Skip to Content

  Tiêu điểm

Ngân hàng Thế giới hỗ trợ Hà Nội phát triển giao thông, môi trường
Publish date 26/03/2018 | 10:25 AM

Sáng 12/3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tiếp ông Ousmane Dione - Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam.

Sáng 12/3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tiếp ông Ousmane Dione - Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, hai bên đã điểm lại những hợp tác trong năm vừa qua cũng như bàn thảo những kế hoạch phối hợp trong thời gian tới.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tiếp Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới (WB) Ousmane Dione. Ảnh: Anh Quý
 

Ông Ousmane Dione cho biết, trong năm qua, WB đã hỗ trợ kỹ thuật về đánh giá hệ thống vận chuyển hành khách khối lượng lớn tại Hà Nội, qua đó hỗ trợ TP trong quy hoạch mạng lưới giao thông và xây dựng kế hoạch cơ sở hạ tầng, cũng như thúc đẩy mô hình đầu tư hợp tác công tư trong lĩnh vực này.

Nhằm tăng cường hiệu quả các hợp tác giao thông giữa WB và Hà Nội, ông Dione bày tỏ mong muốn Hà Nội sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ để triển khai chương trình đánh giá vận chuyển này. Phía WB cũng đề xuất Hà Nội chỉ định một Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đóng vai trò đầu mối điều phối hoạt động cũng như thành lập các nhóm công tác cùng phối hợp với đội ngũ chuyên gia WB để triển khai các bước của chương trình.

Bên cạnh đó, lãnh đạo WB đánh giá cao cam kết mạnh mẽ của Hà Nội đã góp phần giúp dự án hợp tác phát triển nông thôn Lifsap diễn ra hiệu quả, nhanh chóng; đồng thời mong muốn dự án đảm bảo Vệ sinh an toàn thực phẩm do WB dự kiến triển khai thí điểm tại các tỉnh, TP Việt Nam trong đó có Hà Nội sắp tới sẽ diễn ra tốt đẹp.

Về những dự định hợp tác mới, theo Giám đốc Ousmane Dione, WB sẵn sàng đưa ra các giải pháp hỗ trợ Hà nội trong quản lý chất lượng không khí, một trong những lĩnh vực tác động lớn tới sự phát triển bền vững của Thủ đô.

"WB cũng kỳ vọng được tham gia hỗ trợ Hà Nội triển khai quy hoạch mạng lưới thoát nước cho đến năm 2030, tầm nhìn 2050", ông Ousmane Dione khẳng định. Theo đó, WB sẽ hỗ trợ Hà Nội cải tạo các công sông, hồ trên địa bàn Thủ đô, cải thiện chất lượng nguồn nước; chuẩn bị đề án quản lý chống ngập úng, cải thiện hệ thống thoát nước, xử lý nước thải tại những vùng quan trọng của TP cũng như tối ưu hóa các khu vực nguồn nước mặt. Nhân đây, lãnh đạo WB cũng đề cập dự định hỗ trợ Đại học Quốc gia Hà Nội trở thành một trong những trường đại học dẫn đầu trong khu vực châu Á.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tặng quà lưu niệm cho Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới (WB) Ousmane Dione. Ảnh: Anh Quý
 

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cảm ơn WB đã hỗ trợ Hà Nội trong những năm qua với những dự án hiệu quả trong lĩnh vực giao thông, quản lý nguồn nước, góp phần tích cực để Thủ đô hướng đến các mục tiêu phát triển bền vững.

Theo đó, lãnh đạo TP bày tỏ nhất trí với các đề xuất hợp tác trong thời gian tới của WB về phát triển giao thông, nông nghiệp nông thôn cũng như môi trường.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung thông tin, trong năm 2017 Hà Nội đã hoàn thành lắp đặt 10 trạm quan trắc không khí tự động và con số này dự kiến sẽ tăng lên thời gian tới. Do đó, Hà Nội kỳ vọng WB sẽ hỗ trợ nguồn nhân lực để tích hợp và phân tích các dữ liệu môi trường thu thập được thông qua hoạt động quan trắc, trên cơ sở đó xây dựng các kế hoạch cải tạo không khí và sông hồ trên địa bàn TP. Về đề xuất liên quan tới ĐHQG Hà Nội, TP sẽ hỗ trợ kết nối để WB có thể tham gia  hợp tác.

Theo Chủ tịch UBND TP Hà Nội, chương trình cải tạo xử lý ô nhiễm đã được triển khai tại 83/124 hồ trên địa bàn TP trong năm 2017 và mong muốn WB sẽ hỗ trợ về công nghệ cũng như nguồn lực tài chính cho các phương án xử lý nước thải bền vững trong tương lai. Bên cạnh đó, Hà Nội cũng mong muốn WB sẽ tham gia chương trình phủ xanh đô thị thông qua phối hợp cải tạo một số khu rừng lân cận Thủ đô.

 CẨM ANH/ Kinh tế Đô thị

  Hà nội xanh

  Hà Nội sạch

  Hà nội đẹp

  Tin tức khác

  Đánh giá, bình chọn

Đánh giá giao diện Trang tin:

  thông tin thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh
Trang thông tin điện tử Thủ đô Xanh - Sạch - Đẹp đang trong giai đoạn thử nghiệm, một số hình ảnh, video sẽ đăng ký bản quyền khi hoạt động chính thức