Truy cập nội dung luôn

  HÀ NỘI SẠCH

“Vườn hoa đoàn kết” ở phường Thành Công
30/05/2019 | 10:04 PM

Nhờ công sức không nhỏ của cả cộng đồng, nhiều “điểm đen” rác thải ở phường Thành Công, quận Ba Đình đã được xóa bỏ và thay thế bằng những “Vườn hoa đoàn kết”.

Nhờ công sức không nhỏ của cả cộng đồng, nhiều “điểm đen” rác thải ở phường Thành Công, quận Ba Đình đã được xóa bỏ và thay thế bằng những “Vườn hoa đoàn kết”.

Hiện nay, tại nhiều xã, phường trên địa bàn TP Hà Nội, nhiều bãi đất trống vẫn tồn tại tình trạng rác thải chất đống gây ô nhiễm, mất mỹ quan. Trước tình trạng này, ở nhiều nơi, UBND phường, Hội phụ nữ, Đoàn thanh niên, kết hợp với người dân đã phát động phong trào xóa chân rác, xây dựng văn minh đô thị, góp phần giữ gìn môi trường Thủ đô “sáng - xanh - sạch - đẹp”. Phường Thành Công, quận Ba Đình là địa phương điển hình thực hiện thành công mô hình xóa chân rác thành vườn hoa.

Nhiều năm trước, tại ngõ 6A phố Thành Công tồn tại một điểm đổ rác thải, phế thải gây ô nhiễm môi trường và làm xấu cảnh quan đô thị. Khu dân cư, tổ dân phố nhiều lần ra quân vệ sinh môi trường nhưng vẫn không xóa sổ được chân rác này do cứ dọn dẹp xong, tình trạng tái đổ trộm rác thải, phế thải, vật liệu xây dựng lại tái diễn.

Mô hình “Vườn hoa đoàn kết” tại phường Thành Công để lại nhiều dấu ấn đẹp, giúp người dân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường.
 

Để xóa được các điểm chân rác tại ngõ 6A phố Thành Công và một số điểm chân rác khác thành vườn hoa, trong những năm qua, UBND phường Thành Công đã huy động mọi lực lượng bao gồm Ban chỉ huy quân sự phường, Hội liên hiệp phụ nữ phường, Đoàn thanh niên cộng sản HCM, Hội cựu chiến binh… nhiều lần tổ chức ra quân dọn dẹp, tuyên truyền ý thức người dân.

Cùng với việc xóa sổ chân rác, cải tạo và dọn dẹp cảnh quan môi trường, trồng hoa và cây xanh tại khu vực này, vườn hoa đã được bàn giao lại cho khu dân cư và tổ dân phố tự quản, vừa chăm sóc cây xanh vừa nhắc nhở người dân về ý thức bảo vệ môi trường, không thể đổ rác bừa bãi ở một nơi sạch đẹp. Qua đó tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền vận động để nhân dân hiểu và chấp hành việc giữ gìn cảnh quan chung và có ý thức bảo vệ môi trường.

Bà Nguyễn Thị Hương (phố Thành Công) chia sẻ, sở dĩ có tên “Vườn hoa đoàn kết” là bởi vì đây là sự kết hợp của nhiều tổ chức từ CA, tổ dân phố, ban mặt trận, đoàn thanh niên, hội phụ nữ…trong phường. “Từ khi có công trình “Vườn hoa Đoàn kết”, người dân rất phấn khởi. Mỗi buổi sáng thức dậy thấy không khí trong lành hơn”, bà Hương cho biết.

Theo ông Lê Mạnh Hà, Phó trưởng CA phường Thành Công, những năm qua, phường Thành Công rất tích cực trong công tác xóa bỏ chân rác thành vườn hoa. Trên địa bàn phường đã có nhiều “điểm đen” rác cùng một lúc được xóa bỏ và thay thế bằng vườn hoa chỉ trong một thời gian ngắn. Việc làm này góp phần tác động đến ý thức của người dân và lan tỏa mô hình ra các địa bàn phường khác. “Chúng tôi sẽ tiếp tục rà soát các “điểm đen” rác trên địa bàn và đề xuất cải tạo thành vườn hoa, góp phần tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp cho địa phương”, ông Lê Mạnh Hà cho biết thêm.

Văn Biên /Pháp luật và Xã hội

  Chuyên mục

  Hà nội xanh

  Hà nội đẹp

  Tin tức khác

  thông tin thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh