Truy cập nội dung luôn

  HÀ NỘI ĐẸP

Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản 2019
28/05/2019 | 3:12 PM

Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản – Hà Nội 2019 khai mạc ngày 29/3, tại Khu vực vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ, UBND thành phố Hà Nội phối hợp với Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam tổ chức khai mạc Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản - Hà Nội 2019. Nhiều tiết mục văn hóa, nghệ thuật đặc sắc của hai nước được giới thiệu tới công chúng, cùng với đó, người dân Thủ đô được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của loài hoa anh đào đến từ đất nước mặt trời mọc.

Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản – Hà Nội 2019 khai mạc n gày 29/3, tại Khu vực vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ, UBND thành phố Hà Nội phối hợp với Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam tổ chức khai mạc Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản - Hà Nội 2019. Nhiều tiết mục văn hóa, nghệ thuật đặc sắc của hai nước được giới thiệu tới công chúng, cùng với đó, người dân Thủ đô được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của loài hoa anh đào đến từ đất nước mặt trời mọc. 

Lễ hội hoa anh đào tại Vườn hoa Lý Thái Tổ
 

Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản - Hà Nội 2019 giới thiệu, quảng bá hình ảnh, nét đẹp văn hóa, đất nước và con người Nhật Bản đến với nhân dân Thủ đô, là cầu nối để tăng cường hơn nữa sự hiểu biết, tin cậy và gắn kết giữa người dân hai nước. Đến với Lễ hội hoa anh đào, người dân Thủ đô và du khách quốc tế không chỉ được thưởng thức vẻ đẹp hoa anh đào, mà còn có thêm những góc nhìn văn hóa đa chiều khi tham gia vào các hoạt động giao lưu văn hóa nghệ thuật truyền thống giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Nét độc đáo của lễ hội năm nay chính là sự tham gia của 1.000 sinh viên của các trường ĐH trong nước cùng trình diễn điệu múa truyền thống Yosakoi của Nhật Bản. Sự đầu tư về trang phục, âm thanh, sự uyển chuyển trong từng điệu múa của các bạn sinh viên khiến người dân, cũng như du khách nước ngoài thích thú. Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản - Hà Nội 2019 diễn ra trong 3 ngày từ 29/3/2019 đến hết ngày 31/3/2019.

So với các năm trước, lễ hội năm nay mở rộng cả về quy mô và chất lượng với 20.000 cành hoa anh đào, 300 cây hoa anh đào và nhiều loài hoa đặc trưng của Việt Nam như cẩm tú cầu, mẫu đơn, hoa lan..., tạo nên một không gian sinh động, rực rỡ sắc màu.

Nhiều du khách đến với  lễ hội
 
Rực rỡ với sắc hoa anh đào.
 
 
 
 

Nhiều loài hoa đặc trưng của Việt Nam khoe sắc bên những cành hoa anh đào

 

Khu vực trưng bày các loại hoa của Việt Nam với nón lá làm điểm nhấn

 
 
Các tiết mục trình diễn Yosakoi- điệu múa truyền thống về mùa hè
 
Tiết mục múa trống Nhật Bản

 

Thanh Huyền

  Hà nội xanh

  Hà Nội sạch

  Tin tức khác

  thông tin thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh