Truy cập nội dung luôn

  HÀ NỘI ĐẸP

Ngỡ ngàng vẻ đẹp của thung lũng hoa hồng lớn nhất Việt Nam
31/03/2019 | 8:20 PM

Vườn hồng nằm trong quần thể sinh thái vườn quốc gia Ba Vì, với 600.000 gốc thay nhau nở hàng triệu bông từ hơn 100 loại hoa khác nhau.

Vườn hồng nằm trong quần thể sinh thái vườn quốc gia Ba Vì, với 600.000 gốc thay nhau nở hàng triệu bông từ hơn 100 loại hoa khác nhau.

Nằm cách trung tâm thành phố Hà Nội 50 km về phía Tây, vườn hồng thuộc thôn Muồng Cháu, xã Vân Hòa, huyện Ba Vì, Hà Nội. Vườn hoa này được đưa vào khai thác, đón khách du lịch vào đầu năm nay.

 

 Vườn hồng nằm trong quần thể sinh thái vườn quốc gia Ba Vì, với 600.000 gốc hồng thay nhau nở từ hơn 100 loại hoa khác nhau.

 

Mỗi đợt hoa nở, cả vườn có khoảng 3 triệu bông hồng với nhiều màu sắc rực rỡ.

 

Với tổng diện tích 3,5 ha, vườn hồng đã được Guiness công nhận là vườn hoa hồng lớn nhất Việt Nam. 

 

Trải dài từ thung lũng đến các sườn đồi là những lối hoa đủ sắc, màu hồng nhung quyến rũ hay hồng bạch tinh khiết đều hút mắt người nhìn. 

 
Những khóm hoa hồng hầu như nở liên tục quanh năm nên du khách có thể thoả thích chiêm ngưỡng vẻ đẹp mê mẩn và hương thơm tỏa ra từ hàng trăm loại hoa tại nơi đây.  
 
Với thiết kế đan xen giữa những thung lũng và những khu đồi thoai thoải, chỉ cần đi theo những đường mòn chạy dài là có thể thưởng lãm vô vàn loài hoa quý hiếm chen nhau khoe sắc. 
 

Việc chăm sóc hoa cũng rất cần sự tỉ mỉ và kỳ công. Mất hai năm ươm trồng mới có hàng triệu bông hồng nở rộ như hiện tại. Để cây ra hoa đều, cần đến 50 công nhân thay nhau .

cắt tỉa và chăm bón mỗi ngày. 

 

Mặc dù được đưa vào khai thác du lịch nhưng vườn hoa vẫn giữ nguyên được vẻ đẹp nguyên sơ của quần thể sinh thái vườn quốc gia. 

 

Điều kiện khí hậu ôn hòa thuận lợi càng làm cho những loài hoa quý hiếm trở nên độc đáo và lạ mắt. Với những người yêu hoa, chắc hẳn chỉ cần ngắm nhìn những bông hồng thôi sẽ cảm thấy yên bình hơn trong cuộc sống bận rộn này. 

 

Mai Linh /Thùy Ngân

  Hà nội xanh

  Hà Nội sạch

  Tin tức khác

  thông tin thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh