Skip to Content

  Hà nội xanh

Hà Nội triển khai hiệu quả công tác bảo vệ và phát triển rừng
27/03/2019 | 10:00 AM

Thời gian qua, Chi cục Kiểm lâm Hà Nội đã triển khai hiệu quả công tác bảo tồn tài nguyên sinh vật rừng, phát hiện và xử lý nghiêm các vi phạm pháp luật về bảo vệ và phát triển rừng.

Thời gian qua, Chi cục Kiểm lâm Hà Nội đã triển khai hiệu quả công tác bảo tồn tài nguyên sinh vật rừng, phát hiện và xử lý nghiêm các vi phạm pháp luật về bảo vệ và phát triển rừng. 

Thời gian qua, công tác bảo vệ và phát triển rừng trên địa bàn Hà Nội được triển khai hiệu quả
 

Thông tin từ Chi cục Kiểm lâm Hà Nội cho biết, từ đầu năm đến nay, Chi cục đã thực hiện tốt công tác quản lý hoạt động gây nuôi động vật hoang dã; trực tiếp tham gia với đoàn thanh tra liên ngành kiểm tra không để kinh doanh, chế biến động vật hoang dã tại lễ hội chùa Hương; bám sát địa bàn được giao không để xảy ra tình trạng rao bán, kinh doanh trái phép động vật hoang dã trên địa bàn và trên mạng internet.

Bên cạnh đó, Chi cục Kiểm lâm Hà Nội còn tổ chức các đợt kiểm tra thường xuyên, khi cần thiết kiểm tra đột xuất các cơ sở gây nuôi động vật hoang dã tại các nhà hàng, khách sạn trên địa bàn thành phố có dấu hiệu vi phạm trong lĩnh vực lâm nghiệp...

Đặc biệt, từ đầu năm đến nay, Chi cục Kiểm lâm Hà Nội đã kiểm tra, xử lý 3 vụ vi phạm về bảo vệ rừng và phát triển rừng gồm: 0,587m3 gỗ quy tròn; phạt hành chính và bán lâm sản tịch thu được 42 triệu đồng nộp ngân sách Nhà nước. Các vụ việc xử lý đều đúng quy định của pháp luật, không có khiếu nại, tố cáo xảy ra.

Thời gian tới, Chi cục Kiểm lâm Hà Nội tiếp tục tham mưu kịp thời Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về lâm nghiệp. Đồng thời, tăng cường chỉ đạo nghiệp vụ các đơn vị trong công tác kiểm tra, kiểm soát lâm sản trên toàn thành phố, xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật đối với các tổ chức cá nhân có hành vi vi phạm luật bảo vệ và phát triển rừng; thường trực phòng cháy chữa cháy rừng 24/24 giờ trong mùa khô hanh và lễ hội trên địa bàn thành phố...

M.Q /Lao động Thủ đô

  Hà Nội sạch

  Hà nội đẹp

  Tin tức khác

  thông tin thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh