Skip to Content

  HÀ NỘI ĐẸP

"Chiến sỹ áo trắng" không đơn độc trên mặt trận chống Covid-19
26/03/2020 | 10:25 AM

Theo thông tin từ Bệnh viện Bạch Mai, sau khi Bộ Y tế thông báo có 2 cán bộ Bệnh viện Bạch Mai dương tính với Covid-19, bệnh viện đã nhận được rất nhiều lời động viên, chia sẻ từ lãnh đạo Bộ Y tế, bạn bè, đồng nghiệp, người thân, người bệnh… trong cả nước.

Theo thông tin từ Bệnh viện Bạch Mai, sau khi Bộ Y tế thông báo có 2 cán bộ Bệnh viện Bạch Mai dương tính với Covid-19, bệnh viện đã nhận được rất nhiều lời động viên, chia sẻ từ lãnh đạo Bộ Y tế, bạn bè, đồng nghiệp, người thân, người bệnh… trong cả nước.

Cán bộ nhân viên y tế BV Bạch Mai mong sớm hết thời gian cách ly để trở lại làm việc (ảnh T.M)

 

Bên cạnh đó, có những hành động thiết thực, chia lửa với bệnh viện bằng việc trao tặng những trang thiết bị bảo hộ chống dịch như: quần áo chống dịch, cồn khử khuẩn, găng tay, khẩu trang vải, khẩu trang y tế, mũ, kính chống dịch… Đây là những món quà có giá trị động viên tinh thần vô cùng to lớn đối với chúng tôi. Vậy là những chiến sĩ áo trắng không đơn độc trên mặt trận chống dịch.

Ngay khi dịch bệnh mới bắt đầu, Bệnh viện đã chủ trương xây dựng một kịch bản kế hoạch chi tiết với việc đưa tòa nhà 9 tầng vừa xây xong vào sử dụng làm nơi sẵn sàng đáp ứng cho Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới khi có nhu cầu và là nơi để nhân viên y tế tiếp xúc với người bệnh được cách ly an toàn tại bệnh viện.

Khi có 2 cán bộ bệnh viện dương tính với Covid-19, được sự cho phép của Bộ Y tế, Bệnh viện Bạch Mai lập tức phối hợp với Trung tâm kiểm dịch Hà Nội triển khai mọi quy trình theo đúng quy định và thực hiện khử khuẩn. Các nhân viên y tế tiếp xúc trực tiếp với ca bệnh số 86 và 87 được sắp xếp cách ly tại khu nhà mới 9 tầng.

Tại đây, những người phải cách ly được bố trí theo dõi chuyên môn y tế sát sao, được chăm sóc về thể chất cũng như tinh thần trong điều kiện tốt nhất. Trong lần xét nghiệm thứ nhất, tất cả các mẫu xét nghiệm đều cho kết quả âm tính. Bệnh viện đang chuẩn bị cho xét nghiệm lần 2.

Các cán bộ y tế tại khu vực cách ly hiện vẫn đang khỏe mạnh và nóng lòng mong sớm hết thời hạn cách ly để trở lại mặt trận cùng các đồng nghiệp chống dịch Covid-19.

Hơn 3.000 cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện Bạch Mai đã gửi lời cảm ơn đến Bộ Y tế, bạn bè, đồng nghiệp, người thân, người bệnh… trong cả nước đã luôn tin tưởng, sát cánh và động viên để những chiến sĩ áo trắng yên tâm trên mặt trận bảo vệ sức khỏe nhân dân, đẩy lùi “giặc” Covid-19.

Phong Châu /Pháp luật và Xã hội

https://phapluatxahoi.vn/chien-sy-ao-trang-khong-don-doc-tren-mat-tran-chong-covid-19-185058.html

  Hà nội xanh

  Hà Nội sạch

  Tin tức khác

  thông tin thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh