Truy cập nội dung luôn

  HÀ NỘI SẠCH

Ô nhiễm dưới gầm cầu Long Biên.
09/11/2017 | 3:07 PM

Phía dưới cầu Long Biên (khu vực phường Phúc Xá, quận Ba Đình, TP Hà Nội) môi trường đang bị ô nhiễm nghiêm trọng, các loại rác thải bị vứt bừa bãi, hệ thống thoát nước lộ thiên bốc mùi hôi thối, gây ảnh hưởng xấu đến mỹ quan đô thị và cuộc sống của người dân xung quanh.

Phía dưới cầu Long Biên (khu vực phường Phúc Xá, quận Ba Đình, TP Hà Nội) môi trường đang bị ô nhiễm nghiêm trọng, các loại rác thải bị vứt bừa bãi, hệ thống thoát nước lộ thiên bốc mùi hôi thối, gây ảnh hưởng xấu đến mỹ quan đô thị và cuộc sống của người dân xung quanh.

Cầu Long Biên được xem là chứng nhân lịch sử của Thủ đô Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung. Đây là địa điểm thu hút rất nhiều khách thăm quan trong và ngoài nước. Tuy nhiên, ngay phía dưới gầm cầu, khu vực phường Phúc Xá, quận Ba Đình lại đang bị ô nhiễm nghiêm trọng, gây ảnh hưởng xấu đến mỹ quan đô thị.

Theo ghi nhận của PV Báo Lao động Thủ đô, từ trên cầu Long Biên nhìn xuống, lọt ngay vào tầm mắt người quan sát là hình ảnh rác thải, chủ yếu là túi ni lông bị vứt tràn lan, trắng xóa một vùng. Các loại rác thải khác cũng bị chất thành đống ngay dưới gầm cầu. Bên cạnh đó, có một hệ thống thoát nước lộ thiên, màu nước đen sì, bốc mùi hôi thối đang chảy thẳng ra sông Hồng. Điều đáng nói, môi trường ô nhiễm này đang ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống và sức khỏe của hàng trăm hộ dân đang sinh sống tại đây.

Thiết nghĩ, chính quyền địa phương cần sớm có biện pháp để khắc phục tình trạng ô nhiễm để làm cho môi trường sống trở nên xanh - sạch, góp phần giữ gìn cảnh quan chung của khu vực và giữ hình ảnh đẹp của du khách đến tham quan.

Túi ni lông bị vứt tràn lan, trắng xóa một vùng. Ảnh Mai Quý, chụp ngày 25/10
 
Rác thải chất thành đống dưới gầm cầu Long Biên. Ảnh Mai Quý, chụp ngày 25/10
 
Dòng nước đen sì, bốc mùi hôi thối đang chảy thẳng ra sông Hồng. Ảnh Mai Quý, chụp ngày 25/10
 
Các thùng xốp đã qua sử dụng bị người dân chất đống trên nóc nhà. Ảnh Mai Quý, chụp ngày 25/10
 

Mai Quý/Lao động Thủ đô

  Chuyên mục

  Hà nội xanh

  Hà nội đẹp

  Tin tức khác

  thông tin thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh