Skip to Content

  HÀ NỘI SẠCH

Hà Nội chuẩn bị kiểm tra hoạt động bãi chứa trung chuyển vật liệu xây dựng ven sông
16/10/2018 | 10:32 AM

Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 8189/KH-STNMT-KS, triển khai kiểm tra hoạt động bãi chứa trung chuyển vật liệu xây dựng ven sông trên địa bàn TP Hà Nội.

Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 8189/KH-STNMT-KS, triển khai kiểm tra hoạt động bãi chứa trung chuyển vật liệu xây dựng ven sông trên địa bàn TP Hà Nội.

Theo đó, trong tháng 10 và 11-2018, Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ tiến hành kiểm tra công tác quản lý nhà nước của UBND cấp xã đối với lĩnh vực tài nguyên và môi trường trong hoạt động bãi chứa trung chuyển vật liệu xây dựng ven sông trên địa bàn. Làm việc với UBND cấp huyện về thực hiện các nhiệm vụ trong quản lý hoạt động bãi chứa trung chuyển vật liệu xây dựng ven sông trên địa bàn, theo chỉ đạo của UBND thành phố và quy định của pháp luật có liên quan. Kiểm tra tình hình hoạt động bãi chứa, trung chuyển vật liệu xây dựng ven sông của các tổ chức, cá nhân.

Một bãi chứa tập kết vật liệu xây dựng tại Bến Lời, xã Đặng Xá, huyện Gia Lâm. Ảnh: Hoàng Duy
 

Trong quá trình kiểm tra, việc lập các thủ tục trình tự để xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai, môi trường, khoáng sản do đại diện Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường tham gia Đoàn kiểm tra thực hiện.

Thông qua công tác kiểm tra lần này nhằm đánh giá được thực trạng công tác quản lý, hoạt động bãi chứa trong chuyển vật liệu xây dựng ven sông của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn thành phố; đôn đốc UBND cấp huyện, cấp xã thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố trong công tác kiểm tra, xử lý vi phạm hoạt động bãi chứa, trung chuyển vật liệu xây dựng ven sông theo quy định của pháp luật và chỉ đạo của UBND thành phố.

Tổng hợp kết quả kiểm tra, những tồn tại hạn chế trong công tác quản lý hoạt động động bãi chứa, trung chuyển vật liệu xây dựng ven sông; tham mưu chỉ đạo khắc phục kịp thời những hạn chế, thiếu sót nhằm tăng cường công tác quản lý tài nguyên khoáng sản, bảo vệ môi trường và quản lý sử dụng đất đai trong hoạt động bãi chứa, trung chuyển vật liệu xây dựng ven sông.

Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội yêu cầu các đơn vị trực thuộc trong hoạt động kiểm tra thực hiện theo trình tự, thủ tục quy định, không làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của các tổ chức, cá nhân hoạt động theo quy định của pháp luật.

HP /Pháp luật Xã hội

  Chuyên mục

  Hà nội xanh

  Hà nội đẹp

  Tin tức khác

  thông tin thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh