Truy cập nội dung luôn

  Hà nội xanh

Cây Hà Nội đổ hàng loạt sau bão: Sẽ xem xét lại quy trình trồng
08/08/2016 | 2:36 PM

Ngày 1/8, bên lề kỳ họp thứ 2 HĐND Thành phố khóa XV, ông Chu Phú Mỹ, Giám đốc Sở Nông nghiệp đã trao đổi với báo giới về việc chuẩn bị ứng phó với cơn bão số 2, khắc phục hậu quả cơn bão số 1 của Hà Nội.

Ngày 1/8, bên lề kỳ họp thứ 2 HĐND Thành phố khóa XV, ông Chu Phú Mỹ, Giám đốc Sở Nông nghiệp đã trao đổi với báo giới về việc chuẩn bị ứng phó với cơn bão số 2, khắc phục hậu quả cơn bão số 1 của Hà Nội.

Theo ông Chu Phú Mỹ, đến thời điểm này, việc khắc phục hậu quả cơn bão số 1 của Hà Nội đã cơ bản xong, đặc biệt là với lĩnh vực sản xuất nông nghiệp. Thành phố đã giải quyết xong hiện tượng úng nước ở những vùng trũng; những cây đổ trên địa bàn cũng đã cơ bản được khắc phục. Các đơn vị, địa phương, sở, ban, ngành đều chủ động trong công tác phòng, chống bão số 1, nhanh chóng thông báo các sự việc phát sinh về ban chỉ đạo Thành phố để có chỉ đạo kịp thời.

Theo thống kê, Hà Nội có 667 cây xanh đổ trong cơn bão số 1 vừa qua
 

Về ứng phó với cơn bão số 2 đang chuẩn bị đổ bộ vào nước ta, Giám đốc Sở cho biết, dự báo các tỉnh phía bắc, trong đó có Hà Nội, sẽ có mưa lớn. Vì vậy, Thành phố tiếp tục chỉ đạo ưu tiên phòng chống bão ở các công trình thủy lợi, tập trung tiêu thoát nước, điều tiết nước, nhất là với các địa bàn có nuôi trồng thủy sản. Công ty điện lực cũng sẽ tập trung xử lý các sự cố mất điện, cấp điện kịp thời cho các trạm bơm. Công ty công viên cây xanh Hà Nội sẽ tiếp tục kiểm tra, rà soát, xử lý các cây xanh có khả năng bị đổ khi mưa lũ về. Hệ thống thoát nước đô thị cũng đang được rà soát, tập trung vào các điểm dễ xảy ra ách tắc khi mưa lớn.

Trước những ý kiến về việc bão số 1 đi qua đã khiến hàng trăm cây xanh trên địa bàn Thủ đô bị bật gốc, đề nghị cần xem xét lại quy trình trồng cây, Giám đốc Sở cho biết, Sở Xây dựng sẽ có trách nhiệm xem lại quy trình này, nhất là với các cây mới trồng mà bị đổ.

Theo H.Vân/Hà Nội mới

 

  Hà Nội sạch

  Hà nội đẹp

  Tin tức khác

  thông tin thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh