Skip to Content

  Hà nội xanh

Hà Nội phủ xanh nhiều tuyến phố
30/04/2019 | 10:12 PM

Để Hà Nội thực sự trở thành một điểm đến xanh - văn minh - hiện đại, thời gian gần đây, Thành phố đã có chủ trương trồng thêm nhiều cây và hoa trên các tuyến phố. Động thái này đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ của đông đảo người dân.

Để Hà Nội thực sự trở thành một điểm đến xanh - văn minh - hiện đại, thời gian gần đây, Thành phố đã có chủ trương trồng thêm nhiều cây và hoa trên các tuyến phố. Động thái này đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ của đông đảo người dân.  

Những ngày này, đi qua các tuyến phố ở Hà Nội, chúng ta dễ dàng bắt gặp hình ảnh công nhân đang mệt mài trồng thêm cây trên các giải phân cách.

Điển hình như ở phố Giảng Võ, từ đầu tháng 2 đến nay, con đường này như khoác lên mình tấm áo mới. Trước đây, giải phân cách giữa tuyến phố vốn là hàng xà cừ cao vút và thảm cỏ đơn điệu, thế nhưng đến nay bỗng trở nên đẹp rực rỡ với các loại cây cảnh như dâm bụt, tường vi, dương xỉ... được trồng một cách khéo léo.

Phố Giảng Võ được trồng thêm các loại cây cảnh
 

Không những thế, cột điện ở đây cũng được trang hoàng bằng các chậu hoa đủ màu sắc. Việc trồng thêm cây xanh trên đường Giảng Võ đã nhận được đồng tình của nhiều người dân bởi nó vừa tạo cảnh quan, vừa làm thay đổi bộ mặt của con phố.

Tương tự, tại đường Láng, sau khi tiến hành xén hè, mở rộng mặt đường, một vườn hoa đẹp mắt chạy dọc tuyến phố và bờ sông Tô Lịch cũng đã hình thành.

Vườn hoa dọc đường Láng và ven sông Tô Lịch
 

Chị Trần Thu Hà (Láng Thượng, Đống Đa) chia sẻ: “Từ khi vườn hoa ven đường Láng xuất hiện, ngày nào tôi cũng ra đây tập thể dục. Vừa đi bộ vừa ngắm hoa khiến tôi có cảm giác cuộc sống thật trong lành và bình yên. Khác hẳn với khung cảnh khói bụi, ô nhiễm trước đó”.

Đồng quan điểm với chị Hà, chị Đinh Lan Anh (Láng Hạ, đống Đa) cũng tỏ ra vô cùng thích thú trước sự thay đổi diện mạo của các con đường: “Việc trồng nhiều cây, hoa ở giải phân cách có ý nghĩa rất lớn. Nó giúp làm đẹp cảnh quan đường phố, cải thiện chất lượng không khí cũng như môi sống của người dân. Tôi hi vọng mọi con đường trong Thành phố sẽ sớm được phủ xanh”.

Theo tìm hiểu của phóng viên, việc trồng thêm cây xanh ở các tuyến phố là một trong những chính sách lớn của Hà Nội nhằm đưa Thành phố trở thành đô thị xanh - văn minh - hiện đại.

Để thực hiện được mục hiêu đó, nhiều năm nay, Hà Nội đã tiến hành trồng hàng nghìn cây xanh trên các tuyến đường của Thành phố.

Bên cạnh trồng mới, trồng thay thế cây xanh nhằm giảm ô nhiễm, khói bụi, Thành phố còn chú trọng trồng cây làm đẹp Thủ đô. Hơn 200 tuyến đường, phố như: Láng Hạ, Giải Phóng, Xã Đàn, Liễu Giai, Văn Cao, Nguyễn Khánh Toàn... được trồng bổ sung cây xanh, cây hoa, cây cảnh trong thời gian qua đã và đang mang đến không gian tươi mới cho đô thị.

Trong bối cảnh không khí bị ô nhiễm nặng nề hiện nay, rõ ràng chủ trương phủ xanh thành phố của Hà Nội là đúng hướng, góp phần làm làm đẹp cảnh quan cũng như nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.

Mộc Thanh /Lao động Thủ đô

  Hà Nội sạch

  Hà nội đẹp

  Tin tức khác

  thông tin thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh