Truy cập nội dung luôn

  HÀ NỘI ĐẸP

Phát động thi ảnh Thăng Long - Hà Nội 1010 năm văn hiến
31/10/2019 | 10:55 PM

Nhằm tìm kiếm những tác phẩm ảnh hướng tới kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội, khơi gợi niềm tự hào về vẻ đẹp của Thủ đô, Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với các đơn vị tổ chức cuộc thi ảnh với chủ đề “Văn hiến nghìn năm - Tinh hoa hội tụ”.

Nhằm tìm kiếm những tác phẩm ảnh hướng tới kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội, khơi gợi niềm tự hào về vẻ đẹp của Thủ đô, Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với các đơn vị tổ chức cuộc thi ảnh với chủ đề “Văn hiến nghìn năm - Tinh hoa hội tụ”.

Lễ phát động cuộc thi đã diễn ra ngày 19/10 tại Hà Nội, với sự tham dự của các câu lạc bộ nhiếp ảnh ở Hà Nội và đông đảo nghệ sĩ.

Ban tổ chức giới thiệu về cuộc thi ảnh.
 

Cuộc thi ảnh này dành cho công dân Việt Nam, người Việt Nam định cư ở nước ngoài và người nước ngoài sinh sống, học tập, làm việc tại Việt Nam, có tác phẩm ảnh đẹp về Hà Nội.

Tác phẩm dự thi phải có tính nghệ thuật cao, chân thực, giàu cảm xúc, để lại ấn tượng tốt đẹp cho người xem về một Hà Nội hôm nay, chứa đựng hình ảnh con người, phong cảnh, lịch sử và văn hóa của Thủ đô, góp phần bồi đắp thêm giá trị văn hóa nghìn năm văn hiến của Hà Nội. Ban tổ chức khuyến khích tác phẩm tập trung vào các nội dung: Phong cảnh, những công trình kiến trúc mang đặc trưng của Thăng Long - Hà Nội; những hoạt động tiêu biểu về “đất học” Hà Nội; sự chuyển mình mạnh mẽ của Hà Nội hôm nay; những tập quán, quan niệm phong tục được kế thừa, phát triển, vừa mang nét đặc trưng vừa có giá trị mới, phù hợp với cuộc sống hiện đại…

Ảnh dự thi là ảnh đơn, mỗi tác giả gửi tối đa 10 ảnh, qua website  http://cuocthianh.orient1010.com, từ nay đến hết ngày 30-11-2019. 

Lễ trao giải thưởng và triển lãm tác phẩm ảnh xuất sắc dự kiến diễn ra tại Hà Nội vào ngày 14/12. Giải Nhất cuộc thi nhận giải thưởng tổng trị giá trên 20 triệu đồng.

Thụy Duy /Hà Nội mới

  Hà nội xanh

  Hà Nội sạch

  Tin tức khác

  thông tin thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh