Truy cập nội dung luôn

  HÀ NỘI ĐẸP

Hà Nội xanh hơn, văn minh hơn
08/07/2018 | 9:30 PM

Với nền tảng cơ bản được bồi đắp qua nhiều năm, Hà Nội đang có những bước chuyển rõ nét, mạnh mẽ trong tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là hạ tầng đô thị. Dáng vẻ của một đô thị hiện đại đã dần hiện rõ.

Với nền tảng cơ bản được bồi đắp qua nhiều năm, Hà Nội đang có những bước chuyển rõ nét, mạnh mẽ trong tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là hạ tầng đô thị. Dáng vẻ của một đô thị hiện đại đã dần hiện rõ.

Những công trình kiến trúc hiện đại đã mang lại tầm vóc mới cho Thủ đô. Ví như Khu đô thị Time City, được xây dựng trên ý tưởng về một khu đô thị hiện đại mang phong cách kiến trúc sinh thái thân thiện của quốc đảo Singapore.

Khu đô thị Vinhomes Riverside (quận Long Biên) được thiết kế và xây dựng theo mô hình của TP Venice (Italy). Khu đô thị Park City được xây dựng theo mô hình kiến trúc và cảnh quan độc đáo của tiểu khu Adiva tại Khu đô thị Desa Park City, thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia). Rồi những khu đô thị như Nam Thăng Long, Tổ hợp The Manor, Tòa nhà Lotte Center Hà Nội rồi Tòa nhà Keangnam, Tòa nhà Quốc hội, Bảo tàng Hà Nội, Trung tâm Hội nghị quốc gia... và nhiều công trình khác được hình thành trong tương lai sẽ mang đến cho Thủ đô một diện mạo tươi mới.

Chung cư Vinhomes Times City.
 

Những tuyến đường Vành đai chiến lược: 1, 2, 3, 3,5, 4 đã dần được khép kín, nối liền các hành lang Đông - Tây - Nam - Bắc, gắn kết Hà Nội với vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ cũng như cả nước và quốc tế. Nhiều dự án giao thông lớn như đường sắt đô thị, Vành đai 2 trên cao và dưới thấp, cầu vượt sông Hồng, sông Đuống... đã được khởi động, tăng tốc nhằm bắt kịp nhu cầu phát triển trong thời kỳ mới. Với hệ thống giao thông hoàn chỉnh trong tương lai rất gần này, Hà Nội sẽ thực sự trở thành một đại đô thị bên sông, phát triển đồng đều, cân đối ở cả 2 bờ Nam - Bắc sông Hồng.

Hàng cây xanh trên đường Võ Nguyên Giáp.
 

Điều đặc biệt nhất mà người dân Thủ đô cảm nhận được trong thời gian qua là Hà Nội đang xanh hơn, dịu mát và trong lành hơn. Chương trình trồng 1 triệu cây xanh do UBND TP Hà Nội phát động đã đi được quá nửa chặng đường với hơn 600.000 cây xanh được trồng mới. Màu xanh trải đều từ nội thành ra đến các cửa ngõ, từ hiên nhà cho đến nơi công sở.

Cầu Nhật Tân.
 

Không chỉ có màu xanh của cây, Hà Nội còn đang hồi sinh màu xanh của nước, của ao hồ. 122 hồ nước lớn nhỏ được cải tạo, làm sạch và duy trì chất lượng nước cũng như môi trường thuỷ sinh.

Khu đô thị Nam Trung Yên.
 

Người dân Hà Nội có quyền tự hào vì đang được sống giữa một TP không ngừng vươn lên, đổi thay tích cực. Cùng với niềm tự hào đó, mọi tầng lớp cán bộ, Nhân dân Hà Nội quyết tâm, đoàn kết chung tay xây dựng Thủ đô trở thành đô thị văn minh, hiện đại và đáng sống của cả nước, sánh vai với những đô thị hàng đầu trên thế giới.

THANH HẢI - PHẠM HÙNG/Kinh tế đô thị

  Hà nội xanh

  Hà Nội sạch

  Tin tức khác

  thông tin thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh