Quận Bắc Từ Liêm tạo ấn tượng tốt đẹp dịp seagames 31

Tiếng loa góp sức cùng thành phố chống dịch
Publish date 10/06/2021 | 5:53 PM  | View count: 21

Nhiều ngày qua, các cán bộ, hội viên phụ nữ quận Hà Đông kéo loa, chạy xe khắp các tuyến phố, khu chợ, khu dân cư để tuyên truyền cách phòng chống dịch Covid-19 cho người dân tại địa phương.

Nhiều ngày qua, các cán bộ, hội viên phụ nữ quận Hà Đông kéo loa, chạy xe khắp các tuyến phố, khu chợ, khu dân cư để tuyên truyền cách phòng chống dịch Covid-19 cho người dân tại địa phương.

Đây là mô hình không mới, đã được thực hiện từ những đợt dịch Covid-19 diễn ra vào năm ngoái. Với sức lan tỏa mạnh mẽ và hiệu quả thiết thực, khi dịch bùng trở lại, các cán bộ, hội viên phụ nữ lại tiếp tục.

Tổ tuyên truyền cơ  động bằng xe đạp của Hội LHPN phường Phú La đã hoạt động tử năm 2020, đến nay đã trở thành nếp sinh hoạt thường thấy của cán bộ, hội viên và người dân

 

Chị Nguyễn Thị Hương Sen, Chủ tịch Hội LHPN phường Phú La, quận Hà Đông, cho biết mặc dù địa bàn phường không có ca nhiễm dịch Covid-19, nhưng không vì thế mà các cán bộ, hội viên phụ nữ - lực lượng nòng cốt, xung kích đi đầu trong các hoạt động, phong trào lơ là với công tác phòng chống dịch, "chúng tôi luôn nắm vững tinh thần phải tuyên truyền sâu rộng để người dân biết cách phòng chống dịch đúng cách, chị Sen nói. 

Ngoài tuyên truyền lưu động, các chị còn tuyên truyền đến các tiểu thương tại chợ Văn La, tặng khẩu trang và màng chắn giọt bắn để công tác phòng dịch được hiệu quả, an toàn

 

Vì thế, cứ đều đặn 1 ngày 2 lần sáng - chiều, cao điểm tăng cường thì 3 lần sáng - trưa - chiều, các cán bộ, hội viên phụ nữ phường Phú La lại tập trung tại UBND phường, sẵn sàng chuẩn bị xe, cờ khẩu hiệu và loa thùng để lên đường tuyên truyền. Màu áo đồng phục của chị em xen lẫn màu áo cờ tổ quốc đã trở thành nét đẹp quen thuộc, gần gũi với người dân khu dân cư của phường Phú La. Nội dung tuyên truyền lưu động được phát rõ ràng qua chiếc loa to gắn sau xe đạp, tuyên truyền các văn bản, chỉ thị của Chính phủ và ngành Y tế và địa phương về công tác phòng, chống dịch, nhắc nhở người dân chấp hành nghiêm để chung tay cùng cả nước chiến thắng đại dịch.

Các cán bộ, hội viên phụ nữ Chi hội 9, phường Vạn Phúc ra quân tuyên truyền bằng loa kéo. Buổi tuyên truyền có sự tham gia hưởng ứng của Ban công tác mặt trận tổ dân phố và các đoàn thể

 

Tại các con ngõ nhỏ, không đủ không gian để tuyên truyền bằng xe đạp, các cô, các chị hội viên sẽ đi bộ và kéo loa phía sau. Chị Nguyễn Thị Giang, Chủ tịch Hội LHPN phường Vạn Phúc cho biết, các cô rất nhiệt tình, thể hiện đúng tinh thần xung kích, gương mẫu của người cán bộ Hội. Đặc biệt, trong các công trình, phần việc, các chi hội luôn nhận được sự quan tâm, hưởng ứng, hỗ trợ của các cấp ủy Đảng, chính quyền và đoàn thể địa phương, tạo nên một lực lượng đông đảo và vững chắc để hoàn thành tốt nhiệm vụ. "Khi được làm hết sức mình, làm những việc từ tâm thì các cô đều cảm thấy ngày hôm đó rất là vui".

17 đội xe tuyên truyền của cán bộ, hội viên phụ nữ quận Hà Đông thường xuyên chạy tuyên truyền về phòng, chống dịch tại các tuyến phố chính, các tòa chung cư và các chợ

 

Đã đồng hành và hưởng ứng cùng các cấp Hội LHPN quận trong việc “vác” loa chạy xuyên suốt mùa dịch, chị Lại Hà Phương, Chủ tịch Hội LHPN quận nhấn mạnh: “Trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tất cả mọi người đều phải chung tay. Đây cũng là nhiệm vụ mà các cán bộ, hội viên đều lấy sự nhiệt huyết và quyết tâm của mình để thực hiện”.

Quỳnh Anh/Phụ nữ Thủ đô

http://baophunuthudo.vn/article/95797/166/tieng-loa-gop-suc-cung-thanh-pho-chong-dich/