Skip to Content

  Tiêu điểm

Bán đảo lớn nhất Thủ đô nhìn từ trên cao
Publish date 02/07/2017 | 6:39 PM

Khu vực Linh Đàm, quận Hoàng Mai, Hà Nội là một trong những bán đảo lớn nhất Thủ đô và là khu đô thị kiểu mẫu hiện đại, đồng bộ đầu tiên được hình thành từ hơn chục năm trước.

Khu vực Linh Đàm, quận Hoàng Mai, Hà Nội là một trong những bán đảo lớn nhất Thủ đô và là khu đô thị kiểu mẫu hiện đại, đồng bộ đầu tiên được hình thành từ hơn chục năm trước.

Bán đảo Linh Đàm nằm ở phía Nam của Thủ đô, thuộc địa bàn phường Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai). Đây là bán đảo được xếp vào hàng đẹp nhất và lớn nhất Hà Nội với diện tích 200 ha, trong đó hệ thống hồ nước rộng trên 70 ha bao quanh khu đô thị kiểu mẫu Linh Đàm. 

 

Bán đảo Linh đàm được UBND TP Hà Nội khởi công xây dựng thành khu đô thị kiểu mẫu đầu tiên từ những năm 90, trong đó chia ra 2 khu dân cư: Khu nhà ở bắc Linh Đàm và khu dịch vụ tổng hợp và nhà ở bán đảo Linh Đàm.

Cách đây hơn chục năm, một căn chung cư ở Linh Đàm từng là mơ ước của nhiều gia đình trẻ có thu nhập thấp và trung bình mưu sinh ở Thủ đô. Khu đô thị Linh Đàm đã tạo nên một cuộc sống kiểu mẫu với căn chung cư xinh xắn, trong một khu đô thị xanh hơn 200 ha thoáng đãng với 74 ha diện tích mặt nước hồ, những công viên có mật độ cây xanh lên tới 13 m2 mỗi người. 

Bán đảo có tuyến đường Vành đai 3 trên cao cắt qua.

 

Khu đô thị kiểu mẫu gồm hàng chục toà chung cư từ 18 đến 40 tầng và các khu nhà biệt thự ven hồ.

 

Giữa hồ Linh Đàm có một hòn đảo nhỏ với hệ thống cây xanh bao quanh. Nơi đây nhiều năm trước từng là nơi trú ngụ của hàng chục con cò trắng.

 
Khu Bắc bán đảo, được quy hoạch các toà chung cư thấp tầng và hệ thống nhà biệt thự liền kề.
 

Nhà văn hoá, nơi có các lớp học khiêu vũ, võ thuật và nhiều môn thể thao khác phục vụ nhu cầu của người dân trong khu đô thị.

 
Đường trong khu đô thị Linh Đàm được trang trí hệ thống cây xanh, dải phân cách với nhiều loại hoa bắt mắt.
 

Khoảng vài năm gần đây, bán đảo Linh Đàm đã trở lên chật chội hơn bởi hàng loạt toà nhà chung cư dày đặc cao tới 40 tầng mọc lên.

 
Các khu biệt thự độc lập tại khu đô thị kiểu mẫu Linh Đàm có không gian cây xanh phủ kín
 

Khu bán đảo Linh Đàm có 3 công viên, trong đó 2 công viên nằm giữa bán đảo và một công viên lớn nằm ven hồ trên trục đường Nguyễn Hữu Thọ. Bán đảo cũng có 2 bể bơi.

 

Nhật Quang - Bá Đô/VNExpress

  Hà nội xanh

  Hà Nội sạch

  Hà nội đẹp

  Tin tức khác

  Đánh giá, bình chọn

Đánh giá giao diện Trang tin:

  thông tin thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh
Trang thông tin điện tử Thủ đô Xanh - Sạch - Đẹp đang trong giai đoạn thử nghiệm, một số hình ảnh, video sẽ đăng ký bản quyền khi hoạt động chính thức