Skip to Content

  HÀ NỘI SẠCH

4 giải pháp chính bảo vệ môi trường Thủ đô.
07/08/2017 | 9:16 PM

Chiều 28/7, UBND TP Hà Nội đã họp trực tuyến triển khai Kế hoạch 160/KH-UBND về triển khai thực hiện Nghị quyết số 11-NQ/TU ngày 31/5/2017 của Thành ủy về "Tăng cường công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn TP Hà Nội đến năm 2020 và những năm tiếp theo".

Chiều 28/7, UBND TP Hà Nội đã họp trực tuyến triển khai Kế hoạch 160/KH-UBND về triển khai thực hiện Nghị quyết số 11-NQ/TU ngày 31/5/2017 của Thành ủy về "Tăng cường công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn TP Hà Nội đến năm 2020 và những năm tiếp theo".

Báo cáo tại hội nghị, Giám đốc Sở Tài Nguyên và Môi trường (TN&MT) Nguyễn Trọng Đông cho biết, mặc dù đã được quan tâm, đầu tư nhưng những năm qua kết quả đạt được trong công tác BVMT của Hà Nội vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu, hiệu quả chưa được như mong muốn.

Giám đốc Sở TN&MT Hà Nội Nguyễn Trọng Đông trình bày báo cáo tại hội nghị (Ảnh: Văn Minh)
 

 

Theo đánh giá của Thành ủy Hà Nội, hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về môi trường chưa cao, nhất là quản lý, khai thác, sử dụng các nguồn tài nguyên, khoáng sản.

Tình trạng ô nhiêm môi trường: nước, không khí... chưa được kiểm soát chặt chẽ, ảnh hưởng xấu đến môi trường sống và sinh thái của Thủ đô. Công tác xã hội hóa lĩnh vực này cũng còn rất nhiều hạn chế.

Để nâng cao hiệu quả công tác BVMT trên địa bàn Thành phố, Thành ủy Hà Nội đã ra Nghị quyết 11, xác định 3 nhiệm vụ trọng tâm trong công tác BVMT từ nay đến năm 2020 và những năm tiếp theo.

Nhiệm vụ đầu tiên là BVMT nước mặt, sử dụng bền vững tài nguyên nước, quản lý tốt các nguồn xả thải, cải tạo sông hồ bị ô nhiễm, suy thoái, cạn kiệt; kết hợp với xây dựng hồ điều hòa mới và bảo vệ kiến trúc, cảnh quan, môi trường Thủ đô.

Cùng với đó là nhiệm vụ: Quản lý hiệu quả chất thải rắn, nguy hại; giảm thiểu ô nhiễm không khí, tiếng ồn, đặc biệt là ở các khu vực nội thành.

Nghị quyết 11 cũng đề ra 4 giải pháp chính nhằm đạt được các mục tiêu quan trọng trong công tác BVMT. Trước hết phải tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, nâng cao hiệu quả, hiệu lực quản lý nhà nước về BVMT.

Bên cạnh đó, phải đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của Nhân dân Thủ đô về BVMT, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên.

Tăng cường thanh tra, kiểm tra, kiểm soát môi trường; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về BVMT.

Thành ủy và UBND TP cũng xác định cần tập trung nhiều nguồn lực, huy động các nguồn vốn hợp pháp khác để đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật về môi trường.

Nguyễn Công/Lao động thủ đô

  Chuyên mục

  Hà nội xanh

  Hà nội đẹp

  Tin tức khác

  thông tin thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh