Truy cập nội dung luôn

  HÀ NỘI ĐẸP

Trao giải cuộc thi viết ‘Phụ nữ với trật tự an toàn giao thông và văn minh đô thị’
27/09/2016 | 2:34 PM

Sáng 21/9, Ban An toàn giao thông TP. Hà Nội phối hợp với Báo Phụ nữ Thủ đô tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết Phụ nữ với trật tự an toàn giao thông và văn minh đô thị.

Sáng 21/9, Ban An toàn giao thông TP. Hà Nội phối hợp với Báo Phụ nữ Thủ đô tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết Phụ nữ với trật tự an toàn giao thông và văn minh đô thị. 

Ông Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội nhà báo Việt Nam trao giải Nhất cho tác giả.  Ảnh: Thùy Linh

 

Đây là một trong những hoạt động thiết thực được tổ chức nhằm hưởng ứng Năm trật tự văn minh đô thị 2016 của thành phố Hà Nội, hưởng ứng chương trình "Thập kỷ hành động an toàn giao thông đường bộ 2011 – 2020".

Cuộc thi viết "Phụ nữ với trật tự an toàn giao thông và văn minh đô thị" được phát động nhằm đẩy mạnh tuyên truyền về người Hà Nội thanh lịch văn minh trong giao tiếp ứng xử, trong văn hóa giao thông, văn hóa công sở, văn hóa thương mại; tạo thêm kênh thông tin tuyên truyền mạnh mẽ để các tầng lớp nhân dân Thủ đô thực hiện tốt công tác đảm bảo trật tự, mỹ quan đô thị và vệ sinh môi trường, góp phần giữ gìn Thủ đô sáng - xanh - sạch - đẹp; nghiêm túc thực hiện trật tự an toàn giao thông, an toàn xã hội, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm chấp hành pháp luật của người dân.

Phát biểu tại lễ trao giải, bà Trần Thị Thu Hằng, Tổng Biên tập báo Phụ nữ Thủ đô cho biết, năm 2016, cuộc thi viết Phụ nữ với trật tự an toàn giao thông và văn minh đô thị được phát động trong thời điểm các cấp chính quyền, các đoàn thể cũng như những người dân Hà Nội và các tầng lớp phụ nữ Thủ đô đang từng bước đưa chủ trương lớn của Thành phố về "Năm trật tự và văn minh đô thị 2016" vào thực tiễn cuộc sống với sự đồng thuận, quyết tâm cao, vì một Thủ đô văn minh, phát triển.

Chính vì thế, chỉ sau một thời gian ngắn phát động, Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được hàng trăm bài dự thi của rất nhiều độc giả gắn bó với các tờ báo, có rất nhiều bạn đọc hiện đang sinh sống tại các quận, huyện, thị trên địa bàn Thành phố, các độc giả hiện đang công tác tại các cơ quan, đoàn thể, là cán bộ, hội viên phụ nữ, là công nhân tại một số doanh nghiệp trong các khu công nghiệp và chế xuất…nhiệt tình hưởng ứng. Điều này cho thấy, cuộc thi đã có sức lan tỏa lớn, trở thành một diễn đàn để các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là chị em phụ nữ Thủ đô gửi gắm những suy nghĩ, tình cảm, tham gia đóng góp ý kiến với tinh thần xây dựng và trách nhiệm cao. Tất cả đều cùng chung mong muốn để Thủ đô Hà Nội ngày càng xanh – sạch – đẹp hơn, người Hà Nội ngày càng văn minh và thanh lịch.

Theo Ban tổ chức, một trong những nguyên nhân khiến cho bạn đọc quan tâm và hưởng ứng là do chủ đề của cuộc thi đề cập đến nhiều mặt của đời sống xã hội, "chạm" đến nhiều vấn đề dân sinh nổi cộm đang được dư luận quan tâm.

Tuy nhiên, bên cạnh những bài viết phê phán những vấn đề bất cập thì một số lượng khá lớn bài viết đã biểu dương những tấm gương người tốt, việc tốt, những việc làm hay và ý nghĩa của các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là chị em phụ nữ tại các cấp Hội phụ nữ trong việc tiên phong đi đầu thực hiện nếp sống văn minh. Đặc biệt, với những tâm huyết và trách nhiệm của một người dân Thủ đô, nhiều tác giả đã đề xuất rất nhiều giải pháp hay, có ý nghĩa thiết thực góp phần thiết lập trật tự an toàn giao thông, thực hiện thắng lợi các mục tiêu năm "Trật tự và văn minh đô thị 2016".

Từ hàng trăm bài dự thi, Ban Giám khảo đã chọn ra 16 bài xuất sắc nhất để trao 01 giải nhất với tác phẩm "Ngõ phố thân yêu" của tác giả Dương Ngọc Vân; 02 giải nhì với tác phẩm "Phân luồng lắp đặt đèn tín hiệu hợp lý và khoa học hơn nữa" của tác giả Nguyễn Minh Nguyệt và tác phẩm "Người tiên phong hiến đất xây dựng khu nhà ga T2 sân bay Nội Bài" của tác giả Trần Đức Hiển; 03 giải ba, 05 giải khuyến khích và 05 giải chuyên đề.

Thùy Linh/Cổng thông tin Chính phủ

  Hà nội xanh

  Hà Nội sạch

  Tin tức khác

  thông tin thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh