Quận Bắc Từ Liêm tạo ấn tượng tốt đẹp dịp seagames 31

“Bốt điện nở hoa” rạng rỡ phố phường
Ngày đăng 20/03/2020 | 3:34 PM  | View count: 103

TTTĐ - Những “Bốt điện nở hoa” này đã gây ấn tượng mạnh mẽ với người dân và khách du lịch, tạo điểm nhấn đô thị văn minh, môi trường xanh, sạch, đẹp của đoàn viên, thanh niên phường Hàng Bồ (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

TTTĐ - Những “Bốt điện nở hoa” này đã gây ấn tượng mạnh mẽ với người dân và khách du lịch, tạo điểm nhấn đô thị văn minh, môi trường xanh, sạch, đẹp của đoàn viên, thanh niên phường Hàng Bồ (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Tác phẩm “Bốt điện nở hoa” của các đoàn viên, thanh niên phường Hàng Bồ

 

Thông qua những bức tranh ấy, các bạn trẻ tuyên truyền các thông điệp về bảo vệ môi trường, giảm thiểu đồ nhựa dùng một lần, nâng cao ý thức đã uống rượu bia thì không lái xe, phòng chống dịch bệnh Covid-19... đến người dân.

Đây cũng là hoạt động mà các đoàn viên, thanh niên quận Hoàn Kiếm hướng tới kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2020) ngay sau khi Quận đoàn phát động Tháng Thanh niên với chủ đề “Thanh niên Hoàn Kiếm sáng tạo - tình nguyện vì cộng đồng”.

Thực hiện kế hoạch của Đoàn cấp trên, các đoàn viên, thanh niên phường Hàng Bồ đã triển khai ra quân bóc xoá quảng cáo rao vặt trái phép, sơn vẽ lại 30 tủ điện trên địa bàn phường trong vòng hơn 2 tuần, với gần 100 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia.

"Bốt điện nở hoa" từ chính bàn tay các đoàn viên, thanh niên

 

Mục đích của những hoạt động này nhằm chỉnh trang cảnh quan đô thị, giảm thiểu việc dán quảng cáo rao vặt trái phép, tuyên truyền thông điệp về bảo vệ môi trường, giảm thiểu đồ nhựa dùng một lần, nâng cao ý thức người dân đã uống rượu bia thì không lái xe, phòng chống dịch Covid-19...

Mặc dù trong thời gian này dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng với tinh thần xung kích tình nguyện, các đoàn viên, thanh niên vẫn tích cực, tham gia trách nhiệm và nhiệt tình.

Qua những bức vẽ, đoàn viên, thanh niên tuyên truyền người dân phòng chống dịch bệnh Covid-19

 

Cô Nguyễn Thị Hạnh (sinh sống tại phường Hàng Bồ) chia sẻ, các bạn vẽ tranh không chỉ làm cho các tủ điện sạch đẹp, bảo vệ môi trường mà còn thể hiện nét văn minh đô thị.

Cô Hạnh cho hay: “Từ hôm các tủ điện được “thay áo” mới, tôi thấy khu phố rạng ngời hơn. Người dân cũng rất có ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường, không ai dán quảng cáo rao vặt nữa. Việc làm của các bạn trẻ không chỉ làm đẹp thành phố mà còn làm thay đổi nhận thức của người dân về bảo vệ môi trường, góp phần giúp đô thị xanh, sạch, đẹp, văn minh, nhất là trong thời gian dịch bệnh đang hoành hành”. 

https://tuoitrethudo.com.vn/bot-dien-no-hoa-rang-ro-pho-phuong-d2080596.html

Lê Dung/Tuổi trẻ Thủ đô