Skip to Content

  QUY HOẠCH, TRANG TRÍ ĐƯỜNG PHỐ

Quận Hoàn Kiếm: Sẽ chỉnh trang tuyến phố theo hướng bảo tồn di sản
15/07/2016 | 4:21 PM

Tại cuộc họp giao ban báo chí Thành uỷ Hà Nội chiều 5.7, ông Phạm Tuấn Long - Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân (UBND) quận Hoàn Kiếm cho biết:

Tại cuộc họp giao ban báo chí Thành uỷ Hà Nội chiều 5.7, ông Phạm Tuấn Long - Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân (UBND) quận Hoàn Kiếm cho biết:

UBND quận đã chính thức tiếp nhận nhiệm vụ triển khai dự án nghiên cứu chỉnh trang khu vực hồ Hoàn Kiếm từ UBND Thành phố. Xác định là quận trung tâm của Thành phố, là khu vực đặc biệt quan trọng, được nhiều người quan tâm, nên quận sẽ thực hiện theo đúng nguyên tắc bảo tồn di sản.

Hè phố Yết Kiêu mới được cấp phép làm nơi dừng đỗ xe ô tô của văn phòng Bộ Công an.
 

"Các quy định về màu sơn, biển hiệu chúng tôi sẽ xin ý kiến cộng đồng, từng hộ dân, các nhà khoa học để đưa ra giải pháp bảo tồn hiệu quả. Ngay cả việc trồng cây trên ban công cũng phải được nghiên cứu để khi thực hiện bảo đảm an toàn, phù hợp.

Thời gian tới, quận Hoàn Kiếm sẽ tiếp tục phối hợp cùng các sở, ngành để triển khai dự án hiệu quả" - ông Long nhấn mạnh. Cũng theo ông Long, khu vực hồ Hoàn Kiếm và khu vực phố cổ là khu vực hạn chế quảng cáo, không khuyến khích quảng cáo. Thành phố cũng đã có quyết định quy định về biển hiệu, biển quảng cáo trên địa bàn.

Theo kế hoạch, trước mắt, quận Hoàn Kiếm sẽ tập trung chỉnh trang tuyến phố xung quanh hồ Hoàn Kiếm như Đinh Tiên Hoàng, Lê Thái Tổ, Hàng Khay, kết hợp với hạ đường ngầm dây điện lực và các đường dây thông tin, tiến tới triển khai khu vực phố cổ.

Trả lời báo chí về tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường tại các tuyến phố cổ, ông Long cho biết, cả vỉa hè và lòng đường các tuyến phố cổ đều rất hẹp, trong khi đó 100% các hộ dân mặt phố đều kinh doanh buôn bán, thậm chí có những số nhà có từ 2-4 cửa hàng kinh doanh.

"Lãnh đạo quận xác định năm 2016 phải dành vỉa hè cho người đi bộ. Chúng tôi đang chỉ đạo UBND các phường trên địa bàn xử lý quyết liệt khu vực vi phạm, yêu cầu các hộ dân phải chấp hành" - ông Phạm Tuấn Long khẳng định.

Duy Bảo/Lao động thủ đô

  Hà nội xanh

  Hà Nội sạch

  Tin tức khác

  thông tin thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh