Truy cập nội dung luôn

  Hà nội xanh

Vì một Thủ đô xanh.
06/12/2017 | 3:34 PM

Sau gần một năm được trồng, hàng nghìn cây xanh ở Hà Nội đã tạo ra bóng mát đáng kể phủ lên cảnh quan đô thị Thủ đô màu xanh tươi mát.

Sau gần một năm được trồng, hàng nghìn cây xanh ở Hà Nội đã tạo ra bóng mát đáng kể phủ lên cảnh quan đô thị Thủ đô màu xanh tươi mát.

Những bóng mát cây xanh có được là nhờ chương trình trồng mới 1 triệu cây xanh đến năm 2020 của TP Hà Nội là chủ trương đúng đắn, thiết thực. Đồng thời biến kỳ vọng của người dân Hà Nội về xây dựng Thủ đô xanh đang dần trở thành hiện thực. Lưu thông trên nhiều tuyến phố hiện nay như Xã Đàn, Hoàng Cầu, Võ Chí Công… người dân thấy những hàng cây được trồng đồng bộ đã bắt đầu xòe tán, đơm bông.

Con đường mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp dài 10,5km ngập sắc xanh với hàng nghìn cây đang phát triển. Phủ bóng hai bên đường là những hàng bằng lăng và dừa cảnh thẳng tắp, cao trên 3m, khu vực thảm cỏ giữa dải phân cách được trồng 1.000 cây hoa ban tạo thành một "khu rừng" xanh nơi cửa ngõ Thủ đô.

Tại đường Võ Chí Công dài hơn 4km, được trồng đồng bộ nhiều tầng cây. Hai bên đường hàng cây mọc thẳng, tán đẹp, hứa hẹn sẽ rực rỡ màu hoa để Thủ đô thêm xanh, sạch, đẹp.
Báo Kinh tế & Đô thị xin giới thiệu phóng sự ảnh về những hàng cây mới trồng trên địa bàn TP Hà Nội do phóng viên Thanh Hải - Phạm Hùng thực hiện:

Hàng cây xanh trên phố Xã Đàn
 
Cắt tỉa cây xanh trước mùa mưa bão.
 
Các cây mới trồng được đóng gông thép bảo vệ.
 
Mầm non đâm chồi trên cây xanh mới được trồng
 
Hàng cây trên đường Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu
 
Cây xanh nhiều tầng trên đường Võ Chí Công.
 

NHÓM PV/Kinh tế đô thị 

  Hà Nội sạch

  Hà nội đẹp

  Tin tức khác

  thông tin thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh