Truy cập nội dung luôn

  Hà nội xanh

Hành trình hồi sinh của hàng cây đường Kim Mã
07/12/2016 | 1:57 PM

Đây cũng là dự án đầu tiên của TP Hà Nội thực hiện giải phóng mặt bằng cây xanh bằng cách đánh chuyển, di dời chứ không chặt hạ.

Đây cũng là dự án đầu tiên của TP Hà Nội thực hiện giải phóng mặt bằng cây xanh bằng cách đánh chuyển, di dời chứ không chặt hạ.

Như Báo Hànộimới đã đưa tin, sau khi được đánh chuyển, di dời phục vụ dự án đường sắt đô thị, hàng cây xanh trên đường Kim Mã hiện đang được chăm sóc kỹ lưỡng ở vườn ươm tại xã Đa Tốn (huyện Gia Lâm) để chuẩn bị cho cuộc hồi sinh trên những tuyến đường mới của Thủ đô. Sau khi hồi phục, cây xanh sẽ được trồng lại ở địa điểm thích hợp trên địa bàn TP Hà Nội.

 
Một số cây xà cừ di chuyển sớm nay đã có lộc non, cho thấy cây có khả năng sinh trưởng tốt.
 
Trong tháng 9, công tác chủ yếu là cắt tỉa và hạ độ cao của cây xanh xuống độ cao tiêu chuẩn để thuận lợi cho việc đánh chuyển, di dời.
 
Đại diện Công ty Beepro - đơn vị thi công vận chuyển cây cho biết, đến nay toàn bộ 106 cây xanh được chuyển về chăm sóc tại vườn ươm ở xã Đa Tốn (Gia Lâm)
 
Sau khi chuyển về vườn ươm, cây được chăm sóc cẩn thận theo kinh nghiệm dân gian và kỹ thuật mới của nước ngoài.
 
Công nhân cắt tỉa lại những đoạn dập, vỡ của rễ cây
 
Toàn bộ hàng cây đoạn từ đền Voi Phục đến ngã tư Kim Mã - Liễu Giai đã được di dời để chuẩn bị thi công tuyến đường sắt đô thị.
 

Theo Khánh Huy/Hà Nội mới

  Hà Nội sạch

  Hà nội đẹp

  Tin tức khác

  thông tin thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh