Truy cập nội dung luôn

  HÀ NỘI ĐẸP

Hội Chữ thập đỏ huyện Mỹ Đức: Bếp ăn từ thiện ấm lòng người bệnh
06/03/2020 | 3:13 PM

Với mục đích sẻ chia những khó khăn cùng những bệnh nhân nghèo, hơn 2 năm nay, Hội Chữ thập đỏ huyện Mỹ Đức đã duy trì bếp ăn từ thiện phát miễn phí cho bệnh nhân nghèo trên địa bàn huyện. Hành động nhỏ, nhưng đã phát huy truyền thống “lá lành đùm lá rách” của dân tộc ta bao đời nay.

Với mục đích sẻ chia những khó khăn cùng những bệnh nhân nghèo, hơn 2 năm nay, Hội Chữ thập đỏ huyện Mỹ Đức đã duy trì bếp ăn từ thiện phát miễn phí cho bệnh nhân nghèo trên địa bàn huyện. Hành động nhỏ, nhưng đã phát huy truyền thống “lá lành đùm lá rách” của dân tộc ta bao đời nay.

Đã thành thông lệ hơn 2 năm nay, cứ vào ngày thứ 7 hàng tuần, tổ nấu cơm từ thiện của Hội Chữ thập đỏ huyện Mỹ Đức lại tất bật với công việc phát cơm từ thiện tại Bệnh viện Đa khoa huyện. Bất kể dù trời nắng hay mưa, những hội viên với chiếc áo đỏ truyền thống của Hội Chữ thập đỏ lại tất bật chuyển những suất cơm dẻo, canh ngọt đến tận tay những bệnh nhân nghèo.

Là một trong những thành viên tham gia chương trình từ những ngày đầu, bà Đồng Thị Thơ - hội viên Hội Chữ thập đỏ Hương Sơn xúc động nói: “Với mong muốn chia sẻ một phần khó khăn cùng người bệnh, chúng tôi người góp công, người góp của nấu những suất cơm mang đến động viên họ chiến đấu với bệnh tật. Giây phút thấy những người bệnh thưởng thức suất cơm do chính tay mình nấu cùng nụ cười và sự biết ơn chân thành, là lúc niềm vui của chúng tôi trọn vẹn”.

Hội viên Hội Chữ thập đỏ huyện Mỹ Đức phát cơm từ thiện cho bệnh nhân nghèo.
 

Theo Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Hương Sơn Nguyễn Văn An, thời gian đầu khi mới thành lập, hoạt động của Tổ rất khó khăn, thiếu thốn đủ thứ. Ngoài kinh phí hạn hẹp, lúc đó các thành viên còn phải đi nấu nhờ và mượn xoong nồi, đồ dùng.

Tuy nhiên, sau một thời gian hoạt động, với ý nghĩa nhân văn, phong trào sớm phát triển và lan tỏa tới cả cộng đồng. Ngoài nguồn quỹ nhân đạo, sự đóng góp của các thành viên trong Hội, hoạt động còn nhận được sự ủng hộ của các nhà hảo tâm. Người hỗ trợ thực phẩm, người hỗ trợ xoong nồi, người hỗ trợ khâu vận chuyển… Hiện trung bình mỗi buổi có từ 250 – 300 suất cơm đến tay bệnh nhân.

Anh Nguyễn Văn Đức - một bệnh nhân nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Mỹ Đức xúc động nói: “Khi được nhận những suất cơm từ thiện, tôi cảm nhận được tình cảm chân thành, cùng tình người trong lúc hoạn nạn. Tuy giá trị suất ăn không lớn, nhưng phần nào giúp đỡ các gia đình bệnh nhân còn khó khăn tiết kiệm được một chút chi phí sinh hoạt trong quá trình điều trị tại bệnh viện”.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Mỹ Đức Nguyễn Thị Thanh Bình cho biết, ngoài duy trì bếp ăn từ thiện, Hội Chữ thập đỏ huyện Mỹ Đức còn trích quỹ hỗ trợ thường xuyên cho các chương trình từ thiện, hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Chỉ tính riêng từ năm 2018 đến nay, Hội đã triển khai hỗ trợ xây khoảng 50 ngôi nhà tình nghĩa cho người nghèo.

http://kinhtedothi.vn/hoi-chu-thap-do-huyen-my-duc-bep-an-tu-thien-am-long-nguoi-benh-376529.html

Phương Nga/Kinh tế & Đô thị

  Hà nội xanh

  Hà Nội sạch

  Tin tức khác

  thông tin thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh