Truy cập nội dung luôn

  HÀ NỘI ĐẸP

Sẻ chia yêu thương với cộng đồng
14/10/2021 | 11:29 AM

Vượt lên những khó khăn, thách thức mà dịch bệnh mang đến, cùng với phụ nữ cả nước, phụ nữ Thủ đô luôn tích cực tham gia các hoạt động sáng tạo mang ý nghĩa thiết thực, góp phần cùng thành phố Hà Nội phòng, chống dịch Covid-19. Các hoạt động của phụ nữ Thủ đô luôn thấm đẫm tình cảm, thể hiện sự sẻ chia yêu thương với cộng đồng.

Vượt lên những khó khăn, thách thức mà dịch bệnh mang đến, cùng với phụ nữ cả nước, phụ nữ Thủ đô luôn tích cực tham gia các hoạt động sáng tạo mang ý nghĩa thiết thực, góp phần cùng thành phố Hà Nội phòng, chống dịch Covid-19. Các hoạt động của phụ nữ Thủ đô luôn thấm đẫm tình cảm, thể hiện sự sẻ chia yêu thương với cộng đồng.

Đại diện Hội Liên hiệp phụ nữ quận Ba Đình tặng áo làm mát cho các nhân viên y tế làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Chứng kiến các nhân viên y tế phải làm việc trong bộ đồ bảo hộ kín mít, ngột ngạt, Hội Liên hiệp phụ nữ quận Ba Đình đã cùng nhà thiết kế Hoàng Ly cho ra đời chiếc áo làm mát. Chiếc áo được thiết kế đơn giản với kiểu gilê, mặt trong có túi đựng dung dịch làm mát. Áo có thể mặc ngoài đồng phục y tế hoặc bên trong lớp áo bảo hộ để hỗ trợ làm mát cho nhân viên y tế trong quá trình làm việc. “Ban đầu, chúng tôi thử nghiệm chiếc áo này tại 2 điểm xét nghiệm Covid-19 và được phản hồi rất tốt nên đã “nhân bản” 290 chiếc để gửi tặng các điểm xét nghiệm và tiêm vắc xin trên địa bàn quận; đồng thời gửi tới các y, bác sĩ đang làm nhiệm vụ tại phía Nam”, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ quận Ba Đình Đinh Thị Phương Liên cho hay.

Trong khi đó, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Ứng Hòa có sáng kiến mô hình “Sách trao tay, đọc ngày giãn cách” thực hiện từ ngày 2-8, được 29/29 cơ sở Hội hưởng ứng. Theo Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Ứng Hòa Ngô Thị Duệ, có hơn 20.000 đầu sách với đủ các lĩnh vực để chị em lựa chọn. Mỗi chi hội sẽ lập một nhóm Zalo để hội viên vào đăng ký, sau đó sách sẽ được gửi đến tận gia đình hội viên. Cầm trên tay cuốn sách “Kỹ thuật nuôi trồng thủy sản”, bà Lê Thị Thúy Dung (xã Hòa Lâm, huyện Ứng Hòa) chia sẻ: “Trước đây, do công việc bận rộn, tôi không có thời gian để tìm hiểu sâu về nuôi trồng thủy sản. Cuốn sách này rất có ích để gia đình tôi nắm bắt được kỹ thuật nuôi trồng thủy sản”.

Từ các điểm sáng ban đầu, những sáng kiến, sáng tạo tiếp tục được lan tỏa qua nhiều việc làm cụ thể chăm lo cho phụ nữ và trẻ em trong thời điểm dịch bệnh.

Đơn cử như Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Đông Anh đã triển khai chương trình “Ong vàng cần mẫn, góp nhặt yêu thương” từ ngày 30-8, nhằm quyên góp ủng hộ máy tính, điện thoại thông minh… tặng học sinh chưa có đủ thiết bị, đồ dùng để học tập trực tuyến. Theo Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Đông Anh Nguyễn Thị Mỹ Linh, đến nay, các cấp Hội đã tiếp nhận và trao tặng 50 điện thoại, iPad, máy tính với tổng trị giá 145 triệu đồng để giúp học sinh có hoàn cảnh khó khăn học trực tuyến.

Bên cạnh đó, tích cực hưởng ứng tham gia các hoạt động phòng, chống dịch tại địa phương, nhiều tấm gương phụ nữ Thủ đô đã có những phần việc thiết thực, ý nghĩa. Tiêu biểu như y sĩ Tạ Thị Huân (xã Kim Chung, huyện Đông Anh), dù đã nghỉ hưu nhưng vẫn nhiệt tình, hăng hái đến từng khu nhà trọ để vận động công nhân, lao động nhập cư chấp hành nghiêm thông điệp “5K”. Hay như chị Nguyễn Thị Thi (phường Liễu Giai, quận Ba Đình) và những người bạn góp 100 triệu đồng để chung tay ủng hộ Quỹ Phòng, chống Covid-19 của phường Liễu Giai. Còn chị Tạ Thị Hạnh (phường Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm) và gia đình đều đặn mỗi ngày nấu gần 100 suất ăn tặng lực lượng tuyến đầu chống dịch. Việc làm này của chị Hạnh đã nhận được hưởng ứng của cộng đồng…

Đặc biệt, trong nhiều tháng nay, 23.000 cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô đã tham gia và phát huy vai trò thành viên trong các tổ Covid-19 cộng đồng. Ngoài ra, mô hình “Bếp ăn ấm tình, vượt qua mùa dịch” do cán bộ, hội viên các cơ sở đảm nhiệm, đã tổ chức nấu 333.706 suất ăn, tặng hơn 22.000 thùng nước giải khát, 35.850 cốc nước mát hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch, người dân có hoàn cảnh khó khăn; vận động 3.120 hộ gia đình cho thuê nhà trọ, cửa hàng miễn hoặc giảm tiền thuê cho 6.866 phòng trọ, cửa hàng với tổng số tiền gần 10,3 tỷ đồng; kêu gọi, huy động nguồn lực tổ chức các hoạt động thăm, tặng quà phụ nữ nghèo, phụ nữ yếu thế, lao động nhập cư, gia đình bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 với 7.855 suất quà, trị giá 2,357 tỷ đồng; hỗ trợ tiêu thụ 740 tấn nông sản, gần 1 triệu quả trứng gia cầm cho nông dân…

Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội Lê Kim Anh cho biết, trước nguy cơ dịch Covid-19 còn nhiều tiềm ẩn, các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố sẽ tiếp tục nỗ lực khắc phục khó khăn, tận dụng mọi điều kiện để có thêm nhiều hoạt động sáng tạo, chung tay cùng thành phố đẩy lùi dịch bệnh.

 

Dương Linh/Hà Nội mới

http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Xa-hoi/1014472/se-chia-yeu-thuong-voi-cong-dong

  Hà nội xanh

  Hà Nội sạch

  Tin tức khác

  thông tin thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh