Truy cập nội dung luôn

  HÀ NỘI ĐẸP

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cắt băng khánh thành đoàn tàu đầu tiên của dự án đường sắt Nhổn-Ga Hà Nội
31/10/2019 | 10:43 PM

Ngày 26/10, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung và ông Olivier Loison, Giám đốc điều hành khu vực Đông Nam Á của Alstom đã ký biên bản ghi nhớ về hợp đồng cung cấp hệ thống metro tích hợp của Alstom tại Việt Nam.

Ngày 26/10, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung và ông Olivier Loison, Giám đốc điều hành khu vực Đông Nam Á của Alstom đã ký biên bản ghi nhớ về hợp đồng cung cấp hệ thống metro tích hợp của Alstom tại Việt Nam.

Lễ ký kết diễn ra trước sự chứng kiến của Thường trực Ban bí thư Đảng cộng sản Việt Nam, đồng chí Trần Quốc Vượng cùng các quan khách của Việt Nam và Pháp.

Tại buổi làm việc, Đoàn đại biểu của Việt Nam cũng đã thăm xưởng đóng tàu, đồng thời cắt băng khánh thành cho đoàn tàu đầu tiên được hoàn thành đúng tiến độ, vào tháng 10-2019.

Như dự kiến, tháng 6-2020, đoàn tàu đầu tiên sẽ rời Valenciennes để đến Hà Nội. Trong những tháng cuối năm 2020, ba đoàn tàu còn lại sẽ có mặt ở Việt nam để chuẩn bị đưa vào khai thác. Đoạn đường sắt Nhổn-Ga Hà Nội có độ dài 12,5 km, dự kiến sẽ có 12 nhà gà và có khả năng chuyên chở lên tới 23, 900 hành khách mỗi hướng mỗi giờ.

Đồng chí Trần Quốc Vượng cho rằng, nếu như đoàn tàu của Pháp mà chạy giữa thủ đô Hà Nội thì đây chính là biểu tượng của sự hợp tác giữa Pháp và Việt Nam.

Đoàn đại biểu của Việt Nam đã tham gia cắt băng khánh thành đoàn tàu đầu tiên của tuyến đường sẽ được rời xưởng đến Hà Nội vào tháng 6/2020 
 

Theo Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, tuyến đường sắt số 3 là tuyến đường Chính phủ giao cho TP Hà Nội làm chủ đầu tư. Đây là một công trình trọng điểm của Hà Nội. “Chúng tôi tin tưởng khi đưa vào vận hành sớm, nó cũng sẽ giảm đi ùn tắc giao thông hướng đi từ Nhổn đến trung tâm”.

Đoàn tàu thí điểm cho đoạn Nhổn-Ga Hà Nội được sản xuất hoàn toàn bằng chất liệu nhôm trọng lượng nhẹ và chạy bằng điện. Thiết kế nội ngoại thất của tàu được lấy motiv và màu sắc mang nhiều dấu ấn thiên nhiên Việt Nam. Tàu cũng chú trọng đến việc dành chỗ cho người tàn tật khi tham gia giao thông bằng hệ thống cửa rộng và có chỗ cho xe lăn.

“Với tiến độ của hợp đồng dự án đến nay và qua trực tiếp khảo sát và thấy đoàn tàu đầu tiên đã được lắp đặt. Phía bạn-Tập đoàn Alstom cũng đã cam kết giao đúng các đoàn tàu đúng thời hạn cho TP Hà Nội. Đặc biệt, hôm nay tiến độ này sẽ được đẩy nhanh hơn từ 4 đến 5 tháng thì chúng tôi hoàn toàn tin tưởng dự án này sẽ được hoàn thành đúng tiến độ”, Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh.

Alstom cam kết sẽ giữ đúng tiến độ để kịp bàn giao cho Hà Nội nhằm giảm bớt quả tải giao thông của Thủ đô. Theo đúng tiến độ, cuối năm 2021 tuyến metro số 3 sau thời gian thử nghiệm sẽ chính thức đi vào khai thác.

T. An /Pháp luật và Xã hội

  Hà nội xanh

  Hà Nội sạch

  Tin tức khác

  thông tin thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh