Truy cập nội dung luôn

  HÀ NỘI ĐẸP

Tết Sum vầy quận Nam Từ Liêm năm 2021: Mang Xuân ấm áp, rộn ràng đến đoàn viên và người lao động
22/01/2021 | 4:54 PM

Chiều 20/1, Liên đoàn Lao động quận Nam Từ Liêm đã tổ chức chương trình Tết Sum vầy với chủ đề “Công đoàn kết nối – yêu thương” Xuân Tân Sửu 2021, chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020-2025.

Chiều 20/1, Liên đoàn Lao động quận Nam Từ Liêm đã tổ chức chương trình Tết Sum vầy với chủ đề “Công đoàn kết nối – yêu thương” Xuân Tân Sửu 2021, chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020-2025.

Công tác chăm lo cho đoàn viên, người lao động thực chất, có chiều sâu

Đến dự chương trình có các đồng chí: Phạm Bá Vĩnh – Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội, Lâm Quang Thao – Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ Nam Từ Liêm.

Tại chương trình, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Nam Từ Liêm Lê Thị Kim Điệp cho biết, năm 2020, công tác chăm lo cho đoàn viên, người lao động đã có sự chuyển biến tích cực, thực chất, đi vào chiều sâu góp phần xây dựng vị thế cho tổ chức Công đoàn.

Minh chứng là ngay sau khi dịch Covid-19 ảnh hưởng mạnh mẽ đến đời sống người lao động, Liên đoàn Lao động quận đã có văn bản chỉ đạo Công đoàn cơ sở phối hợp với người sử dụng lao động hỗ trợ công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Theo đó, các cấp công đoàn quận đã hỗ trợ 5.936 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh với tổng số tiền hỗ trợ là 3 tỷ 521,45 triệu đồng.

Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Phạm Bá Vĩnh trao quà cho đoàn viên công đoàn, người lao động quận Nam Từ Liêm có hoàn cảnh khó khăn.

 

Bên cạnh đó, Liên đoàn Lao động quận Nam Từ Liêm đã yêu cầu các đơn vị thực hiện việc chăm lo, hỗ trợ công nhân lao động gặp khó khăn trong các doanh nghiệp không có tổ chức công đoàn, thực hiện đóng kinh phí đoàn 2%. Các Công đoàn cơ sở tiếp tục tham gia với chủ doanh nghiệp, thương mại, nâng mức tiền chi ăn ca cho người lao động trên 15.000 đồng/suất/người.

Liên đoàn Lao động quận Nam Từ Liêm cũng phối hợp với Quỹ trợ vốn công nhân viên chức lao động nghèo Thủ đô phát triển kinh tế gia đình triển khai tới các Công đoàn cơ sở lập 23 hồ sơ đề nghị hỗ trợ vốn cho 23 đoàn viên, người lao động với số tiền 690 triệu đồng; phối hợp với các đoàn thể, chỉ đạo Công đoàn cơ sở 10 phường tuyên truyền, vận động các chủ trọ trên địa bàn quận miễn, giảm giá nhà trọ cho 518 công nhân lao động bị mất việc, thiếu việc làm do ảnh hưởng của dịch bệnh với tổng số tiền là 621 triệu đồng.

Qua ba năm triển khai thực hiện “Chương trình lợi ích cho đoàn viên và người lao động”, Liên đoàn Lao động quận Nam Từ Liêm đã phân phối ký kết 8 bản thỏa thuận, trong đó, riêng năm 2020, đã ký kết 3 bản thỏa thuận về quyền ưu tiên cho đoàn viên. Cụ thể, Công ty cổ phần sản xuất nông sản Kim Sáng với sản phẩm thoả thuận gạo sạch, gạo chế biến đóng gói sẵn với nội dung ưu đãi giảm từ 20%-40% so với thị trường; Công ty cổ phần Sữa Hà Lan với 5 mặt hàng sữa với nội dung ưu đãi giảm 30% so với giá niêm yết trên thị trường.

Kết quả, đã triển khai các chương trình ưu đãi chương trình đến 100% các Công đoàn cơ sở; số công đoàn và người lao động được hưởng lợi là 16.347 người với số tiền trên 1,3 tỷ đồng…

Hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc

Tại chương trình, đoàn viên công đoàn, người lao động quận Nam Từ Liêm vui mừng được đón nhận quà của đồng chí Huỳnh Thành Đạt - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ.

Phát biểu chỉ đạo, Phó Bí thư Thường trực quận uỷ Nam Từ Liêm Lâm Quang Thao đánh giá chương trình Tết Sum vầy năm nay là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, là cơ hội để đoàn viên công đoàn, người lao động chia sẻ tâm tư, nguyện vọng.

Đây cũng là dịp để các cấp, các ngành của Trung ương, Thành phố, quận, các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp thể hiện sự chăm lo đời sống cho công nhân lao động, giúp họ an tâm lao động sản xuất, đóng góp cho sự phát triển của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và sự phát triển chung của quận Nam Từ Liêm.

Phó Bí thư Thường trực quận uỷ Nam Từ Liêm Lâm Quang Thao phát biểu tại chương trình

 

Thời gian tới, Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ Lâm Quang Thao cũng đề nghị lãnh đạo các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn quận cần tiếp tục quan tâm hơn nữa tới đội ngũ công nhân, viên chức, lao động, từ việc nâng cao trình độ tay nghề đến việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, xem công nhân là tài sản quý giá.

Đối với công nhân lao động, cần xem cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp là ngôi nhà thứ hai để yên tâm lao động, sản xuất, tuân thủ nội quy lao động, tăng năng suất lao động góp phần vào sự phát triển bền vững của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Tại sự kiện đã công bố 3 chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn năm 2021. Ngoài ra, 270 đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động và 75 con đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Liên đoàn Lao động Thành phố, Liên đoàn Lao động quận, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp quan tâm, động viên về tinh thần và hỗ trợ những phần quà mặc dù không lớn nhưng chứa đựng tình cảm của cấp uỷ Đảng, của tổ chức Công đoàn, của chính quyền và các nhà hảo tâm.

Liên đoàn Lao động quận Nam Từ Liêm cũng trao hộ trợ 69 vé xe ô tô cho đoàn viên công đoàn, người lao động có hoàn cảnh khó khăn ở xa về quê đón Tết Tân Sửu 2021.

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động Thành phố và quận Nam Từ Liêm trao giải và chụp ảnh lưu niệm với các đội thi tham gia thi gói bánh chưng.

 

Đặc biệt, Tết Sum vầy năm nay được Liên đoàn Lao động quận Nam Từ Liêm đổi mới, sáng tạo khi tổ chức cuộc thi gói bánh chưng giữa các Công đoàn cơ sở, tạo không khí đầm ấm, vui tươi cho đoàn viên công đoàn và người lao động quận. Qua đó, làm phong phú đời sống văn hóa, tinh thần cho đoàn viên công đoàn, người lao động quận cũng như giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam.

Tham gia Hội thi có 10 đội, trong thời gian 30 phút, với sự cổ vũ nhiệt tình của hàng trăm đoàn viên, người lao động cùng sự khéo léo của các thành viên các đội thi, những chiếc bánh chưng vuông vắn, dầy dặn đã được hoàn thành. Kết quả, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho đội thi đến từ Công đoàn cơ sở Khách sạn JW Marriot, 2 giải Nhì và 7 giải Ba.

Ngoài cuộc thi gói bánh chưng, không khí tại Hội trường cũng được khuấy động bằng màn giao lưu khán giả có quà và bốc thăm trúng thưởng.

Dù chỉ diễn ra trong vài giờ nhưng Tết Sum vầy năm nay đã mang lại không khí mùa Xuân ấm áp, rộn ràng cho đoàn viên công đoàn và người lao động quận Nam Từ Liêm với nhiều niềm tin, kỳ vọng mới vào Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 sắp đến gần.

Phương Bùi /Lao động Thủ đô

https://laodongthudo.vn/mang-xuan-am-ap-ron-rang-den-doan-vien-va-nguoi-lao-dong-117777.html

  Hà nội xanh

  Hà Nội sạch

  Tin tức khác

  thông tin thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh