Truy cập nội dung luôn

  HÀ NỘI ĐẸP

Dự án phát triển giao thông đô thị Hà Nội hoàn thành vào cuối năm 2016.
22/11/2016 | 2:35 PM

Ngày 4/11, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng đã có buổi làm việc với Đoàn công tác của Ngân hàng Thế giới (WB) về tình hình thực hiện Dự án Phát triển giao thông đô thị Hà Nội (vay vốn WB).

Ngày 4/11, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng đã có buổi làm việc với Đoàn công tác của Ngân hàng Thế giới (WB) về tình hình thực hiện Dự án Phát triển giao thông đô thị Hà Nội (vay vốn WB).

Dự án Phát triển giao thông đô thị Hà Nội sẽ hoàn vào cuối năm 2016
 

 

Được biết, dự án có tổng mức đầu tư 332,599 triệu USD, với 3 hợp phần chính, gồm đường Vành đai 2 chiều dài 6.081m với điểm đầu nối với cầu Nhật Tân, điểm cuối nối với đường Láng; hợp phần xe buýt nhanh BRT Yên Nghĩa-Kim Mã dài 14,7km; hợp phần tăng cường thể chế nhằm hỗ trợ các mục tiêu phát triển chung của dự án. Theo hiệp định đã ký kết, dự án sẽ kết thúc vào ngày 31/12/2016.

Tại buổi làm việc, đại diện WB đã đề nghị Thành phố Hà Nội tập trung tối đa để hoàn thiện các phần việc cuối cùng của dự án, đặc biệt là công tác tổ chức giao thông theo hướng ưu tiên tối đa cho xe buýt nhanh BRT hoạt động nhằm bảo đảm mục tiêu của dự án. WB cam kết sẽ sát cánh cùng thành phố.

Bày tỏ sự cảm ơn WB đã đồng hành và chia sẻ cùng với Hà Nội trong thời gian qua, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng nhấn mạnh, quỹ thời gian còn rất ngắn, chỉ 55 ngày trong khi khối lượng công việc còn rất lớn và khó khăn, Do đó, Sở Giao thông vận tải cần tập trung cao độ để ngay trong tháng 11/2016 có phương án tối ưu cho BRT hoạt động nhưng cũng phải có sự đồng thuận của người dân.

Trong phương án tổ chức giao thông, thành phố sẽ tham khảo ý kiến chuyên gia và cộng đồng xã hội, đề nghị WB cùng với TP lắng nghe, điều chỉnh cho phù hợp. Đoàn phương tiện chậm nhất tới ngày 15/12/2016 phải có mặt tại Hà Nội để tổ chức chạy thử. Với phần vốn đối ứng, Hà Nội cam kết sẽ cấp đủ để thực hiện dự án...

Minh Hạnh/Lao động Thủ đô

  Hà nội xanh

  Hà Nội sạch

  Tin tức khác

  thông tin thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh