Truy cập nội dung luôn

  HÀ NỘI ĐẸP

Cao nguyên đá trong lòng Hà Nội
16/12/2016 | 1:20 PM

Cái nắng đã bớt gắt, bức tranh tuyệt mĩ với núi Trầm kỳ vĩ bên dòng sông Đáy thơ mộng chính là điểm đến lý tưởng để người Hà Nội trốn khỏi ồn ào đô thị.

Cái nắng đã bớt gắt, bức tranh tuyệt mĩ với núi Trầm kỳ vĩ bên dòng sông Đáy thơ mộng chính là điểm đến lý tưởng để người Hà Nội trốn khỏi ồn ào đô thị.

Núi Trầm (hay còn được gọi là Tử Trầm Sơn) nằm giữa vùng đồng bằng trù phú, cạnh dòng sông Đáy thuộc địa phận thôn Long Châu, xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ. Ngay từ những cái chạm chân đầu tiên, Tử Trầm Sơn đã đưa bạn lạc vào thế giới yên bình của núi đá, cỏ cây, thiên nhiên thân thuộc. Khối núi đá vôi sừng sững, kỳ vĩ ấy được tạo thành từ nhiều đỉnh núi nhỏ, những tảng đá có hình thù kỳ dị và những hang, ngách kỳ bí. Tử Trầm Sơn được ví như cao nguyên đá Hà Giang thu nhỏ trong lòng Hà Nội, vừa gợi lên vẻ hoang sơ lại vừa nên thơ tráng lệ. Nơi đây còn gắn liền với quần tụ di tích của 3 ngôi chùa gồm chùa Trầm, chùa Hang và chùa Vô Vi mang ý nghĩa tâm linh theo dòng chảy lịch sử lâu đời. Chẳng thế mà ngay từ thế kỷ XVI, Tử Trầm Sơn đã là nơi du ngoạn mỗi khi nhàn rỗi của vua Lê, chúa Trịnh.

Núi Trầm có độ cao vừa phải, thích hợp cho những chuyến leo núi thư giãn, cắm trại. Bạn có thể men theo những mỏm đá để lên đỉnh núi Trầm, gom vào tầm mắt bức tranh thủy mặc đan cài khéo léo giữa cánh đồng bát ngát, dòng Đáy giang hiền hòa cùng những mái nhà nhỏ xinh. Sắc màu của ruộng lúa đổi thay theo ngày mùa, có khi chỉ là mặt nước loáng thoáng mạ non, rồi lại lớn nhanh xanh tươi mơn mởn và trổ bông vàng ươm rực rỡ cả cánh đồng. Sau chặng đường leo núi, còn gì thú vị hơn là được hạ trại ngắm cảnh và thưởng thức những bữa tiệc nướng giữa nơi hoang sơ, không khí trong mát. Ở đây, bạn có thể chiêm ngưỡng những bức tranh đẹp đến ngỡ ngàng khi bình minh lên hay hoàng hôn buông xuống và bầu trời lấp lánh ánh sao đêm. Đây hẳn sẽ là điểm hẹn tuyệt vời để bạn được trải lòng cùng thiên nhiên, tạm rời bỏ cuộc sống đô thị ồn ào, sầm uất với những bộn bề lo toan, phiền muộn. Và để “cao nguyên đá” của Thủ đô mãi là nơi du ngoạn tuyệt vời cho du khách, nhưng bạn cũng đừng quên thu gom rác trước khi tạm biệt chốn sơn cảnh hữu tình này.

Theo Lệ Thúy/Kinh tế & Đô thị

  Hà nội xanh

  Hà Nội sạch

  Tin tức khác

  thông tin thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh