Truy cập nội dung luôn

  HÀ NỘI ĐẸP

Công viên hồ điều hòa Nhân Chính: Không gian đô thị xanh cho người dân Thủ đô
31/12/2018 | 10:56 PM

Nằm ở vị trí đắc địa, giáp với nhiều tuyến đường lớn như: Lê Văn Lương, Khuất Duy Tiến… và cổng chính nằm trên đường Hoàng Minh Giám, Dự án đầu tư xây dựng Công viên hồ điều hòa Nhân Chính được kỳ vọng đáp ứng một phần nhu cầu của người dân về một không gian xanh rộng lớn, giảm tải áp lực của nội đô.

Nằm ở vị trí đắc địa, giáp với nhiều tuyến đường lớn như: Lê Văn Lương, Khuất Duy Tiến… và cổng chính nằm trên đường Hoàng Minh Giám, Dự án đầu tư xây dựng Công viên hồ điều hòa Nhân Chính được kỳ vọng đáp ứng một phần nhu cầu của người dân về một không gian xanh rộng lớn, giảm tải áp lực của nội đô.

Cổng chính vào Công viên hồ điều hòa

 

Chính thức đi vào hoạt động từ ngày 10/9/2018, nằm trên địa bàn 2 quận Thanh Xuân và Cầu Giấy, do UBND quận Thanh Xuân làm chủ đầu tư, được khởi công vào tháng 5/2016. Tổng mức đầu tư gần 299 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách Quận. Với diện tích khoảng 13,2ha, trong đó, phần diện tích mặt nước là 8ha, giúp điều hòa không khí khu vực, tạo môi trường trong lành, tươi mát. Phần diện tích hơn 5ha dành toàn bộ cho hệ thống vườn hoa, cây xanh đa dạng, được thiết kế và quy hoạch hợp lý tạo cảnh quan sinh động đẹp mắt. Toàn bộ hệ thống cây xanh từ thảm cỏ, cây cảnh đến các cây thân gỗ, cây đô thị đã được trồng đồng bộ. Cùng đó, hệ thống đường dạo uốn lượn quanh hồ nước, quảng trường, đài phun nước, khu vui chơi giải trí, bãi đỗ xe được bố trí hài hòa, đồng bộ với cảnh quan công viên.

Một phần Hồ điều hòa trong công viên

 

Việc xây dựng, đưa Công viên hồ điều hòa Nhân Chính vào sử dụng có ý nghĩa quan trọng, không chỉ góp phần khai thác hiệu quả quỹ đất, tạo cảnh quan môi trường đô thị mà còn mang đến cho người dân và khách tham quan một không gian lý tưởng để nghỉ ngơi, vui chơi, kết hợp các hoạt động thể thao. Công viên cũng thiết lập trục không gian cảnh quan hiện đại trên các tuyến đường Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến theo định hướng Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050.

Cây xanh đa dạng, được thiết kế và quy hoạch hợp lý tạo cảnh quan sinh động đẹp mắt 
 

Bà Hoàng Thị Vân, một người dân sống gần công viên thuộc quận Thanh Xuân chia sẻ: Tôi thấy Công viên hồ điều hòa Nhân Chính có một không gian đẹp. Công viên là địa điểm lý tưởng để những người già như chúng tôi tập thể dục và lũ trẻ vui đùa. Thành phố cần có nhiều hơn những công viên như thế này để giải tỏa áp lực môi trường của Thủ đô.

Bãi gửi xe ô tô, xe máy tại công viên
 

Có thể nói từ khi đi vào hoạt động cho đến nay Công viên hồ điều hòa Nhân Chính không chỉ để tạo một không gian xanh, một lá phổi cho nhân dân Thủ đô mà còn là một công trình văn hóa, khu vui chơi nghỉ ngơi giải trí sau những ngay lao động vất vả, mệt nhọc. Trong tương lai mong rằng Thành phố sẽ có nhiều hơn nữa những khu vui chơi giải trí nhận được sự đồng thuận của lòng dân như Công viên hồ điều hòa Nhân Chính.

Một số hình ảnh người dân vui chơi, giải trí bên trong công viên Hồ điều hòa:

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Hà Thanh  (Tống Liên_ Phòng Thông Tin-Sự Kiện)

  Hà nội xanh

  Hà Nội sạch

  Tin tức khác

  thông tin thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh