Skip to Content

  HÀ NỘI SẠCH

Hà Nội: Tuyên truyền tái chế, giảm thiểu rác thải trong các hộ gia đình
04/07/2016 | 10:02 AM

Ngày 30/5, Sở TN&MT Hà Nội phối hợp với Hội LHPN Hà Nội tổ chức Hội thảo “Tuyên truyền tái chế và tái sử dụng vật dụng, giảm thiểu rác thải trong các hộ gia đình, tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường”. Hội thảo nhằm chia sẻ những kiến thức, những kinh nghiệm hay trong việc tái chế, tái sử dụng vật dụng gia đình.

Ngày 30/5, Sở TN&MT Hà Nội phối hợp với Hội LHPN Hà Nội tổ chức Hội thảo "Tuyên truyền tái chế và tái sử dụng vật dụng, giảm thiểu rác thải trong các hộ gia đình, tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường". Hội thảo nhằm chia sẻ những kiến thức, những kinh nghiệm hay trong việc tái chế, tái sử dụng vật dụng gia đình.

Tại hội thảo, các đại biểu đã đánh giá cao mô hình "Tiết kiệm đồ tái chế trồng cây xanh" của Hội LHPN quận Cầu Giấy cũng được nhận định là mô hình mang lại hiệu quả. Mô hình này đã được triển khai tới 100% cơ sở Hội. Kết quả thu được sau triển khai mô hình, đến nay tổng số tiền các đơn vị thu lại từ việc bán phế liệu (nhựa, kim loại, nilon, giấy,…) để đóng góp xây dựng quỹ hội của các chi hội là 185.600.000đ.

Bên cạnh đó, mô hình ủ phân hữu cơ từ rác thải sinh hoạt hàng ngày của Hội LHPN Quốc Oai cũng mang lại hiệu quả cao. Quy trình xử lý rác theo mô hình rất đơn giản, hàng ngày, các loại rác thải sinh hoạt trong gia đình được thu gom và phân loại, rác hữu cơ như vỏ rau củ, cơm thừa… sẽ cho vào hố rác đào sẵn với kích thước dài, rộng khoảng 70 cm, sâu 1m. Cứ một lớp dày 30 cm thì rắc 1 lượt chế phẩm vi sinh Sau chừng 30 ngày, rác phân huỷ thành phân hữu cơ thì lấp đất lên và có thể trồng cây trực tiếp trên đó. Còn các loại rác vô cơ như túi nilon, nhựa… sẽ được gom để bán phế liệu và các chị lấy tiền đó tham gia tiết kiệm tại tổ.

Trưng bày các sản phẩm tái chế từ rác thải
 

Cũng tại đây, 7 quận, huyện đã trưng bày các sản phẩm từ những vật dụng được tái chế và tái sử dụng, thu hút sự quan tâm của đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ các quận, huyện, thị xã và các đơn vị trực thuộc. 

Phát biểu tại Hội thảo, Bà Ngô Thị Hồng Khánh – Phó Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội cho biết: Nhận thức được tầm quan trọng của phụ nữ trong công tác giữ gìn vệ sinh môi trường, những năm qua  Sở TN&MT  đã đẩy mạnh phối hợp với Hội LHPN Thành phố tổ chức các chương trình "Ngày Chủ nhật không túi nilon", "Đoạn đường phụ nữ tự quản"; tuyên truyền vận động nhân dân kí cam kết và thực hiện đổ rác đúng giờ, đúng nơi quy định; duy trì nề nếp tổng vệ sinh sáng thứ 7 hàng tuần và các ngày lễ lớn, bảo vệ nguồn nước và hạn chế sử dụng túi nilon; xây dựng và áp dụng mô hình "Trồng rau an toàn", "phân loại rác tại nguồn"...

Những chương trình này đã góp phần quan trọng bảo vệ môi trường, tạo sức lan tỏa cho cả cộng đồng.

L. Chi/Tài nguyên Môi trường

  Chuyên mục

  Hà nội xanh

  Hà nội đẹp

  Tin tức khác

  thông tin thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh