Truy cập nội dung luôn

  HÀ NỘI SẠCH

Chung tay xây dựng Thủ đô xanh, sạch và phát triển bền vững
14/12/2017 | 9:02 AM

Sáng nay (23/9), Chương trình “Ngày hội tái chế” với chủ đề “Tiết giảm – Tái sử dụng – Tái chế” đã chính thức được khai mạc tại vườn hoa Lạc Long Quân (quận Tây Hồ, TP Hà Nội). Sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch làm sạch thế giới 2017 của TP Hà Nội.

Sáng nay (23/9), Chương trình “Ngày hội tái chế” với chủ đề “Tiết giảm – Tái sử dụng – Tái chế” đã chính thức được khai mạc tại vườn hoa Lạc Long Quân (quận Tây Hồ, TP Hà Nội). Sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng  Chiến dịch làm sạch thế giới 2017 của TP Hà Nội.

Tham dự có đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, Thành đoàn Hà Nội, tổ chức Chương trình Việt Nam tái chế, sinh viên tình nguyện các trường đại học, học sinh các trường THCS, THPT trên địa bàn Thành phố.

Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn do Australia khởi xướng từ năm 1993 và được Chương trình Môi trường Liên hợp quốc phát động trên phạm vi toàn cầu, tổ chức vào tuần thứ 3 tháng 9 hàng năm. Chiến dịch nhằm quy tụ các tổ chức, cộng đồng, doanh nghiệp, trường học, cá nhân tại các quốc gia trên toàn cầu cùng tham gia các hoạt động nhằm góp phần bảo vệ môi trường.

Ông Mai Trọng Thái - Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ Môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội) cho biết, hưởng ứng Chiến dịch Làm cho Thế giới sạch hơn năm 2017, từ ngày 20/9 – 25/9/2017, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động nhằm tuyên truyền và kêu gọi người dân tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường Thành phố.

Từ đó, các tổ chức, cá nhân cùng nâng cao nhận thức, góp sức cải thiện và bảo vệ môi trường. Cụ thể, tham gia các phong trào “Toàn dân chung tay bảo vệ môi trường”; ra quân làm vệ sinh bảo vệ môi trường, thu gom xử lý chất thải, rác thải, khơi thông dòng chảy, nạo vét kênh mương, ao hồ, hệ thống thoát nước.

Ông Thái mong muốn trong thời gian tới các cấp, các ngành, tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục phối hợp chặt chẽ và chung tay với Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội trong công tác bảo vệ môi trường, phát huy trách nhiệm của mình và cả cộng đồng vì Thủ đô Xanh – Sạch – Đẹp.

Đông đảo các bạn học sinh, sinh viên tình nguyện tham gia ngày hội tái chế 2017.
 

Tại Ngày hội Tái chế năm 2017, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội phối hợp với Thành đoàn Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động sáng tạo với hình thức mới mẻ đã thu hút đông đảo người dân và giới trẻ tham gia.

Đặc biệt, rác thải điện tử được thu gom tại ngày hội sẽ được Chương trình Việt Nam tái chế phân loại theo từng dòng thiết bị, được tháo dỡ và được xử lý theo quy trình công nghệ kỹ thuật cao, chuyên nghiệp và thân thiện với môi trường nhằm đảm bảo tối đa hoá lượng tài nguyên thiên nhiên thu hồi được sau tái chế.

Ngày hội tái chế chất thải 2017 đã thể hiện sự quyết tâm và nỗ lực của Thành phố Hà Nội trong việc kêu gọi và hỗ trợ người dân cùng thực hành tái chế rác thải một cách an toàn, khoa học, hướng đến một Thủ đô xanh và bền vững.

Một số hình ảnh về các hoạt động tại ngày hội tái chế chất thải sáng nay (23/9):

Các gian hàng đổi đồ cũ lấy mới tại ngày hội.
 
 
 
Ngày hội tái chế thu hút đông đảo người dân, đặc biệt là các bạn học sinh, sinh viên tham gia
 
Các bạn sinh viên tình nguyện hỗ trợ việc đổi hàng cũ lấy mới.
 
Đồ điện tử cũ, hỏng như tivi được người dân mang tới ngày hội tái chế.
 

 

Nguyễn Công /Lao đông thủ đô

  Chuyên mục

  Hà nội xanh

  Hà nội đẹp

  Tin tức khác

  thông tin thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh