Truy cập nội dung luôn

  HÀ NỘI SẠCH

Thanh thiếu nhi Hoàn Kiếm chung tay giảm thiểu rác thải nhựa
01/10/2020 | 9:53 PM

Hưởng ứng Chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn”, ngày 28/9, Đoàn Thanh niên - Hội đồng Đội quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) tổ chức Ngày hội thanh thiếu nhi chung tay giảm thiểu rác thải nhựa “Vì một Hà Nội xanh”.

Hưởng ứng Chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn”, ngày 28/9, Đoàn Thanh niên - Hội đồng Đội quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) tổ chức Ngày hội thanh thiếu nhi chung tay giảm thiểu rác thải nhựa “Vì một Hà Nội xanh”.

Ngày hội diễn ra với nhiều hoạt động thiết thực, hấp dẫn: Tuyên truyền xung kích của đoàn viên thanh niên “Hãy cùng chung tay làm cho thế giới sạch hơn"; Phối hợp với URENCO Hoàn Kiếm tổ chức điểm thu đổi, tặng quà nhân dân và tuyên truyền phân loại rác tái chế tại nguồn.

Cuộc thi xây dựng mô hình từ các vật dụng tái chế
 

Bên cạnh đó, chương trình truyền thông nâng cao nhận thức của thanh thiếu nhi về rác thải nhựa và góp phần giảm thiểu rác thải nhựa; Cuộc thi xây dựng mô hình từ các vật dụng tái chế và điểm đổi quà "Kế hoạch nhỏ" của gần 400 thiếu nhi trường Tiểu học Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm... cũng được tổ chức.

Hoạt động đổi rác lấy quà thu hút đông đảo thanh thiếu nhi và người dân tham gia
 

Hoạt động của thanh thiếu nhi toàn quận nhận được sự quan tâm của lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể, đại diện Chi bộ - Ban giám hiệu các trường cùng đơn vị phối hợp là Trung tâm sống và học tập vì môi trường và cộng đồng - Live&Learn.

Qua những hoạt động này tuổi trẻ Hoàn Kiếm đẩy mạnh tuyên truyền về bảo vệ môi trường
 

Đây là hoạt động thiết thực của Đoàn Thanh niên quận với mong muốn mỗi đoàn viên, thiếu niên, nhi đồng sẽ là một tuyên truyền viên tích cực tới cộng đồng trong việc giảm thiểu rác thải nhựa; Đồng thời, coi rác tái chế là một nguồn tài nguyên cần được phân loại tại nguồn và xử lý phù hợp để tiếp tục phục vụ đời sống xã hội.

Nguyễn Dũng/Tuổi trẻ Thủ đô

https://tuoitrethudo.com.vn/thanh-thieu-nhi-hoan-kiem-chung-tay-giam-thieu-rac-thai-nhua-145882.html

  Chuyên mục

  Hà nội xanh

  Hà nội đẹp

  Tin tức khác

  thông tin thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh