Quận Bắc Từ Liêm tạo ấn tượng tốt đẹp dịp seagames 31

Thêm tự hào và ý thức hơn trong phòng, chống dịch Covid-19
Ngày đăng 07/07/2020 | 4:55 PM  | View count: 76

Dịp cuối tuần này, cùng với các hoạt động sôi nổi tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận, triển lãm ảnh thời sự - nghệ thuật "Việt Nam phòng, chống dịch Covid-19" diễn ra tại Vườn hoa Lý Thái Tổ, thu hút đông đảo công chúng.

Dịp cuối tuần này, cùng với các hoạt động sôi nổi tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận, triển lãm ảnh thời sự - nghệ thuật "Việt Nam phòng, chống dịch Covid-19" diễn ra tại Vườn hoa Lý Thái Tổ, thu hút đông đảo công chúng.

Qua ống kính nhiếp ảnh, những chiến công của Việt Nam chống "giặc" Covid-19 được tái hiện sinh động, nhân thêm niềm tự hào và nhắc nhở mọi người ý thức hơn trong phòng, chống dịch.

Nhiều gia đình đến xem triển lãm để giúp các trẻ hiểu thêm về cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19 của Việt Nam.

 

Mỗi dịp cuối tuần, gia đình chị Phạm Ánh Hằng (phường Hàng Gai, quận Hoàn Kiếm) thường đến không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận để tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, nhằm giúp các con mạnh dạn, tự tin và có thêm hiểu biết về văn hóa - xã hội Thủ đô, đất nước.

Rất háo hức vì được thưởng lãm các tác phẩm nhiếp ảnh về chủ đề đang được quan tâm - phòng, chống dịch Covid-19, chị Hằng chỉ và đọc chú thích từng bức ảnh cho các con của chị, giải thích ý nghĩa, nhiệm vụ của từng lực lượng tham gia chống dịch.

"Triển lãm cho tôi và các con thấy được toàn diện sự vào cuộc của các lực lượng để đẩy lùi dịch. Trong đó, có những khoảnh khắc rất cảm động về các y, bác sĩ, mặt hằn lên những vết khẩu trang, thiết bị chống dịch nhưng vẫn kiên cường, vững vàng nơi tuyến đầu chống dịch, hay về sự chia sẻ của mọi người trong hoàn cảnh khó khăn", chị Hằng chia sẻ.

Dù ở xa hơn, gia đình anh Nguyễn Công Định (phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm) vẫn giữ thói quen tham gia không gian phố đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận vào cuối tuần. Anh Định cho biết: "Để ghi lại những khoảnh khắc quý giá, vừa thời sự, vừa ấn tượng về công tác phòng, chống dịch, nhất là tại khu vực dịch diễn biến phức tạp, không hề dễ dàng, đòi hỏi sự nhạy bén, dũng cảm và ý thức chấp hành an toàn cao của người cầm máy. Tôi ấn tượng với những bộ ảnh về công tác tiêu độc, khử trùng tại Bệnh viện Bạch Mai, hình ảnh người dân ở Hạ Lôi, Sơn Lôi trong thời gian thực hiện cách ly".

Cô bé Nguyễn Phương An Khánh (6 tuổi), con gái anh Định, còn tranh thủ lấy giấy bút vẽ tranh rất ngộ nghĩnh và trong sáng về các y, bác sĩ đeo khẩu trang, mặc quần áo bảo hộ đang "bắt" Covid-19.

Cùng với thầy cô và các bạn tham gia chụp ảnh kỷ yếu trước khi tốt nghiệp tại khu vực Vườn hoa Lý Thái Tổ, Nguyễn Đức Huệ Khả (lớp 9, Trường Tiểu học, Trung học Vinschool Metropolis, Hà Nội) tranh thủ xem triển lãm.

"Các bức ảnh được trình bày khoa học, thành câu chuyện cụ thể, giúp em thêm hiểu về cuộc chiến chống dịch của Việt Nam. Từ đó, chúng em cũng ý thức hơn để tự bảo vệ an toàn bản thân và gia đình", Huệ Khả nói.

 

Triển lãm thu hút học sinh tham quan, tìm hiểu.

 

Bạn cùng lớp với Khả, Nguyễn Đỗ Tuyết Anh chia sẻ: "Nhiều bức ảnh cho em thấy lại cuộc sống của chính mình và người thân trong thời gian qua, như các bức ảnh về thời gian cách ly xã hội, những ngày đầu trở lại trường học... Em thấy tự hào và biết ơn, bởi nhiều nơi trên thế giới, các bạn vẫn chưa được đến trường vì dịch".

Ở một góc khác, bà Nguyễn Thị Lý (66 tuổi; quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) lặng lẽ xem những bức ảnh về các y, bác sĩ đang chăm sóc cho một bệnh nhân Covid-19 lớn tuổi trong bộ ảnh "Vinh danh những người ở tuyến đầu chống dịch" (tác giả Nguyễn Á).

"Các bác sĩ của mình giỏi và tận tình quá, bao nhiêu bệnh nhân nặng mà vẫn được cứu sống. Những người già như chúng tôi thấy cảm phục và yên tâm lắm!", bà Nguyễn Thị Lý bày tỏ sự thán phục.

Bà Nguyễn Thị Lý xúc động xem các bức ảnh về lực lượng y, bác sĩ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe người dân.

 

Là người có 2 bộ ảnh được lựa chọn triển lãm, tác giả Nguyễn Tiến Anh Tuấn (chuyên trang Trí Thức Trẻ thuộc Báo điện tử Tổ quốc) bày tỏ: "Tôi và đồng nghiệp rất tự hào được góp phần lan tỏa những hình ảnh chân thực về các lực lượng ở tuyến đầu để bảo đảm an toàn sức khỏe, tính mạng cho người dân, nâng cao ý thức của cộng đồng trong phòng, chống dịch". 

Triển lãm ảnh thời sự - nghệ thuật "Việt Nam phòng, chống dịch Covid-19 " do Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức từ ngày 26 đến 29/6, gồm 104 tác phẩm ảnh chọn lọc, giúp công chúng có cái nhìn toàn diện về những nỗ lực phi thường, đáng tự hào của toàn Đảng, toàn dân để đẩy lùi dịch Covid-19, đồng thời tiếp tục nâng cao ý thức cộng đồng trong trạng thái bình thường mới.

An Nhi / Hà Nội mới

http://nhipsonghanoi.hanoimoi.com.vn/tin-tuc/thoi-su/822906/them-tu-hao-va-y-thuc-hon-trong-phong-chong-dich-covid-19