Skip to Content

  HÀ NỘI SẠCH

Thầy trò Tiểu học Việt Hưng "hô biến” không gian cũ trở nên thân thiện
11/11/2020 | 10:31 PM

Tại ngôi trường Tiểu học Việt Hưng (quận Long Biên, Hà Nội) đã có nhiều bức tường cũ, nhà vệ sinh được “biến hóa” thành không gian thân thiện, bắt mắt, thoải mái cho các học sinh sinh hoạt.

Tại ngôi trường Tiểu học Việt Hưng (quận Long Biên, Hà Nội) đã có nhiều bức tường cũ, nhà vệ sinh được “biến hóa” thành không gian thân thiện, bắt mắt, thoải mái cho các học sinh sinh hoạt.

Không gian nhà vệ sinh thân thiện của trường Tiểu học Việt Hưng được thực hiện bởi gần 30 thầy, cô giáo là đoàn viên của trường. Để “thay áo mới” cho không gian này, thầy cô và các học sinh đã cùng chung tay làm rất nhiều công đoạn.

Đoàn trường Tiểu học Việt Hưng thực hiện vẽ tranh tường tại các nhà vệ sinh thiện
 

Công trình được bắt đầu từ công việc dọn dẹp, quét sơn đến vẽ tường, sau đó là trang trí nhà vệ sinh. Bên trong nhà vệ sinh còn được gắn các khẩu hiệu như giữ gìn vệ sinh chung, các bước rửa tay đúng cách... Thêm vào đó, cây xanh cũng được treo ở các vị trí cố định nhằm thanh lọc không khí, tạo không gian tươi mát.

Chia sẻ về ý nghĩa công trình, thầy Nguyễn Văn Chương (Bí thư Đoàn trường Tiểu học Việt Hưng) nhấn mạnh: “Chúng tôi mong muốn xây dựng quang cảnh nhà trường khang trang hơn, đồng thời học trò sẽ có một nhà vệ sinh sạch sẽ, an toàn, đảm bảo sức khỏe. Các em sẽ được thoải mái, không bao giờ xảy ra tình trạng học sinh sợ nhà vệ sinh trường”.

Học trò thích thú và xin được tham gia vẽ tranh trang trí nhà vệ sinh
 

Thêm vào đó, các thầy cô hy vọng từ không gian sạch, đẹp này, cùng những khẩu hiệu ý nghĩa được gắn trên đó, các em học sinh sẽ dần hình thành ý thức giữ gìn vệ sinh nơi công cộng, bảo vệ môi trường.

Từ công trình nhà vệ sinh thân thiện, rất nhiều học sinh cảm thấy vui vẻ, thoải mái khi đến trường. Các bậc phụ huynh cũng yên tâm hơn khi trẻ đi học cả ngày. Những bức tranh tường với màu sắc sặc sỡ, hình thù đáng yêu đã thu hút sự chú ý của các học sinh.

Nhiều em còn chủ động xin được cùng các thầy cô vẽ tranh tường. Hoạt động này đã tạo nên sự gắn kết giữa thầy và trò, khiến không gian trường học trở nên thân thiện, gần gũi hơn.

Không chỉ tại khu vực nhà vệ sinh, các thầy cô còn vẽ ở ghế đá, hành lang nhiều bức tranh đẹp và ý nghĩa.

Đình Trung /Tuổi trẻ Thủ đô

https://tuoitrethudo.com.vn/thay-tro-tieu-hoc-viet-hung-ho-bien-khong-gian-cu-tro-nen-than-thien-148957.html

  Chuyên mục

  Hà nội xanh

  Hà nội đẹp

  Tin tức khác

  thông tin thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh