Truy cập nội dung luôn

  HÀ NỘI ĐẸP

Ảnh: Hàng sao đen thẳng tắp lưu giữ kỷ niệm bao thế hệ người Hà Nội
31/08/2018 | 5:22 PM

Hàng cây sao đen trăm tuổi tại phố Lò Đúc (Hai Bà Trưng, Hà Nội) không chỉ là lá phổi xanh của thành phố mà còn là nơi lưu giữ kỷ niệm của biết bao người dân Thủ đô.

Hàng cây sao đen trăm tuổi tại phố Lò Đúc (Hai Bà Trưng, Hà Nội) không chỉ là lá phổi xanh của thành phố mà còn là nơi lưu giữ kỷ niệm của biết bao người dân Thủ đô.

Trải qua bao năm tháng chiến tranh, hàng sao đen vẫn hiên ngang trên phố Lò Đúc (Hà Nội) với niềm yêu mến của người dân Thủ đô. 

 

Thân cây sao đen thẳng tắp, cao vượt cả những toà nhà nhiều tầng trên phố.

 

"Hồi còn nhỏ, mỗi khi trời trở dông gió, chúng tôi thường đạp xe lên phố Lò Đúc để nhặt cò con. Ngày ấy, cò về đây làm tổ nhiều không kể xiết", ông Ngọc Hoàng (61 tuổi, quận Đống Đa) kể lại.

 

 Tán cây sum suê cho bóng mát rợp phố Lò Đúc trước đây từng là nơi trú ngụ bình yên của hàng vạn con cò.

 

"Hà Nội rộng hơn, người đông đúc hơn, cò cũng bỏ phố mà đi. Ngày bé, cò nhiều quá, chúng tôi sống ở đây thì thấy phiền phức. Nhưng rồi, đến bây giờ, có những lúc nhớ quay quắt những cánh cò lả mỗi chiều", bà Hoàng Thu Ngân, một người dân sống trên phố Lò Đúc cho biết.

 

Thân cây sao đen trên phố Lò Đúc khá lớn, có những cây phải hai người lớn ôm mới hết.

 
 
Ông Lê Quý Cường, nguyên kỹ sư Viện điều tra Quy hoạch rừng cho biết, hàng cây sao đen ở phố Lò Đúc được trồng từ thời Pháp thuộc. Đến nay, hàng sao đen đã khoảng 120 tuổi.
 
Lá cây sao đen trong nắng chiều.
 

Bên cạnh những cây sao đen trăm tuổi, một số cây sao đen mới được trồng tại phố Lò Đúc thay thế những cây bị mục ruỗng trước đó.

 
Cây sao đen được trồng ở nhiều nơi, phù hợp với khí hậu vùng nhiệt đới, cây có nguồn gốc từ Mỹ La Tinh và châu Phi.
 
 

Mạnh đoàn/VTC News

  Hà nội xanh

  Hà Nội sạch

  Tin tức khác

  thông tin thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh