Truy cập nội dung luôn

  HÀ NỘI ĐẸP

Trưởng thôn tận tâm với quê hương
27/06/2019 | 9:53 PM

Đảm nhiệm công việc trưởng thôn từ năm 2014 đến nay, ông Nguyễn Văn Hà đã góp phần đáng kể vào sự thay đổi diện mạo của thôn 4, xã Thạch Đà (huyện Mê Linh).

Đảm nhiệm công việc trưởng thôn từ năm 2014 đến nay, ông Nguyễn Văn Hà đã góp phần đáng kể vào sự thay đổi diện mạo của thôn 4, xã Thạch Đà (huyện Mê Linh).

Ông Nguyễn Văn Hà.
 

Trước tiên, ông vận động nhân dân góp ngày công lao động, hiến hơn 200m2 đất (trong đó gia đình ông hiến 100m2); huy động được hơn 100 triệu đồng để hỗ trợ các hộ phải phá dỡ công trình, nhường đất xây dựng đường làng. Nhờ đó, 100% đường giao thông trong thôn 4, xã Thạch Đà đến nay đã được bê tông hóa. Trên các trục đường, ông Hà còn vận động nhân dân trồng 32 cây sấu tạo bóng mát, xây dựng hệ thống điện chiếu sáng nhằm bảo đảm văn minh nông thôn và an ninh trật tự thôn xóm. Ngoài ra, ông tuyên truyền, vận động nhân dân thôn 4 xây dựng 4 cổng chào, trị giá 240 triệu đồng và 1 gia đình ủng hộ thôn 2 cổng chào trị giá 200 triệu đồng.

Đặc biệt, để làng quê sạch, đẹp, từ năm 2014, ông còn đề nghị Chi ủy, Ban Công tác Mặt trận thôn cho phép thành lập tổ thu gom rác thải trong khu dân cư. Đến nay, tổ thu gom rác hoạt động đều đặn, bảo đảm vệ sinh môi trường thôn 4 luôn sạch sẽ.

Không chỉ quan tâm “bộ mặt” chung của thôn mà ông Hà còn quan tâm đến đời sống tinh thần của người dân. Ông cùng lãnh đạo thôn thành lập Câu lạc bộ Dưỡng sinh, đội văn nghệ của các đoàn thể, đội bóng đá thiếu niên và đội múa lân; vận động các nhà hảo tâm tài trợ hiện vật và kinh phí trị giá 65 triệu đồng để duy trì hoạt động. Tết Nguyên đán gần đây, một hộ cận nghèo trong thôn gặp khó khăn đột xuất, ông vận động hỗ trợ được 2,5 triệu đồng và một phần quà giúp gia đình đón Tết đầm ấm. Để gắn kết tình nghĩa xóm làng, ông Hà còn chú trọng công tác hòa giải và đến nay, 90% vụ việc xích mích xảy ra trong thôn đều được hòa giải thành công.

Tận tâm với công việc, ông Nguyễn Văn Hà được người dân thôn 4, xã Thạch Đà kính trọng và đánh giá cao.

Hiền Anh /Báo Hà Nội mới

  Hà nội xanh

  Hà Nội sạch

  Tin tức khác

  thông tin thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh