Truy cập nội dung luôn

  THỰC HIỆN NẾP SỐNG VĂN MINH ĐÔ THỊ

Hà Nội dán đề can cho 19.500 taxi để tuyên truyền luật giao thông.
24/11/2016 | 10:51 PM

Ngày 17/11, CATP Hà Nội phối hợp với Sở GTVT tổ chức dán đề can tuyên truyền các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông đối với xe taxi hoạt động trên địa bàn thành phố.

Ngày 17/11, CATP Hà Nội phối hợp với Sở GTVT tổ chức dán đề can tuyên truyền các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông đối với xe taxi hoạt động trên địa bàn thành phố.

Theo đó, các xe taxi đã được Sở GTVT cấp phù hiệu "Taxi Hà Nội" sẽ cam kết thực hiện 5 không, gồm: "Không vượt đèn đỏ; Dừng đúng vạch sơn quy định"; "Không được lái xe khi đã uống rượu, uống bia"; "Không dừng, đỗ, đón trả khách sai quy định"; "Không vượt ẩu và chạy quá tốc độ quy định"; "Không lấy tài sản của khách để quên".

Ông Hà Huy Quang - Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội tự tay dán đề can cho xe taxi
 

Cùng với đó, trên các tấm đề can tuyên truyền sẽ có các số điện thoại đường dây nóng của lực lượng CSGT, CSHS và lực lượng Thanh tra GTVT. Cụ thể, số điện thoại đường dây nóng của lực lượng CSGT là: 069.219.6886; CSHS là 0977.778.189; Sở GTVT là 04.858.930.82.

Mỗi xe taxi dán 5 đề can tuyên truyền. Đặc biệt, các khẩu hiệu trên sẽ được dịch sang tiếng Anh để người nước ngoài biết và phản ánh thông tin khi có vấn đề xảy ra.

Theo kế hoạch, việc dán đề can tuyên truyền các quy định của pháp luật về trật tự ATGT sẽ được thực hiện đến 77 doanh nghiệp với khoảng 19.500 xe taxi đã đăng ký kinh doanh được phép hoạt động và đảm bảo điều kiện lưu hành trên địa bàn TP Hà Nội.

Đề can dán bên ngoài xe taxi
 

Đề can tuyên truyền dán trong xe taxi sẽ được dán ở góc phía trên kính chắn gió trước bên lái trong xe taxi. Đề can tuyên truyền dán bên ngoài xe taxi dán tại phía trên kính chắn gió ở của hai bên của hai cánh cửa bên lái, bên phụ phía sau xe, dán cả trong và ngoài xe.

Phòng CSGT; Phòng Cảnh sát hình sự - CATP Hà Nội; Thanh Tra Giao thông - Sở GTVT Hà Nội sẽ duy trì 24h/24h số điện thoại đường dây nóng để kịp thời xử lý các vụ việc liên quan...

Kế hoạch dán đề can sẽ được triển khai trong tháng 11. Kinh phí thực hiện được trích từ nguồn kinh phí của Ban An toàn giao thông TP. Hà Nội.

Khánh Huyền/Cổng thông tin Chính phủ

  Hà nội xanh

  Hà Nội sạch

  Tin tức khác

  thông tin thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh