Truy cập nội dung luôn

  HÀ NỘI ĐẸP

Đong đầy nghĩa tình đồng đội
11/08/2022 | 2:50 PM

(HNM) - Tiếp tục phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, hết lòng vì đồng đội, các hội viên Hội Cựu thanh niên xung phong thành phố Hà Nội đã có nhiều hoạt động gắn kết các cựu thanh niên xung phong tương trợ lẫn nhau bằng những việc làm thiết thực, ý nghĩa. Qua đó, đóng góp đáng kể vào việc giúp các hội viên khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

(HNM) - Tiếp tục phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, hết lòng vì đồng đội, các hội viên Hội Cựu thanh niên xung phong thành phố Hà Nội đã có nhiều hoạt động gắn kết các cựu thanh niên xung phong tương trợ lẫn nhau bằng những việc làm thiết thực, ý nghĩa. Qua đó, đóng góp đáng kể vào việc giúp các hội viên khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Hội Cựu thanh niên xung phong thành phố Hà Nội và quận Hai Bà Trưng thăm hỏi, tặng quà cựu thanh niên xung phong Nguyễn Đăng Trọng.

 

Cựu thanh niên xung phong Nguyễn Đăng Trọng (sinh năm 1937) ở phường Bạch Mai (quận Hai Bà Trưng) sinh sống một mình trong căn nhà vỏn vẹn 16m2. Tuổi cao, sức yếu nên ông Trọng thường xuyên ốm đau. Đón những người đồng đội đến thăm, ông Trọng bày tỏ: “Tôi hiện sống nhờ vào người cháu họ. Biết tôi khó khăn, anh em trong Hội Cựu thanh niên xung phong quận Hai Bà Trưng và phường nhiều lần chia sẻ, giúp đỡ. Tôi rất cảm động và biết ơn”.

 

Chủ tịch Hội Cựu thanh niên xung phong quận Hai Bà Trưng Hoàng Thị Thới cho biết, Hội Cựu thanh niên xung phong quận đã vận động 100% hội viên đóng góp, gây Quỹ “Nghĩa tình đồng đội” được 555 triệu đồng. Từ nguồn quỹ này, từ đầu năm 2022 đến nay, hội đã tổ chức trao tặng gần 1.000 suất quà cho hội viên khó khăn; vận động các nhà hảo tâm giúp đỡ tặng 5kg gạo/hội viên hằng tháng cho 32 hội viên bị liệt. Các hoạt động nghĩa tình này nhằm chia sẻ, quan tâm tới các cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn để không ai bị bỏ lại phía sau.

 

Ở tuổi ngoài 70, cựu thanh niên xung phong Nguyễn Thị Lan, ở xã Canh Nậu (huyện Thạch Thất) vẫn vất vả mưu sinh. Nhiều năm nay, bà Lan sinh sống trong ngôi nhà xuống cấp, dột nát. Biết được hoàn cảnh khó khăn của bà Lan, Hội Cựu thanh niên xung phong huyện phối hợp với Đoàn Thanh niên huyện Thạch Thất hỗ trợ 80 triệu đồng giúp gia đình bà Lan xây dựng ngôi nhà mới. Đúng dịp kỷ niệm 72 năm Ngày truyền thống Lực lượng thanh niên xung phong Việt Nam (15/7/1950 - 15/7/2022), ngôi nhà được khánh thành. 

 

Xuất phát từ tấm lòng, sự sẻ chia khó khăn cùng đồng đội, Hội Cựu thanh niên xung phong huyện Thạch Thất thường xuyên tặng quà hội viên khó khăn dịp lễ, Tết; thăm hỏi trường hợp ốm đau; hỗ trợ hội viên vay vốn ưu đãi phát triển kinh tế gia đình; kêu gọi hỗ trợ sửa chữa nhà cho hội viên... Phó Chủ tịch Hội Cựu thanh niên xung phong huyện Thạch Thất Trần Đức Lợi cho biết, những việc hội đã làm tuy còn nhỏ bé nhưng đã góp phần động viên về tinh thần, vật chất, thể hiện được tình đoàn kết, yêu thương và quan tâm của các cấp hội. 

 

Những hoạt động nghĩa tình như trên đã trở thành nét đẹp, việc làm thường xuyên của các cấp Hội Cựu thanh niên xung phong thành phố Hà Nội. Toàn thành phố hiện có gần 5.000 hội viên cựu thanh niên xung phong, sinh hoạt ở 30 Hội Cựu thanh niên xung phong quận, huyện, thị xã. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, trở về cuộc sống đời thường, bên cạnh những hội viên có kinh tế ổn định thì vẫn còn không ít cựu thanh niên xung phong sức khỏe yếu, hoặc phải sống neo đơn, gặp khó khăn trong cuộc sống. Chính vì vậy, hoạt động nghĩa tình đồng đội luôn được xem là nhiệm vụ hàng đầu của các cấp hội toàn thành phố. Với cách làm phong phú, đa dạng của các cơ sở hội, đến nay, tổng số vốn của Quỹ “Nghĩa tình đồng đội” trong toàn thành phố đã lên đến hơn 20 tỷ đồng. Từ đầu năm 2022 đến nay, hơn 2.000 suất quà được trao tới các cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn. Các quận, huyện, thị xã tổ chức mừng thọ cho 749 hội viên cựu thanh niên xung phong cao tuổi; vận động hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 9 nhà tình nghĩa với tổng số tiền hơn 1,2 tỷ đồng; tặng 269 sổ tiết kiệm tổng số hơn 137 triệu đồng…

 

Chủ tịch Hội Cựu thanh niên xung phong thành phố Hà Nội Nguyễn Văn Đính khẳng định, xây dựng Quỹ “Nghĩa tình đồng đội” là một trong 2 phong trào nổi bật nhất của hội, bên cạnh phong trào cựu thanh niên xung phong làm kinh tế giỏi. Hoạt động của quỹ thêm một lần nữa khẳng định tinh thần tương thân, tương ái, đoàn kết của các cựu thanh niên xung phong, những người đã cùng nhau trải qua bom đạn trong thời chiến và nay lại tiếp tục cùng nhau ghé vai giúp nhiều hội viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Dương Linh/ Hà Nội Mới

  Hà nội xanh

  Hà Nội sạch

  Tin tức khác

  thông tin thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh