Truy cập nội dung luôn

  HÀ NỘI ĐẸP

Ngày hội hiến máu tình nguyện của phụ nữ Hà Đông
13/03/2020 | 9:55 AM

Sáng ngày 2/3, Hội LHPN quận Hà Đông đã tổ chức chương trình Hiến máu tình nguyện năm 2020 và Tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Sáng ngày 2/3, Hội LHPN quận Hà Đông đã tổ chức chương trình Hiến máu tình nguyện năm 2020 và Tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Đây là sự phối hợp giữa Hội LHPN quận Hà Đông và Hội Chữ thập đỏ, Phòng Y tế quận, Trung tâm Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ Cảnh sát biển, Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương. Chương trình diễn ra trong thời điểm dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, kéo theo hệ lụy là tình trạng thiếu máu cho điều trị ngày một trầm trọng.

Người dân xếp hàng chờ khám sức khỏe trước khi hiến máu
 
Người dân được khám sức khỏe để xác định đủ điều kiện hiến máu
 

Theo chị Lại Hà Phương - Chủ tịch Hội LHPN quận Hà Đông, đây là dịp để tuyên truyền cho người dân trên địa bàn quận cách phòng, tránh dịch bệnh; đồng thời nêu cao tinh thần hiến máu cứu người, mỗi cán bộ, chiến sỹ, hội viên phụ nữ sẽ đóng góp một lượng máu dể lan tỏa thông điệp "Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại".

Chị Lê Thị Thanh Bình, Trưởng phòng Y tế quận Hà Đông tuyên truyền cách phòng, tránh dịch Covid-19
 
Hội viên phụ nữ điền bảng hỏi tình trạng sức khỏe và phiếu đăng ký hiến máu tình nguyện
 

Chương trình có sự tham gia đầy đủ của Hội LHPN các phường trên toàn quận và gần 200 cán bộ, hội viên phụ nữ; cùng 50 chiến sỹ tại Trung tâm Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ Cảnh sát biển. Không khí nhộn nhịp nhưng rất nghiêm túc. Mọi người xếp hàng theo thứ tự để chờ khám sức khỏe, được hướng dẫn chi tiết cách điền vào bảng hỏi tình trạng sức khỏe và phiếu đăng ký hiến máu tình nguyện. Các vấn đề về sức khỏe mà người dân thắc mắc như: người cao tuổi hiến máu, các biểu hiện sau hiến máu, các triệu chứng lạ nào thì cần báo ngay nhân viên y tế... đã được Phòng Y tế quận giải đáp thỏa đáng.

 
Từ các hội viên phụ nữ...đến các nữ chiến sỹ đều rất thoải mái khi hiến máu 
 

Bác Lê Thị Huệ, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ số 1, phường Nguyễn Trãi đưa 4 thanh niên - là công dân và sinh viên đang sinh sống, học tập trên địa bàn phường tới tham gia hiến máu. Bác Huệ cho biết: "Các cháu rất ngoan và hưởng ứng ngay khi tôi tới nhà trọ để phổ biến chương trình. Có cháu đã hiến máu được 8 lần. Để chương trình thành công hơn nữa, tôi nghĩ hội viên phụ nữ phải tích cực vận động để sự tham gia của thanh niên, lực lượng trẻ ngày càng nhiều!".

Chị Lại Hà Phương, Chủ tịch Hội LHPN quận Hà Đông (ngoài cùng bên trái) động viên chị em tham gia hiến máu
 

Tổng kết chương trình, Ban tổ chức thu được 141 đơn vị máu của trên 300 người đăng ký. Đồng chí Thượng tá Nguyễn Đức Độ, Chính ủy Trung tâm Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ Cảnh sát biển cho biết, kết quả này cho thấy sự nhiệt tình hưởng ứng tham gia của người dân, nhất là các hội viên phụ nữ. Không chỉ hăng hái hiến máu, các chị còn vận động người dân trên địa bàn tham gia vì sức khỏe của chính mình và chung tay với cộng đồng chống lại Covid-19. Chị Lại Hà Phương hào hứng cho biết: "Kết quả này cũng chính là cách chị em phụ nữ Hội LHPN quận Hà Đông hướng tới kỷ niệm 110 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, 1980 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng và 55 năm phong trào phụ nữ "Ba đảm đang".

 

Quỳnh Anh /Phụ nữ Thủ đô

http://baophunuthudo.vn/article/83030/166/ngay-hoi-hien-mau-tinh-nguyen-cua-phu-nu-ha-dong

  Hà nội xanh

  Hà Nội sạch

  Tin tức khác

  thông tin thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh