy, giá vé, chất lượng dịch vụ vận tải; bố trí đủ đèn chiếu sáng, khu vệ sinh, y tế...

Trong động thái liên quan, Thứ trưởng Lê Đình Thọ cũng đã ký văn bản gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam; các Cục quản lý chuyên ngành; các Sở GTVT; các Tổng công ty: Đường sắt Việt Nam, Quản lý bay Việt Nam; Cảng hàng không Việt Nam; các hãng Hàng không: Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, Vietjet Air… yêu cầu tăng cường các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ Lễ.

Bộ GTVT cũng yêu cầu các đơn vị như: Cục Hàng không Việt Nam; Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam; Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam; các hãng Hàng không Việt Nam; Cục Đăng kiểm Việt Nam; Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông; Tổng công ty Đường sắt Việt Nam; các Sở Giao thông vận tải… căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ của mình tổ chức triển khai kịp thời, thường xuyên kiểm tra công tác phục vụ vận tải, bảo đảm trật tự, an toàn giạo thông trong dịp nghỉ Lễ giỗ Tổ Hùng Vương và 30/4, 1/5.

Các đơn vị phải công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận các ý kiến phản ánh của người dân về tình hình trật tự an toàn giao thông; kịp thời chỉ đạo, phối hợp với các cơ quan chức năng để giải quyết, khắc phục các sự cố, tai nạn xảy ra.

Đinh Luyện /Lao đông Thủ đô