Truy cập nội dung luôn

  HÀ NỘI ĐẸP

Người cán bộ trách nhiệm với công việc
26/12/2019 | 10:38 PM

Nếu ai đã từng gặp và trò chuyện với Trung tá Nguyễn Thành Long, Phó Tham mưu trưởng, Ban CHQS quận Ba Đình hẳn sẽ rất thiện cảm, bởi anh không chỉ hòa nhã, gần gũi, quan tâm tới mọi người mà hơn cả anh còn rất trách nhiệm với công việc, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Nếu ai đã từng gặp và trò chuyện với Trung tá Nguyễn Thành Long, Phó Tham mưu trưởng, Ban CHQS quận Ba Đình hẳn sẽ rất thiện cảm, bởi anh không chỉ hòa nhã, gần gũi, quan tâm tới mọi người mà hơn cả anh còn rất trách nhiệm với công việc, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Sinh ra tại Đồng Tâm, Ninh Giang, Hải Dương-miền quê nghèo nhưng giàu truyền thống cách mạng; bố anh vốn tham gia cách mạng tiền khởi nghĩa nên ngay từ năm 13 tuổi, Nguyễn Thành Long đã được gia đình cho học Trường Thiếu sinh quân, Quân khu 5 (1983-1987). Cũng từ cái nôi này mà anh đã gắn bó lâu dài với môi trường quân ngũ, với nắng gió của Tây nguyên hùng vĩ. Năm 1997, anh ôn luyện và thi đỗ Trường Sỹ quan Lục quân 2. Sau quá trình học tập, anh về công tác tại Trung đoàn Bộ binh 692, với cương vị Trung đội trưởng, sau đó là Đại đội phó, Đại đội 4, Tiểu đoàn 4… Năm 2004, anh được đơn vị tạo điều kiện tham gia học lớp đào tạo ngắn hạn lớp Quân sự địa phương (Trường Quân sự) sau đó chuyển công tác về Ban CHQS quận Ba Đình, đảm nhiệm các cương vị Trợ lý, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn Bộ đội địa phương (BĐĐP) và giờ là Phó Tham mưu trưởng Ban CHQS quận.

Anh Long chia sẻ: “Mỗi mảng công tác có đặc thù khác nhau, để đảm nhiệm tốt nhất cương vị được giao, tôi luôn tranh thủ ý kiến của chỉ huy, học hỏi kinh nghiệm của những người đi trước, luôn chủ động, phát huy cao nhất tinh thần trách nhiệm, không ngừng nâng cao kiến thức quốc phòng, quân sự địa phương; bố trí công việc một cách khoa học, linh hoạt”. Cụ thể, ở cương vị Trợ lý, để hoàn thành tốt nhiệm vụ, anh không ngừng nghiên cứu tài liệu, trau dồi thông tin cụ thể từng đầu mối, từ đó có sự tham mưu đúng, trúng và hiệu quả”. 

Còn ở cương vị Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn BĐĐP cũng có những khó khăn riêng. Anh tâm sự: “Quận Ba Đình là trung tâm hành chính, chính trị quốc gia, có nhiều cơ quan cấp bộ, ngành của Trung ương và Thành phố đứng chân. Nhiều đồng chí là QNDB được biên chế tại Tiểu đoàn Bộ đội địa phương nhưng giữ những cương vị trọng trách trong các cơ quan của Đảng, Nhà nước, Chính phủ; cấp hàm, học vị, trình độ quản lý Nhà nước, lý luận chính trị rất cao, thường xuyên đi công tác ngoài địa bàn; những đồng chí không làm trong các cơ quan Nhà nước thì kinh doanh tư nhân, lao động tự do cũng hay đi làm ăn xa địa phương... Những lý do trên đã tạo nên khó khăn không nhỏ cho công tác quản lý, huy động QNDB của đơn vị”.

Từ thực tế trên, anh đã chủ động tham mưu với Ban CHQS quận chọn nguồn DBĐV để biên chế vào Tiểu đoàn BĐĐP; thường xuyên phối hợp với các cơ quan, chính quyền địa phương rà soát, nắm chắc nguồn QNDB. Hàng quý tổ chức sinh hoạt đơn vị, thông báo tình hình chính trị, kết hợp chi trả phụ cấp trách nhiệm gắn với tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của QNDB... Do đề ra được những giải pháp đồng bộ, kịp thời nên suốt nhiều năm anh phụ trách, cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn BĐĐP quận luôn có bản lĩnh chính trị vững vàng, ý thức trách nhiệm cao trong thực hiện nhiệm vụ.

Ngoài thực hiện tốt cương vị, chức trách được giao, anh Long còn luôn làm gương cho cấp dưới từ việc: Tham gia học tập đầy đủ chương trình, thường xuyên nghiên cứu tài liệu có liên quan, thực hiện tốt đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, điều lệnh Quân đội, quy định của địa phương; quan hệ mật thiết với nhân dân địa bàn nơi đơn vị đóng quân và địa phương nơi gia đình cư trú, vận động quần chúng nhân dân thực hiện tốt Pháp luật; có lối sống trong sạch, lành mạnh, giản dị, đoàn kết, gắn bó, quan hệ mật thiết với các tổ chức chính trị, xã hội của địa phương; thực hiện tốt các phong trào thi đua do các cấp phát động. 

Ghi nhận những thành tích trong công tác, nhiều năm anh đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua”; 2 năm 2009, 2014 là “Người tốt, việc tốt” Thành phố; năm 2019 được Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội tặng Bằng khen trong Phong trào Thi đua Quyết thắng, giai đoạn 2014-2019.

Trần Hiền /Quốc phòng Thủ đô

http://quocphongthudo.vn/xem-tin-tuc/net-dep-nguoi-chien-sy-thu-do/nguoi-can-bo-trach-nhiem-voi-cong-viec-DNP28012251983DIZI5065.html

  Hà nội xanh

  Hà Nội sạch

  Tin tức khác

  thông tin thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh