Quận Bắc Từ Liêm tạo ấn tượng tốt đẹp dịp seagames 31

Hội tụ sắc màu văn hóa truyền thống trong lễ hội đường phố "Hà Nội - điểm đến xanh"
Ngày đăng 07/07/2020 | 4:50 PM  | View count: 59

Tối 27/6, tại không gian đi bộ khu vực Hồ Hoàn Kiếm đã diễn ra Lễ hội văn hóa đường phố với chủ đề “Hà Nội - điểm đến xanh”.

Tối 27/6, tại không gian đi bộ khu vực Hồ Hoàn Kiếm đã diễn ra Lễ hội văn hóa đường phố với chủ đề “Hà Nội - điểm đến xanh”.

Lễ hội văn hóa đường phố ''Hà Nội - điểm đến xanh” thu hút sự tham gia của hơn 3.000 nghệ sĩ, diễn viên, nghệ nhân, người thực hành di sản văn hóa phi vật thể và nhân dân Thủ đô Hà Nội. Chương trình nằm trong chuỗi sự kiện ''Quảng bá điểm đến văn hóa, du lịch Hà Nội 2020'' do UBND TP Hà Nội chỉ đạo; Sở VH&TT Hà Nội phối hợp với Trung tâm Xúc tiến thương mại - du lịch TP Hà Nội tổ chức. 

Lễ hội là dịp khẳng định hình ảnh ''Hà Nội điểm đến thân thiện, an toàn, chất lượng và hấp dẫn'', tạo không khí vui tươi, phấn khởi, khơi dậy lòng tự hào, góp phần tôn vinh, quảng bá hình ảnh, văn hóa  người Hà Nội.

Lễ hội mở đầu bằng màn biểu diễn trống hội và múa lân đặc sắc, được tiếp nối cùng các khối diễu hành, chia theo nhóm chủ đề nổi bật.

Khối tuyến đầu chống dịch với các y bác sĩ, bộ đội, công an, cựu chiến binh, dân phòng...

Khối dân gian với các di sản phi vật thể: Múa bồng, múa bài bông, múa sênh tiền, múa chũm chọe... do chính các nghệ nhân, người thực hành di sản trình diễn.

Khối trình diễn múa bài bông.

Nghệ nhân trình diễn múa chũm chọe.

Nhóm trình diễn múa con đĩ đánh bồng.

Góp mặt trong khối nghệ sĩ là các gương mặt tiêu biểu của nhiều loại hình nghệ thuật truyền thống - đương đại của Thủ đô.

Khối trình diễn đèn hoa, xe đạp hoa, múa gốm, múa sen, múa nón, múa lụa... vinh danh những nghề truyền thống hay những nét đẹp văn hóa của Thủ đô đã đi vào thơ ca, tâm thức nhiều thế hệ yêu Hà Nội.

Nghệ sĩ múa nón biểu diễn trong lễ hội.

Nghệ sĩ múa lụa

Nhóm diễn viên múa sen

Tham gia Lễ hội văn hóa đường phố còn có lực lượng người cao tuổi trình diễn múa chùy, dưỡng sinh, múa quạt..., thể hiện tính hiệu quả trong phong trào giúp người cao tuổi tập luyện có sức khỏe, chống chịu bệnh tật ở tuổi già, sống vui, sống khỏe, sống có ích cho gia đình và xã hội.

Lực lượng thể thao thành tích cao với các đại diện tiêu biểu của bộ môn Wushu, Karate, Taekwondo...

Các màn trình diễn áo dài truyền thống, áo dài cách tân.

Phần biểu diễn đi cà kheo, xiếc tung hứng, biểu diễn xe đạp, trượt patin, ảo thuật đường phố.

Là trung tâm du lịch lớn của Việt Nam, một trong những địa điểm thu hút nhiều khách du lịch nội địa và quốc tế, Hà Nội đã và đang khẳng định thương hiệu điểm đến giàu bản sắc văn hoá, thân thiện, an toàn, sau khi dịch Covid-19 được khống chế hiệu quả. 

Lễ hội văn hóa đường phố ''Hà Nội - điểm đến xanh'' tiếp tục là bước tạo đà để du lịch Thủ đô phát triển lên một tầm cao mới; củng cố, phát huy những ấn tượng tốt đẹp đã và đang làm rung động bao trái tim yêu mến của du khách trong nước và quốc tế về Thủ đô ngàn năm văn hiến, Thủ đô Anh hùng, Thành phố Vì hòa bình, Thành phố Sáng tạo.

 

Lại Tấn /Kinh tế và Đô thị

http://kinhtedothi.vn/hoi-tu-sac-mau-van-hoa-truyen-thong-trong-le-hoi-duong-pho-ha-noi-diem-den-xanh-388312.html