Skip to Content

  HÀ NỘI ĐẸP

Ấn tượng với Đảng viên 9X
11/02/2020 | 9:15 AM

Phạm Văn Linh sinh năm 1990, hiện là cán bộ kỹ thuật Công ty Cổ phần Xây dựng – Đầu tư Thành Công (Bắc Từ Liêm, Hà Nội). Từ khi còn là học sinh, cậu đã được kết nạp Đảng và hiện nay là Phó bí thư chi bộ, Bí thư chi đoàn của công ty.

Phạm Văn Linh sinh năm 1990, hiện là cán bộ kỹ thuật Công ty Cổ phần Xây dựng – Đầu tư Thành Công (Bắc Từ Liêm, Hà Nội). Từ khi còn là học sinh, cậu đã được kết nạp Đảng và hiện nay là Phó bí thư chi bộ, Bí thư chi đoàn của công ty.

Trở thành đảng viên khi 18

Đảng viên trẻ Phạm Văn Linh

 

Phạm Văn Linh cho biết, năm 2008, bước sang tuổi 18, cậu được đứng vào hàng ngũ của Đảng, khi là học sinh lớp cuối cấp trường THPT Minh Khai - một trong những ngôi trường có bề dày truyền thống thành tích của tỉnh Hà Tĩnh. Để được đứng vào hàng ngũ của Đảng, cậu luôn nỗ lực phấn đấu trong học tập, rèn luyện và là tấm gương sáng cho bạn bè, gia đình cũng như những người xung quanh. Bởi vậy, suốt 3 năm học cấp 3, Phạm Văn Linh luôn là học sinh giỏi, tích cực tham gia các hoạt động phong trào của trường.

Chàng trai trẻ quê ở xã Đức Lạng, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh. Đây là vùng còn nhiều khó khăn nhưng có truyền thống cách mạng, tình đoàn kết, lòng yêu nước mãnh liệt. Trong gia đình, bố và 3 anh em của Linh đều là đảng viên. Theo Phạm Văn Linh, chính điều đó trở thành động lực cho bản thân cậu phấn đấu, rèn luyện, tu dưỡng để xứng đáng với truyền thống cha ông, gia đình và vượt lên mọi khó khăn.

“Được kết nạp Đảng, tôi rất vui, thấy vinh dự, tự hào. Cảm xúc bồi hồi, vui sướng khi được đứng dưới cờ Đảng, cờ Tổ quốc và chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại để nói lời tuyên thệ, tôi sẽ không bao giờ quên. Mặc dù đã hơn 10 năm trôi qua nhưng với tôi khoảnh khắc ấy vẫn như vừa diễn ra ngày hôm qua, vẫn đầy tự hào, xúc động. Lúc ấy, tôi hồi hộp, đêm trước ngày kết nạp Đảng, tôi đã thức thâu đêm, đọc thuộc lòng lời tuyên thệ”, Phạm Văn Linh bày tỏ.

Bước ra khỏi lũy tre làng, chàng trai quê lên Thủ đô bắt đầu cuộc sống ở môi trường mới, khi đỗ vào Đại học Kiến trúc Hà Nội. 5 năm đại học, Linh không bằng lòng với việc “ngồi yên” trên ghế giảng đường. Cậu đi làm thêm để va vấp, trau dồi kiến thức từ thực tế cuộc sống. Năm thứ ba đại học, Phạm Văn Linh làm cộng tác viên cho Công ty Cổ phần Xây dựng – Đầu tư Thành Công. Với niềm đam mê, lòng yêu nghề và thể hiện được năng lực của bản thân với doanh nghiệp, ngay sau khi tốt nghiệp ra trường, cậu chuyển chính thức về làm tại công ty.

Đảng truyền cảm hứng

Công tác chuyên môn của Linh là phụ trách mảng thiết kế công trình và pháp lý đối với các dự án phát triển bất động sản của công ty đang triển khai. Đặc thù công việc của cậu phải di chuyển, đi công tác liên tục ở khu vực ngoại thành, tiếp xúc nhiều với các văn bản quy định của Nhà nước về đất đai, xây dựng, thuế... Vì vậy, Phạm Văn Linh phải luôn tìm hiểu, nghiên cứu, vận dụng các quy định pháp lý, từ cơ sở đó tham mưu, đề xuất với lãnh đạo công ty, để đảm bảo công việc thuận lợi, tuân thủ đúng pháp luật.

Linh cho hay: “Rất may mắn vì từ những ngày còn là sinh viên, tôi đã làm Bí thư chi đoàn. Khi về công ty, tôi lại được bầu làm Phó bí thư chi bộ, Bí thư chi đoàn. Vậy nên trong công việc, nhất là soạn thảo văn bản đề xuất đối với các cơ quan có thẩm quyền liên quan đến vận dụng quy định của pháp luật, tôi cảm thấy có sự tương đồng, đòi hỏi tính tỉ mỉ, kín kẽ, đúng quy định, chủ trương. Đối với tôi, nhiệm vụ hiện tại về công tác chuyên môn và công tác Đảng, công tác Đoàn có sự bổ trợ, tương đồng”.

Theo đảng viên 9X Phạm Văn Linh, với các doanh nghiệp ngoài quốc doanh, công tác Đảng, đoàn thể đòi hỏi tính thực chất, xuất phát từ ý thức tự giác và tinh thần tập thể cao của mỗi đảng viên, đoàn viên, thanh niên. Bởi đặc thù của doanh nghiệp ngoài quốc doanh thì công tác đoàn thể không thể áp đặt thành tích, mà tổ chức Đảng, Đoàn phải là nơi truyền cảm hứng để mọi người tham gia, cống hiến.

“Làm công tác Đảng, Đoàn, đặc biệt là hoạt động tập thể ở doanh nghiệp, trước tiên phải tạo được bầu không khí vui vẻ, thực hiện các sự kiện, chương trình mang đến niềm vui, tập hợp được đông đảo mọi người. Có như vậy, cán bộ nhân viên công ty mới có tinh thần thoải mái, hăng say làm việc, nâng cao năng suất lao động và gắn bó với tổ chức”, Phạm Văn Linh chia sẻ.

https://tuoitrethudo.com.vn/an-tuong-voi-dang-vien-9x-d2078794.html

    Lê Dung / Thủ đô

  Hà nội xanh

  Hà Nội sạch

  Tin tức khác

  thông tin thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh