Truy cập nội dung luôn

  HÀ NỘI ĐẸP

Phối hợp xử lý nghiêm hành vi buôn bán hàng giả, pháo nổ
28/02/2019 | 10:41 PM

Đây là chỉ đạo của Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng trong Hội nghị triển khai công tác kiểm sát năm 2019. Đến dự hội nghị có Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn.

Đây là chỉ đạo của Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng trong Hội nghị triển khai công tác kiểm sát năm 2019. Đến dự hội nghị có Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng phát biểu tại Hội nghị.
 

Năm 2018, VKSND hai cấp của TP đã đạt được nhiều thành tích quan trọng, thực hiện tốt nhiệm vụ thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp, đồng thời triển khai tích cực, hiệu quả chủ trương của Đảng về cải cách tư pháp. VKSND hai cấp của TP đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, biện pháp và đổi mới mạnh mẽ trong công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành; đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu, yêu cầu Quốc hội giao cho ngành Kiểm sát, trong đó, nhiều chỉ tiêu công tác đã đạt và vượt so với kế hoạch và so với năm 2017.

Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao Lê Minh Trí và Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng trao huân chương cho cá nhân và tập thể có thành tích.
 

Theo đó, VKSND hai cấp của TP đã kiểm sát 100% các vụ án hình sự ngay từ giai đoạn giải quyết tố giác, tin báo tội phạm; tỷ lệ số người bị bắt, giữ, chuyển xử lý hình sự đạt 99,3% (cao hơn 2,3% chỉ tiêu ngành); tỷ lệ truy tố đúng thời hạn đạt 100%, tỷ lệ truy tố bị can đúng tội đạt 99,99%, vượt 4,99% chỉ tiêu của Quốc hội; tỷ lệ giải quyết án hình sự đạt 99,2%, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền đạt 99,5%, tỷ lệ các kháng nghị phúc thẩm được Tòa án chấp nhận đều đạt trên 90%; không có trường hợp nào cơ quan điều tra, VKSND hai cấp của TP phải đình chỉ điều tra vì không phạm tội; không có trường hợp nào VKSND đã truy tố - Tòa án xét xử tuyên bị cáo không phạm tội…

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng đánh giá cao những thành tích, kết quả mà VKSND hai cấp TP đã đạt được trong năm 2018. Đồng thời, yêu cầu VKSND hai cấp TP trong năm tới tiếp tục đổi mới, mạnh mẽ, toàn diện về mọi mặt. 

Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng trao Bằng khen của TP cho Viện kiểm sát TP Hà Nội
 

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng nhấn mạnh: Năm 2019, lãnh đạo VKSND hai cấp TP tập trung lãnh đạo, chỉ đạo để nâng cao hơn nữa chất lượng công tác đấu tranh, phát hiện và xử lý các loại tội phạm; đẩy nhanh tiến độ giải quyết các loại án, không để tồn đọng kéo dài; không bỏ lọt tội phạm, không để oan người vô tội, hạn chế đến mức thấp nhất án bị hủy, cải sửa. Bên cạnh đó, thực hiện tốt vai trò công tố trong các vụ việc, vụ án do Ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng của T.Ư, Thành ủy quan tâm chỉ đạo, nhất là những vụ án phức tạp, nghiêm trọng có liên quan tới cán bộ, đảng viên. Tiếp tục phối hợp có hiệu quả với các cơ quan tư pháp thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của Thủ đô, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Đây là nhiệm vụ vô cùng quan trọng của TP nhằm xứng với vị trí, vai trò Thủ đô, trái tim của cả nước.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn tặng Cờ thi đua của UBND TP Hà Nội cho 5 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác
 

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị, từ nay đến Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, VKSND hai cấp TP phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng, xử lý nghiêm các hành vi buôn lậu, buôn bán hàng giả; buôn bán, vận chuyển và đốt pháo nổ; gây rối trật tự công cộng, trên từng huyện, thị và toàn địa bàn TP. Đồng thời, thực hiện nghiêm túc các chỉ thị của T.Ư, Thành ủy, UBND TP nhằm bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn Thủ đô, phục vụ Nhân dân vui tươi, khấn khởi, lành mạnh, an toàn. tình nghĩa và kỷ cương trong dịp Tết Nguyên đán.

Cũng tại Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng đã tặng hoa chúc mừng cho 2 cá nhân vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Ba. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn đã tặng Cờ thi đua của UBND TP Hà Nội cho 5 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác.

Đông Phong – Phạm Hùng /Kinh tế và Đô thị

  Hà nội xanh

  Hà Nội sạch

  Tin tức khác

  thông tin thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh