Truy cập nội dung luôn

  HÀ NỘI ĐẸP

Bảo tàng Hà Nội lọt tốp những bảo tàng đẹp nhất thế giới
23/09/2016 | 10:43 AM

Bảo tàng Hà Nội vừa được tờ Business Insider bình chọn là một trong những bảo tàng có kiến trúc đẹp nhất thế giới.

Bảo tàng Hà Nội nhìn từ đường Phạm Hùng. (Ảnh: Thế Duyệt/TTXVN)
 

Bảo tàng Hà Nội vừa được tờ Business Insider bình chọn là một trong những bảo tàng có kiến trúc đẹp nhất thế giới.
Ông Nguyễn Tiến Đà, Giám đốc Bảo tàng Hà Nội chia sẻ đó là niềm vinh dự không chỉ riêng cán bộ, nhân viên đang làm việc tại Bảo tàng Hà Nội mà còn là vinh dự của cả ngành văn hóa Hà Nội và của cả Thủ đô nói chung.
Trước vinh dự đó, Bảo tàng Hà Nội luôn ý thức gìn giữ công trình, cố gắng tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, làm phong phú hơn nội dung trưng bày nhằm thu hút nhiều hơn khách đến tham quan bảo tàng.
Nằm trên đường Phạm Hùng, Bảo tàng Hà Nội là một trong những công trình quan trọng khánh thành nhân dịp đại lễ 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội.
Với khuôn viên rộng rãi hơn 50.000m2, tòa nhà gồm bốn tầng nổi và hai tầng hầm, chiều cao 30,7m, diện tích xây dựng gần 1,2ha, diện tích sàn xây dựng hơn 30.000m2. Đặc biệt, kiến trúc công trình có dạng kim tự tháp ngược, với cầu thang xoáy ốc đưa khách đến các khu trưng bày. Đây chính là yếu tố để tờ Business Insider bình chọn là một trong những bảo tàng có kiến trúc đẹp nhất thế giới.
Bảo tàng Hà Nội là nơi tái hiện một Hà Nội xưa và nay với hàng ngàn hiện vật liên quan đến Thủ đô ngàn năm văn hiến. Hệ thống trưng bày trong nhà gồm cổ vật tiêu biểu, cổ vật Việt Nam, cổ vật nước ngoài, ký ức tháng Mười, triển lãm ảnh Hà Nội xưa và nay, sưu tập hiện vật chất liệu gỗ, sưu tập hiện vật của nhà sưu tập tư nhân Vũ Tấn, sưu tập hiện vật chất liệu đồng, các chuyên đề ngắn hạn. Hệ thống trưng bày ngoài trời gồm trưng bày chuyên đề làng nghề, phố nghề tại khu nhà phố cổ, khu vực trò chơi dân gian và lễ hội truyền thống.
Với khuôn viên rộng rãi và kiến trúc độc đáo, Bảo tàng Hà Nội trở thành một điểm đến quen thuộc của khách tham quan trong và ngoài nước.
Cùng với Bảo tàng Hà Nội, tờ Business Insider cũng bình chọn các bảo tàng khác nằm trong danh sách những bảo tàng có kiến trúc đẹp nhất thế giới như Bảo tàng Hoàng cung (Trung Quốc), Bảo tàng Guggenheim Bilbao (Tây Ban Nha), Bảo tàng lịch sử tự nhiên (London, Anh), Bảo tàng Louvre (Paris, Pháp), Bảo tàng Do Thái (Berlin, Đức), Bảo tàng Royal Ontario (Canada), Bảo tàng lịch sử Moskva (Nga), Bảo tàng Louis Vuitton (Paris, Pháp), Bảo tàng nghệ thuật Metropolitan (New York, Mỹ), Bảo tàng Salvador Dalí (Figueres,Tây Ban Nha).../.

Theo (TTXVN/Vietnam+)

  Hà nội xanh

  Hà Nội sạch

  Tin tức khác

  thông tin thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh