Truy cập nội dung luôn

  HÀ NỘI ĐẸP

Màu xanh tình nguyện trên mặt trận chống dịch
27/07/2021 | 10:42 PM

Những ngày qua, khi Hà Nội nâng cấp độ chống dịch Covid-19 bằng cách ban hành Chỉ thị số 17/CT-UBND về việc thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn TP, cả hệ thống chính trị và người dân đã cùng vào cuộc. Ở đó, tinh thần xung kích của thanh niên tình nguyện được phát huy cao độ.

Những ngày qua, khi Hà Nội nâng cấp độ chống dịch Covid-19 bằng cách ban hành Chỉ thị số 17/CT-UBND về việc thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn TP, cả hệ thống chính trị và người dân đã cùng vào cuộc. Ở đó, tinh thần xung kích của thanh niên tình nguyện được phát huy cao độ.

Sóc Sơn và Mê Linh là hai trong số những địa phương của Hà Nội ghi nhận các ca dương tính với SARS-CoV-2 ngoài cộng đồng. Chính vì vậy, từ trước khi Chỉ thị số 17/CT-UBND của UBND TP được ban hành, UBND hai huyện đã tập trung chỉ đạo rốt ráo công tác phòng, chống, ngăn chặn nguy cơ lây lan của dịch bệnh. 
 
Đến nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 tại huyện Sóc Sơn và Mê Linh vẫn cơ bản được kiểm soát tốt. Ở đó, vai trò của thanh niên tình nguyện là rất tích cực. Đặc biệt trong việc kiểm soát người ra vào địa bàn tại các chốt chặn trên những tuyến đường trục chính.
 
Bên cạnh đó, hàng trăm tổ Covid-19 cộng đồng đã được huyện Sóc Sơn, Mê Linh thành lập với sự tham gia của các đoàn viên, thanh niên cơ sở. Không chỉ tích cực làm nhiệm vụ tại các điểm chốt vào ban ngày, lực lượng thanh niên tình nguyện còn hỗ trợ làm nhiệm vụ trực chốt cả buổi tối, không quản ngại trời mưa nắng.
 
Thanh niên tình nguyện tham gia trực tiếp vào công tác đo thân nhiệt, khai báo y tế và phân luồng giao thông tại các chốt kiểm soát người ra vào TP, tuyến đường trục chính ra vào địa bàn các các huyện Sóc Sơn, Mê Linh. Bên cạnh đó, những ngày qua thanh niên tình nguyện huyện Sóc Sơn còn hỗ trợ đắc lực cho công tác tiêm vaccine Covid-19 các đối tượng ưu tiên.
 
Với vai trò xung kích, thanh niên tình nguyện các địa phương tổ chức tuyên truyền việc thực hiện Chỉ thị số 17/CT-UBND của UBND TP Hà Nội bằng loa lưu động trên xe máy. Đây là hoạt động được đoàn viên thanh niên các xã, thị trấn của hai huyện tổ chức thường xuyên. Cùng với hiệu quả hệ thống loa phát thanh, việc làm này đã góp phần nâng cao nhận thức của người dân trong phòng, chống dịch Covid-19.
 
Huyện đoàn Sóc Sơn và Mê Linh còn tích cực vận động, ủng hộ cho các chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn. Tình cảm của lớp thanh niên là sự động viên, khích lệ lớn đối với các cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu chống dịch.
 
Đoàn viên thanh niên cũng thường xuyên có mặt tại những điểm nóng phòng, chống dịch Covid-19. Hỗ trợ công tác kiểm soát dịch tại các vùng cách ly y tế. Trong ảnh: Đoàn viên tham gia chốt phòng, chống dịch Covid-19 tại khu vực cách ly y tế thôn Đông Bài (xã Mai Đình, huyện Sóc Sơn). 
 
 

Trọng Tùng/Kinh tế & Đô thị

https://kinhtedothi.vn/thanh-nien-tinh-nguyen-ha-noi-tich-cuc-tham-gia-chong-dich-covid-19-428697.html

  Hà nội xanh

  Hà Nội sạch

  Tin tức khác

  thông tin thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh